Bộ Giao thông vận tải (GTVT) hiện đang hoàn thiện kế hoạch tổ chức thực hiện nhằm xác định lộ trình, trách nhiệm cụ thể của các cơ quan trong tiến trình phá sản SBIC.
Ngày 6.1, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp với UBND tỉnh Bến Tre tổ chức lễ triển khai thi công dự án Nâng cao tĩnh không các cầu đường bộ cắt qua tuyến đường thủy nội địa quốc gia - giai đoạn 1 (khu vực phía Nam).
Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) đã lựa chọn được khu vực có diện tích 32 km2 tại khu B1, vùng biển Sóc Trăng, có thể khai thác khoáng sản cát làm vật liệu san lấp cho các dự án cao tốc tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Sáng 24.12, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đồng loạt khánh thành 2 công trình giao thông quan trọng ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) gồm đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2, cùng lúc với 2 dự án lớn khác trên đất nước.
Ngày 23.12, không khí rộn ràng, hối hả tất bật diễn ra trên công trường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ trước ngày khánh thành, 24.12. Đây là tuyến đường được hàng triệu người dân đồng bằng sông Cửu Long mong chờ từng ngày.
Các công ty điện lực thành viên của EVNSPC trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam đã chủ động gặp các đoàn đại biểu quốc hội tỉnh để báo cáo tình hình cung ứng và sử dụng điện tại địa bàn, nêu những khó khăn, vướng mắc của ngành điện tới các đại biểu.
Thạc sĩ Nguyễn Hữu Thiện chuyên gia độc lập nghiên cứu về sinh thái ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) cho rằng “Trong tương lai cát xây dựng ở ĐBSCL sẽ cạn kiệt, như vậy việc xây dựng giao thông, đô thị sẽ ra sao? Đây là thách thức lớn mà các cơ quan chức năng phải quan tâm”.
Liên quan đến tình trạng ngập cục bộ tại cao tốc Phan thiết - Dầu Giây, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu xem xét trách nhiệm của tư vấn thiết kế, tư vấn thẩm tra.