Florentino Perez đã nói hoàn toàn chắc chắn rằng Real Madrid và những CLB khác thành lập Super League sẽ không bị loại khỏi Champions League mùa này. Chủ tịch Real Madrid nói thể thức Champions League hiện tại "chỉ hấp dẫn từ tứ kết và các CLB sẽ chết nếu không có cuộc cải tổ lớn”.

Chủ tịch Super League: Các CLB sẽ chết nếu dự Champions League, cầu thủ đừng sợ bị cấm đá World Cup

Nhân Hoàng | 20/04/2021, 09:28

Florentino Perez đã nói hoàn toàn chắc chắn rằng Real Madrid và những CLB khác thành lập Super League sẽ không bị loại khỏi Champions League mùa này. Chủ tịch Real Madrid nói thể thức Champions League hiện tại "chỉ hấp dẫn từ tứ kết và các CLB sẽ chết nếu không có cuộc cải tổ lớn”.

Được chỉ định làm Chủ tịch Super League, Florentino Perez lần đầu phát biểu trước công chúng kể từ khi thông báo thành lập giải đấu ly khai sáng 19.4 (giờ Việt Nam)

Champions League chỉ hấp dẫn từ vòng tứ kết, vậy thôi. Chúng tôi thi đấu với những đội nhỏ, không hấp dẫn. Những người trẻ thích giải trí bằng thứ khác. Nhưng nếu chúng tôi làm điều đó cả mùa, năm trận vào thứ Ba, năm trận vào thứ Tư, điều đó sẽ không thể ngăn cản”, Florentino Perez nói với chương trình El Chiringuito của Tây Ban Nha.

"Điều sẽ mang lại tiền bạc là 15 câu lạc bộ chơi với nhau mỗi tuần. Đó là màn trình diễn tuyệt vời nhất trên thế giới, không có gì giống như vậy. Cặp đấu Real Madrid - Manchester United hoặc Barcelona-Milan hấp dẫn hơn Manchester United khi đối đầu với một CLB nhỏ. Thế giới đòi hỏi điều gì? Chúng tôi có người hâm mộ ở Singapore, Trung Quốc, trên toàn thế giới. Bạn thấy rằng có nhiều người theo dõi họ (các CLB) trên mạng xã hội. Đó là thứ mang lại tiền”, Chủ tịch Real Madrid nói thêm.

chu-tich-super-league-cac-clb-se-chet-neu-tiep-tuc-du-champions-league(1).jpg
Florentino Perez nói các CLB sẽ chết nếu tiếp tục dự Champions League

12 câu lạc bộ - AC Milan, Arsenal, Atletico Madrid, Chelsea, Barcelona, ​​Inter Milan, Juventus, Liverpool, Manchester City, Manchester United, Real Madrid và Tottenham Hotspur - đã tham gia Super League với tư cách là thành viên sáng lập.

Super League, dự định thay thế cho Champions League của UEFA (vừa công bố kế hoạch cải tổ của riêng mình hôm 19.4), nói rằng 3 CLB nữa dự kiến ​​sẽ tham gia, trong khi 5 đội khác sẽ đủ điều kiện dự giải dựa trên thành tích thi đấu quốc nội.

Với thu nhập từ Champions League như hiện nay, chúng tôi sẽ chết. Ít khán giả hơn, ít tiền hơn. Tất cả chúng ta sẽ chết, các CLB lớn, CLB cỡ trung bình, CLB nhỏ. Họ nói rằng thể thức Champions League mới sẽ ra đời vào năm 2024, chúng tôi sẽ chết vào lúc đó", Florentino Perez nói, nhấn mạnh tác động của đại dịch COVID-19.

Florentino Perez là Chủ tịch đầu tiên của Super League, trong khi Andrea Agnelli (Juventus) và Joel Glazer (Manchester United) được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch.

Dự án đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội từ các cơ quan quản lý bóng đá, người hâm mộ và các câu lạc bộ khác không tham gia Super League.

La Liga gọi Super League là một "đề xuất ích kỷ, tự cao tự đại được thiết kế để làm giàu hơn nữa cho giới siêu giàu" trong tuyên bố hôm 19.4.

Đang đứng ở vị trí thứ 4 tại La Liga sau 3 CLB thành lập Super League là Atletico, Real và Barcelona, Sevilla bày tỏ sự "từ chối tham gia giải đấu chỉ dựa trên các thông số kinh tế".

Florentino Perez, người đã được bầu lại làm Chủ tịch Real Madrid nhiệm kỳ 4 năm khác vào đầu tháng này mà không bị phản đối, cũng bác bỏ việc CLB hoàng gia Tây Ban Nha có thể bị loại khỏi Champions League mùa này.

Real Madrid sẽ đối đầu với Chelsea trong trận bán kết lượt đi lúc 2 giờ sáng 28.4 giờ Việt Nam, trước khi đá trận lượt về lúc 2 giờ sáng 6.5.

Chắc chắn họ sẽ không loại Madrid khỏi Champions League. Không phải Madrid hay Manchester City hay bất kỳ ai. Tôi hoàn toàn chắc chắn. Hoặc La Liga cũng vậy", Florentino Perez khẳng định.

Jesper Moller, thành viên người Đan Mạch của ủy ban điều hành UEFA, cho biết hôm 19.4 rằng ông mong muốn Real Madrid, Chelsea và Manchester City sẽ bị loại khỏi bán kết Champions League. Nếu vậy, PSG sẽ giành chức vô địch Champions League mùa này.

Florentino Perez cũng nhấn mạnh rằng các cầu thủ "có thể hoàn toàn bình tĩnh" về việc bị cấm tham gia các giải đấu quốc tế của UEFA và FIFA như World Cup "vì điều đó sẽ không xảy ra".

Trước đó, Florentio Perez dằn mặt UEFA, FIFA khi nói rằng đã chuẩn bị để tạo ra giải đấu World Cup của riêng mình.

Nếu các cầu thủ tham dự Super League bị cấm thi đấu World Cup 2022 tại Qatar, chúng tôi sẽ tạo ra giải đấu World Cup của riêng mình. Nó không phải là vấn đề lớn", Florentio Perez tuyên bố.

JP Morgan Chase (Mỹ) xác nhận với Reuters rằng sẽ tài trợ cho giải đấu mới - là đối thủ của Champions League được UEFA sáng lập.

JPMorgan Chase là một trong những hãng dịch vụ tài chính lâu đời nhất trên thế giới. Công ty này có trụ sở tại thành phố New York (Mỹ), là đơn vị hàng đầu trong dịch vụ tài chính, lĩnh vực ngân hàng đầu tư và quản lý tài sản.

Theo Guardian, JP Morgan Chase sẽ hỗ trợ 6 tỉ USD để tổ chức giải đấu. Người kết nối JP Morgan Chase với các CLB hàng đầu châu Âu để lên kế hoạch cho Super League là Phó chủ tịch Manchester United -  Ed Woodward. Ông vốn là một nhân viên cũ của JP Morgan Chase.

Mỗi CLB dự Super League sẽ nhận 400 triệu euro trong một mùa giải, nhiều gấp 4 lần số tiền có được nếu vô địch Champions League.

Bayer Munich từ chối dự Super League

Trong khi các đại gia Anh, Tây Nha, Ý thành lập Super League, Bayern Munich từ chối dự giải này.

Trên website, Bayern Munich thông báo chính thức về việc không tham dự Super League. Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge thay mặt CLB phát biểu: “FC Bayern không tham gia vào các kế hoạch của Super League. Chúng tôi tin rằng những gì đang diễn ra đảm bảo một giá trị cơ bản quan trọng của bóng đá. Bayern ủng hộ hệ thống mới của Champions League bởi tin rằng đây là bước đi đúng đắn với bóng đá châu Âu. Tôi không nghĩ Super League sẽ giải quyết vấn đề kinh tế của các CLB châu Âu, vốn bị ảnh hưởng bởi COVID-19”.

Ngoài Bayern, 3 CLB Đức dự Champions League mùa này gồm Dortmund, RB Leipzig cùng M’gladbach đều đã công khai từ chối dự Super League.

Rummenigge cũng đã được bổ nhiệm làm tân chủ tịch hội đồng cấp cao của UEFA, thay thế cho Andrea Agnelli (Juventus).

UEFA công bố thể thức mới của Champions League

Champions League sẽ tăng số đội tham dự từ 32 lên 36 đội. Số trận ở giai đoạn vòng bảng của mỗi CLB sẽ tăng từ 6 lên thành 10 trận (5 sân nhà, 5 sân khách).

Song theo thể thức mới, giải đấu có 36 đội sẽ diễn ra như một giải vô địch quốc gia. 8 CLB dẫn đầu đấu sẽ giành quyền vào vòng loại trực tiếp. 16 CLB tiếp theo phải thi đấu thêm loạt play-off lượt đi và về để xác định 8 cái tên còn lại góp mặt ở vòng knock-out. Thay đổi này sẽ được áp dụng từ năm 2024.

Theo thể thức mới, một CLB có thể phải thi đấu lên đến 12 trận mới giành quyền vào vòng 16 đội Champions League, gấp đôi so với thể thức hiện tại.

Theo UEFA, CLB đứng thứ 3 ở giải vô địch quốc gia xếp hạng 5 tại châu Âu sẽ được vào thẳng vòng bảng Champions League thay vì dự vòng sơ loại như trước. UEFA sẽ xem xét trao cơ hội cho đội vô địch một giải đấu cúp quốc nội. Chẳng hạn ở Anh, nhà vô địch FA Cup, hoặc Carabao Cup có thể sẽ được dự Champions League.

Hai suất còn lại được trao cho các CLB có hệ số cao nhất trong 5 mùa giải gần nhất không vượt qua vòng bảng Champions League, nhưng đã vượt qua vòng sơ loại vòng loại của giải đấu này hoặc Europa League, Europa Conference League.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Super League: Các CLB sẽ chết nếu dự Champions League, cầu thủ đừng sợ bị cấm đá World Cup