"Nên có huân chương cho các tổ chức, cá nhân không tiếc công tiếc sức, sức khỏe, tính mạng để đóng góp cho thành phố", Chủ tịch nước nói, đồng thời thống nhất về việc tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh do COVID-19.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri TP.HCM

Lam Thanh | 16/11/2021, 14:59

"Nên có huân chương cho các tổ chức, cá nhân không tiếc công tiếc sức, sức khỏe, tính mạng để đóng góp cho thành phố", Chủ tịch nước nói, đồng thời thống nhất về việc tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh do COVID-19.

Ngày 16.11, Tổ đại biểu quốc hội TP.HCM đơn vị 10, khóa 15, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm các đại biểu: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ; thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM đã có buổi tiếp xúc cử tri 2 huyện Củ Chi và Hóc Môn. Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cùng dự buổi tiếp xúc.

ctn.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, hầu hết cử tri đều quan tâm đến công tác phòng chống dịch, phục hồi, phát triển kinh tế của thành phố và cả nước.

Cử tri Trần Thị Cúc (xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi) cho rằng đợt dịch vừa qua đã thể hiện rõ hiệu quả, tầm quan trọng của vắc xin trong công tác phòng chống dịch bệnh khi số ca nhiễm, ca tử vong được kéo giảm từng ngày. Do đó, cử tri Cúc quan tâm đến vấn đề nghiên cứu, sản xuất vắc xin COVID-19 trong nước.

Cử tri Phan Thị Tuyết Anh (thị trấn Hóc Môn) bày tỏ lo lắng trước vấn đề hiệu quả của vắc xin có thể giảm theo thời gian và mong muốn ngành chức năng sớm thực hiện tiêm mũi 3 cho người dân. "Phương án có thể áp dụng là người có điều kiện sẽ tiêm theo giá dịch vụ, người yếu thế, khó khăn sẽ được miễn phí. Điều này sẽ tăng khả năng tiếp cận vắc xin cho người dân và giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước", cử tri Tuyết Anh nêu.

Chia sẻ những mất mát lớn lao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự nỗ lực của hệ thống chính trị và người dân trong việc đoàn kết, thống nhất, năng động sáng tạo để kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh, từng bước khôi phục kinh tế - văn hóa - xã hội.

Tuy nhiên, Chủ tịch nước cho rằng những tổn thất nặng nề do dịch bệnh gây ra có thể phải khắc phục trong thời gian dài, kéo dài đến năm 2022, đầu năm 2023, đặc biệt trong bối cảnh số ca nhiễm phát sinh hằng ngày của TP.HCM vẫn trên dưới 1.000 ca.

Chủ tịch nước nói cần đánh giá toàn diện về công tác phòng chống dịch để biểu dương khen thưởng các tổ chức, cá nhân. "Nên có huân chương cho các tổ chức, cá nhân không tiếc công tiếc sức, sức khỏe, tính mạng để đóng góp cho thành phố", Chủ tịch nước nói, đồng thời thống nhất về việc tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh do COVID-19.

"Một lần nữa, tôi xin chia sẻ nỗi mất mát lớn lao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM suốt thời gian dài vừa qua. Chưa bao giờ chúng ta vấp phải thử thách lớn như vậy", Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ.

Chủ tịch nước cũng đánh giá cao cấp ủy, chính quyền các cấp TP.HCM, nhất là huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn đã làm rất nhiều việc tốt trực tiếp hỗ trợ cho dân; lực lượng vũ trang, lực lượng y tế và các lực lượng khác đã lăn xả cứu dân. Đặc biệt nhân dân thành phố đã đoàn kết, tương thân tương ái, chủ động, năng động, sáng tạo trong hoàn cảnh khó khăn, từng bước khôi phục kinh tế, các hoạt động văn hóa - xã hội.

Hậu quả dịch COVID-19 vẫn còn dai dẳng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị TP.HCM thực hiện tốt Nghị quyết 128 của Chính phủ. Theo đó, tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh, hạn chế ca nặng, ca tử vong; rà soát việc tiêm vắc xin cho trẻ em, người cao tuổi, người có bệnh nền; triển khai các mô hình vừa phát triển kinh tế tốt vừa phòng chống dịch tốt; làm tốt việc hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp, trong đó quan tâm đến việc xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân; mở cửa du lịch nhưng phải kiểm soát được dịch bệnh; chuẩn bị tốt mọi điều kiện để học sinh quay lại trường...

"Vấn đề quan trọng là cần lấy lại vị thế, hình ảnh của TP.HCM trên mọi phương diện về kinh tế, nguồn lực trong xã hội, y tế, giáo dục..., phù hợp với mục tiêu phát triển đô thị hiện đại đã đặt ra", Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Bài liên quan
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình
Sáng 8.4, tại Đại lễ đường nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã hội kiến Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình. Đây là nhà lãnh đạo Trung Quốc đầu tiên Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến trong chuyến thăm chính thức Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nhu cầu điện tăng kỷ lục, Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo cung ứng điện
Năm 2024 vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ thiếu điện, nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô (tháng 5 - 7) được dự báo tăng cao (lên đến 13%, cao hơn nhiều so với kế hoạch khoảng 9,6%).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri TP.HCM