Tại buổi lễ khởi công dự án tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP.Long Xuyên, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã phát biểu chỉ đạo và nhấn nút khởi công dự án.

Chủ tịch nước nhấn nút khởi công dự án giao thông hơn 2.000 tỉ đồng ở An Giang

Tô Văn | 18/01/2022, 13:12

Tại buổi lễ khởi công dự án tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP.Long Xuyên, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã phát biểu chỉ đạo và nhấn nút khởi công dự án.

Ngày 18.1, tại phường Mỹ Phước, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang, Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP.Long Xuyên. Buổi lễ có sự tham dự của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và có phát biểu chỉ đạo.

1-bac-phuc.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ khởi công - Ảnh: Tô Văn
5-bac-phuc.jpg
Các đại biểu tại buổi lễ khởi công - Ảnh: Tô Văn

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đây là sự tiếp nối thành công của dự án cầu Cao Lãnh, tuyến nối cầu Cao Lãnh- cầu Vàm Cống và cầu Vàm Cống, tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã được đưa vào khai thác sử dụng thì dự án xây dựng tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP.Long Xuyên.

“Đây sẽ là một mảnh ghép rất quan trọng để góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông hiện hữu, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và củng cố an ninh quốc phòng của tỉnh An Giang, TP.Cần Thơ nói riêng và khu vực Tây Nam bộ nói chung. Dự án nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế tỉnh An Giang và các tỉnh, thành lân cận nói chung; phát huy hiệu quả của các dự án trong khu vực đã và đang triển khai thực hiện, giảm thiểu ùn tắc giao thông và cải thiện an toàn giao thông cho TP.Long Xuyên”, Chủ tịch nước nói.

2-bac-phuc.jpg
Chủ tịch nước gặp gỡ các lãnh đạo tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn
3-bac-phuc.jpg
Quang cảnh buổi lễ khởi công - Ảnh: Tô Văn

Chủ tịch nước nói thêm, để có được lễ khởi công dự án ngày hôm nay, lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành, các địa phương; ngân hàng Phát triển Châu Á và đặc biệt là sự hỗ trợ của bà con cô bác trong khu vực dự án,... đã nỗ lực cố gắng hoàn thành đảm bảo các thủ tục, hồ sơ cần thiết theo đúng quy định để khởi công dự án theo kế hoạch.

Tỉnh An Giang nói riêng và khu vực Tứ giác Long Xuyên nói chung là khu vực quan trọng, trọng yếu của Việt Nam, là tỉnh và khu vực có đường biên giới dài và là phên giậu cuối cùng của đất nước; là nơi có đường giao thông thủy quốc tế lớn duy nhất và quan trọng của đất nước và là vựa lúa, vựa thủy sản quan trọng quốc gia. Đặc biệt, đây là quê hương của Chủ tịch nước kính yêu Tôn Đức Thắng.

Trong chương trình phát triển đất nước sắp tới, Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục đầu tư, chú trọng đối với khu vực này, cụ thể phải đầu tư hoàn thiện hệ thống đường cao tốc mà Chính phủ vừa phê duyệt quy hoạch như các tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng - Trần Đề, cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh - Lộ Tẻ- Rạch Giá … ngay trong nhiệm kỳ 2021-2025, để đáp ứng nhu cầu phát triển và nâng vị trí xứng đáng của khu vực, trong đó có An Giang và khu vực Tứ giác Long Xuyên.

“Tôi yêu cầu Chính phủ, cụ thể là Bộ Giao thông Vận tải tổ chức quản lý, chỉ đạo, điều hành dự án, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương thực hiện đảm bảo dự án an toàn, chất lượng, mỹ quan, môi trường và đúng tiến độ", Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

4-bac-phuc.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu nhấn nút khởi công dự án - Ảnh: Tô Văn
6-bac-phuc.jpg
Tuyến  nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP.Long Xuyên đầu tư bằng nguồn vốn vay ODA của Ngân hàng Phát triển Châu Á và vốn đối ứng của Chính phủ với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng - Ảnh: Tô Văn

Được biết, dự án đầu tư xây dựng tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP.Long Xuyên được Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với tỉnh An Giang và TP.Cần Thơ triển khai nhằm giảm ùn tắc và giảm tai nạn giao thông, từng bước kết nối hoàn chỉnh mạng lưới giao thông, đảm bảo an toàn giao thông khu vực ĐBSCL theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn vay ODA của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với tổng vốn đầu tư 2.106,7 tỉ đồng.

7-bac-phuc.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham gia trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng (xã Hòa Hưng, TP.Long Xuyên) - Ảnh: Tô Văn
8-bac-phuc.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn TP.Long Xuyên - Ảnh: Tô Văn

Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến dâng hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng và thăm hỏi, trao quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn TP.Long Xuyên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch nước nhấn nút khởi công dự án giao thông hơn 2.000 tỉ đồng ở An Giang