Trước thông tin Tập đoàn Hana tổ chức quảng bá sản phẩm bất động sản với tên dự án đầy cuốn hút “Goldcity Riverside Quảng Trị” cùng tựa đề “huyền thoại mới bên bờ sông Thạch Hãn”, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị tỏ ra hết sức bất ngờ.

Chủ tịch Quảng Trị bất ngờ với thông tin dự án Goldcity Riverside Quảng Trị của Tập đoàn Hana

18/10/2019, 06:13

Trước thông tin Tập đoàn Hana tổ chức quảng bá sản phẩm bất động sản với tên dự án đầy cuốn hút “Goldcity Riverside Quảng Trị” cùng tựa đề “huyền thoại mới bên bờ sông Thạch Hãn”, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị tỏ ra hết sức bất ngờ.

Siêu dự án Goldcity Riverside Quảng Trị mà tập đoàn Hana quảng bá - Ảnh: Q.S

Chiều ngày 17.10, tại khách sạn Mường Thanh, TP.Đông Hà, Quảng Trị, tập đoàn Hana đã tổ chức giới thiệu, ra mắt siêu dự án bất động sản với tên gọi “Goldcity Riverside Quảng Trị” dưới sự chứng kiến của nhiều phóng viên báo đài trung ương và địa phương. Tập đoàn đã đưa ra những lời quảng bá cực kỳ hấp dẫn như nằm ở vị trí đắc địa gần quốc lộ 1A, nằm bên dòng sông Thạch Hãn thơ mộng, nơi giao thoa của các khu đô thị hiện hữu với mật độ dân số cao… Hana Group nhấn mạnh dự án trên nằm trong vị trí “có một không hai” ở Quảng Trị.

Siêu dự án mà tập đoàn Hana quảng bá có tổng diện tích 28,3ha, nằm ở bờ bắc sông Thạch Hãn (đoạn qua TX Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị). Khu đất này được tỉnh Quảng Trị giao cho ông Nguyễn Mạnh Cường, Công ty Cổ phần đầu tư Sài Gòn thực hiện dự án khu đô thị mới Bắc Thành Cổ từ năm 2008 nhưng đến nay dự án vẫn gần như “dậm chân tại chỗ”.

Buổi giới thiệu sản phẩm do Tập đoàn Hana tổ chức - Ảnh: Q.S

Trao đổi với PV về việc tập đoàn Hana tổ chức giới thiệu siêu dự án, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị khẳng định cho đến khi PV hỏi thì ông mới biết có một dự án mang tên “Goldcity Riverside Quảng Trị” được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, cũng như việc dự án được tổ chức giới thiệu tại khách sạn Mường Thanh (Đông Hà) chiều ngày 17.10.

“Có thể ông Nguyễn Mạnh Cường mang khu đất được tỉnh cấp khi xưa phối hợp với tập đoàn Hana để phân lô bán nền cho dễ, chứ thật ra khu đất đó của ông Cường xin phép phân lô bán từ những năm 2008 nhưng đâu có mấy người mua, bán được 3-4 lô rồi lại để đó cho đến nay, nếu đúng khu đất Hana giới thiệu là khu đất của ông Cường thì cái tên mới đó chỉ đặt ra cho oai”, Chủ tịch tỉnh Quảng Trị cho biết.

Văn phòng dự án của tập đoàn Hana nằm ngay cạnh khu đất của ông Nguyễn Mạnh Cường - Ảnh: Q.S

Hơn nữa, việc trong buổi lễ có lẵng hoa chúc mừng của UBND tỉnh Quảng Trị đã khiến ông Nguyễn Đức Chính bất ngờ vì ông Chính khẳng định mình không có chủ trương gửi hoa chúc mừng và đồng thời trong kế hoạch công tác không có đồng chí lãnh đạo nào của UBND tỉnh đến tham dự buổi lễ.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cũng tiết lộ rằng, thời điểm cấp đất cho ông Nguyễn Mạnh Cường làm dự án từ hơn 10 năm trước, lúc đó khu đất này được cấp mà không thông qua quá trình đấu giá nào và sau đó ông Cường đã ra xin phép Bộ Xây dựng để phân lô bán nền.

Liên lạc với ông Lê Công Định, Giám đốc sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị, ông Định xác nhận đúng khu đất mà Tập đoàn Hana giới thiệu chính là khu đất của ông Nguyễn Mạnh Cường, được tỉnh cấp để làm dự án từ hơn 10 năm trước, sau đó ông Định hẹn sẽ cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan đến khu đất cho PV trong thời gian sớm nhất.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Quảng Trị bất ngờ với thông tin dự án Goldcity Riverside Quảng Trị của Tập đoàn Hana