Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM xác định ông Võ Hoàng Yên không có dấu hiệu phạm tội liên quan đến việc bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo. Bà Hằng tự nguyện trao 183 tỉ đồng cho ông Yên.

Bà Phương Hằng tự nguyện trao 183 tỉ đồng cho ông Võ Hoàng Yên

P.V | 16/01/2022, 12:06

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM xác định ông Võ Hoàng Yên không có dấu hiệu phạm tội liên quan đến việc bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo. Bà Hằng tự nguyện trao 183 tỉ đồng cho ông Yên.

Cụ thể, ngày 3.12.2021, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố giác tội phạm của bà Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1972, ngụ quận 1, Tổng giám đốc Khu du lịch Đại Nam, Bình Dương) đối với ông Võ Hoàng Yên ("Lương y" Võ Hoàng Yên, SN 1975, ngụ tỉnh Bình Thuận).

Ngày 10.1.2021, Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đã có kết luận theo đó Quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Công an TP.HCM là có căn cứ, đúng pháp luật.

Trước đó, hồi đầu tháng 3.2021, bà Nguyễn Phương Hằng - vợ ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi", Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam), cho biết đã nộp đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong đơn tố cáo, bà Hằng nêu rõ, vì tin tưởng nên vợ chồng bà Hằng đã hỗ trợ tiền cho ông Yên làm các hoạt động từ thiện, xây chùa, ủng hộ bão lụt…

Tuy nhiên, ông Yên đã lạm dụng tín nhiệm của vợ chồng bà Hằng để thực hiện các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua số tiền ủng hộ từ thiện.

Ngoài ra, trong thời gian quen biết vợ chồng bà Hằng, ông Yên thường tâm sự đang thiếu nợ rất nhiều người bởi vay tiền để xây nhiều chùa, hoạt động từ thiện, chữa bệnh miễn phí,…

bahang.jpg
Bà Nguyễn Phương Hằng thường lên mạng xã hội livestream và đưa ra các thông tin gây xôn xao dư luận trong năm qua - Ảnh: Internet

Theo Công an TP.HCM, trong thời gian quen biết, thấy ông Võ Hoàng Yên đang cần tiền để xây dựng, sửa chữa chùa và làm từ thiện nên bà Hằng đã tự nguyện cho người này số tiền hơn 183 tỉ đồng, trong đó có 60 tỉ đồng tiền mặt. Sau đó, bà Hằng nghi vấn ông Yên không minh bạch trong việc làm từ thiện nên đã làm đơn tố cáo.

Quá trình điều tra xác minh đơn, xác định không có dấu hiệu tội phạm. Qua đó, Công an TP.HCM quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Viện KSND TPHCM phê chuẩn quyết định trên.

Ngày 15.1, Công an TP.HCM đã gửi thông báo cho ông Võ Hoàng Yên và bà Nguyễn Phương Hằng về việc giải quyết tin báo tố giác tội phạm. Và trên Cổng thông tin điện tử Công an TP.HCM cũng đã phát đi thông báo về việc “không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn của bà Nguyễn Phương Hằng tố giác ông Võ Hoàng Yên có hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Phương Hằng tự nguyện trao 183 tỉ đồng cho ông Võ Hoàng Yên