Bị bắt quả tang, lập biên bản khi cho rằng đang khai thác cát trái phép, bên thuê sà lan ủy quyền cho chủ phương tiện khởi kiện quyết định xử phạt hành chính của Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre.

Chủ tịch tỉnh Bến Tre bị kiện vì xử phạt sà lan cát

Bắc Bình | 28/07/2019, 10:36

Bị bắt quả tang, lập biên bản khi cho rằng đang khai thác cát trái phép, bên thuê sà lan ủy quyền cho chủ phương tiện khởi kiện quyết định xử phạt hành chính của Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre.

Ngày 27.7, TAND tỉnh Bến Tre, cho biết đã thụ lý đơn khởi kiện hành chính của ông Lê Văn Ngưu (47 tuổi, ngụ P.6, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đối với ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre. Ông Ngưu được sự ủy quyền của ông Nguyễn Văn Tuấn Anh, ngụ xã Ô Long Vĩ, H.Châu Phú, tỉnh An Giang.

Ông Tuấn Anh cùng với Trần Văn Kiệm (30 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú Đông, H.Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) là 2 người bị cơ quan chức năng H.Chợ Lách bắt quả tang đang dùng phương tiện sà lan biển số TG - 174.79 có trọng tải 865 tấn đang hút cát tráiphép trên sông Cổ Chiên. Khi bị bắt, trên sà lan có chứa hơn 233m3 cát, nước đục ngầu từ trong hầm cát đang tuôn xuống sông (có phim hiện trường).

Còn ông Ngưu là chủ sà lan TG - 174.79 thuê Tuấn Anh, Kiệm làm công trên sà lan này. Ông Ngưu kiện, yêu cầu Tòa hành chính TAND tỉnh Bến Tre tuyên hủy các quyết định số 2240/QĐ-UBND, 2241/QĐ-UBND do ông Cao Văn Trọng ký ban hành ngày 12.11.2018 với nội dung xử phạt các đối tượng với tổng số tiền 300 triệu, và hóa giá sà lan bị tịch thu 500 triệu.

Trước đó, lúc 3 giờ sáng 15.9.2018, theo Công an H.Chợ Lách thì cơ quan này phát hiện chủ sà lan TG - 174.79 do Trần Văn Kiệm điều khiển, cùng Nguyễn Văn Tuấn Anh và 1 người khác đi cùng đang khai thác cát trái phép trên sông Cổ Chiên, đoạn qua xã Tân Thiềng, H.Chợ Lách. Tại đây, các đối tượng không trình được bất cứ giấy tờ có liên quan, bị lập biên bản, tạm giữ vật chứng, phương tiện và các đối tượng cũng đã ký tên thừa nhận.

Sau đó, ông Lê Văn Ngưu đã đến cơ quan chức năng cung cấp hóa đơn, chứng từ liên quan của số cát này và khẳng định sà lan TG - 174.79 đang chở đến 300m3 khối cát mua từ Công ty TNHH MTV Hiếu Thảo (xã Mỹ Thạnh Anh, TP.Bến Tre, Bến Tre) về giao cho khách hàng ở tỉnh Vĩnh Long.

Khi lưu thông đến sông Cổ Chiến, đoạn qua xã Tân Thiềng thi chân vịt của sà lan bị vướng rác phải bơm bớt lượng cát trong phương tiện này ra sông mới có thể xuống gỡrác được. Trong lúc bơm cát ra thì bị Công an H. Chợ Lách “hiểu lầm” là “cát tặc”, các nhân viên của ông Ngưu cógiải thích nhưng không được chấp thuận.

Thanh Bắc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch tỉnh Bến Tre bị kiện vì xử phạt sà lan cát