Sáng nay, ngày 9.5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi, TP.HCM cùng các ứng cử viên ĐBQH đơn vị bầu cử số 10 (huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: TP.HCM phải là “Hòn ngọc soi sáng Viễn Đông”

Tú Viên | 09/05/2021, 12:36

Sáng nay, ngày 9.5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi, TP.HCM cùng các ứng cử viên ĐBQH đơn vị bầu cử số 10 (huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn).

Các ứng cử viên cùng tham dự buổi tiếp xúc cử tri là bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Trần Đức Cường, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Hiệu trưởng (điều hành) Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Riêng Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM vắng mặt để phòng ngừa COVID-19 do được xác định là F2.

Tiếp xúc cử tri 3 xã Nhuận Đức, Phạm Văn Cội, Phú Hòa Đông tại UBND xã Nhuận Đức, ông Nguyễn Xuân Phúc đã nêu chương trình hành động của mình.

Trước hết, ông Nguyễn Xuân Phúc cam kết thực hiện đúng các quy định và làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, gắn bó với cử tri, thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, phản ảnh kịp thời với Quốc hội và các cơ quan chức năng; chủ động, tích cực nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Đoàn ĐBQH TP.HCM và của Quốc hội.

Tiếp đến là quan tâm những vấn đề thiết thực về kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân. Cụ thể là thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, giảm thời gian, chi phí về thủ tục hành chính; bảo đảm an ninh, an toàn, chăm sóc sức khỏe cho người dân, bảo vệ môi trường sinh thái. Theo ứng cử viên Nguyễn Xuân Phúc, TP.HCM không chỉ là “Hòn ngọc Viễn Đông”, mà còn phải là “Hòn ngọc soi sáng Viễn Đông”.

Riêng 2 huyện Củ Chi - Hóc Môn (đơn vị bầu cử số 10), ông Nguyễn Xuân Phúc phân tích đây là khu vực chiếm 52% diện tích đất đai của TP.HCM, nên phát triển theo hướng dịch vụ, đô thị sinh thái, vành đai xanh của TP.HCM, chuyển đổi số, thu hút nhân tài…
“Nếu trúng cử, chúng tôi phải đóng góp vào việc này, có những sáng kiến, chương trình nghị sự để phát triển vùng đất này xứng danh truyền thống”, ông Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cam kết thúc đẩy giải quyết kiến nghị của người dân đến nơi đến chốn, giải quyết thấu đáo, trong thời gian quy định, nhất là những vấn đề về đời sống, hạ tầng giao thông, đô thị, môi trường. Đồng thời, để giải quyết những vấn đề hạ tầng, đô thị, môi trường cần có sự tin tưởng, kiên trì thuyết phục để người dân tin tưởng và ủng hộ chính sách. Cùng đó là đề ra các biện pháp hữu hiệu hơn trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, sách nhiễu người dân.

Một vấn đề trọng tâm được ông Nguyễn Xuân Phúc nêu là thúc đẩy thực hiện tốt 3 chức năng quan trọng của Quốc hội: lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ 13 của Đảng đề ra.

Đề cập đến dịch COVID-19 đang là điểm nóng hiện giờ, ông Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, các cấp, các ngành phải đề cao cảnh giác, không được chủ quan, để làm tốt công tác phòng chống dịch COVID -19 và phát triển kinh tế - xã hội. Chủ tịch nước nhắc nhở đồng bào, cử tri cả nước cần tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch COVID -19 tốt hơn nữa.

Bài liên quan
Quyền Chủ tịch nước gửi điện chia buồn về vụ tấn công khủng bố ở Nga
Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Nga Vladimir Putin về vụ tấn công khủng bố tại trung tâm thương mại Crocus, Moscow khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: TP.HCM phải là “Hòn ngọc soi sáng Viễn Đông”