Ông Nguyễn Hồng Tâm – Phó giám đốc điều hành Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết như thế tại buổi họp báo thông tin về tình hình bệnh COVID-19 trên địa bàn TP vào chiều 15.11.

TP.HCM chưa có kế hoạch tiêm vắc xin mũi 3 và tiêm cho trẻ từ 3 đến 11 tuổi

Hồ Quang | 15/11/2021, 19:49

Ông Nguyễn Hồng Tâm – Phó giám đốc điều hành Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết như thế tại buổi họp báo thông tin về tình hình bệnh COVID-19 trên địa bàn TP vào chiều 15.11.

Theo ông Tâm, TP đang dồn sức cho việc tiêm mũi 1 cho tất cả người dân đang sinh sống trên địa bàn, và nhanh chóng phủ 100% cho những người đã đến hạn tiêm mũi 2; đồng thời tiêm mũi 2 cho các em từ 12 đến 17 tuổi. “Đây là việc làm mà TP tập trung cao nhất vào lúc này”, ông Tâm nói.

Đối với việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4 và tiêm vắc xin cho trẻ từ 3 đến 11 tuổi, TP cũng đang lên kế hoạch và soạn thảo, nhưng phải theo hướng dẫn của Bộ Y tế. “Hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về kế hoạch, khi nào có thông tin cụ thể chúng tôi sẽ cung cấp”, ông Tâm chia sẻ.

tphcm-chua-co-ke-hoach-tiem-vac-xin-mui-3-va-tiem-cho-tre-tu-3-den-11-tuoi-hinh-anh(1).png
Tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Viện Pasteur TP.HCM- Ảnh: PV

Về tình hình F0 tại TP.HCM cũng như số lượng F0 đang cách ly tại nhà, ông Tâm cho biết, trong những tuần vừa qua, các trường hợp F0 có sự gia tăng, nhưng chủ yếu là các quận, huyện vùng ven, đa số là những công nhân làm việc ở các khu chế xuất, khu công nghiệp. Những công nhân này khi quay lại làm việc, các doanh nghiệp yêu cầu phải test COVID-19 nên đã phát hiện những trường hợp dương tính. Quá trình điều tra ổ dịch để khống chế thì phát hiện thêm những F0 ở các nhà trọ, nơi những công nhân bị phát hiện dương tính sinh sống.

Tính đến thời điểm này, tổng số F0 trên địa bàn TP là trên 64.000, trong đó trên 47.000 đang cách ly tại nhà, chiếm khoảng 73%. Hiện ngành y tế cũng đã có kế hoạch tăng cường quản lý, chăm sóc F0 tại nhà, trong đó có tăng cường trạm y tế lưu động cho các quận, huyện, khu cách ly ở quận huyện.

Liên quan đến đề xuất cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ thức uống có cồn trên toàn TP, ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó giám đốc Sở Công thương cho biết, TP thực hiện thí điểm phục vụ thức uống có cồn ở địa bàn quận 7 và TP.Thủ Đức đến hết ngày 15.11. Hiện Sở Công thương đang cùng với các quận huyện sơ kết và có đề xuất với UBND TP.

“Chúng tôi đã đề xuất với UBND TP cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ thức uống có cồn. Tuy nhiên, việc phục vụ này tùy thuộc vào cấp độ kiểm soát dịch bệnh. Trong dự thảo quy định tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn TP được áp dụng theo từng cấp độ dịch đã có quy định về điều này. Hiện chúng tôi đang trình dự thảo để lấy ý kiến của các sở, ngành và xin ý kiến của UBND TP để ban hành”, ông Tú cho biết thêm.

Theo ông Tú, việc kiểm soát dịch như thế nào là tùy theo từng cấp độ dịch. Không phải tất cả cấp độ dịch đều được phục vụ thức uống có cồn. “Ở đây Sở Công thương TP đề xuất cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ thức uống có cồn là để phục vụ nhu cầu của người dân trong điều kiện bình thường mới, chứ không phải cổ súy cho việc lạm dụng thức uống có cồn”, ông Tú lưu ý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM chưa có kế hoạch tiêm vắc xin mũi 3 và tiêm cho trẻ từ 3 đến 11 tuổi