Hệ thống kè xung quanh hồ Hoàn Kiếm được xây dựng từ lâu, chưa được đầu tư cải tạo. Hệ thống kè xung quanh hồ đã xuống cấp, nhiều vị trí đã mất chân kè dẫn đến hệ thống đường dạo sát mép hồ nhiều điểm bị lún sụt.

Bờ kè hồ Hoàn Kiếm lún sụt: Sẽ cải tạo trong quý 4/2019

Bùi Trí Lâm | 27/07/2019, 18:44

Hệ thống kè xung quanh hồ Hoàn Kiếm được xây dựng từ lâu, chưa được đầu tư cải tạo. Hệ thống kè xung quanh hồ đã xuống cấp, nhiều vị trí đã mất chân kè dẫn đến hệ thống đường dạo sát mép hồ nhiều điểm bị lún sụt.

Liên quan đến việc hè đường dạo và kè hồ Hoàn Kiếm bị lún sụt, ảnh hưởng tới mỹ quan của khu vực xung quanh hồ và gây nguy hiểm cho người dân, khách du lịch, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, hệ thống kè xung quanh hồ Hoàn Kiếm được xây dựng từ lâu, chưa được đầu tư cải tạo, từ trước năm 2007 đã có hiện tượng lún sụt và diễn biến nhanh hơn từ năm 2018.

Đến nay, hệ thống kè xung quanh hồ đã xuống cấp, nhiều vị trí đã mất chân kè dẫn đến hệ thống đường dạo sát mép hồ nhiều điểm bị lún sụt.

Ông Long cho biết, để ngăn chặn lún sụt gây nguy hiểm cho người dân, du khách, ảnh hưởng tới mỹ quan của khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, UBND quận đã đưa hạng mục cải tạo kè xung quanh hồ Hoàn Kiếm vào dự án đầu tư xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm thực hiện trong năm 2019. Dự kiến, hoàn thành các thủ tục đầu tư và triển khai thi công xây dựng trong quý 4/2019.

Trước mắt để bảo đảm an toàn cho người dân và du khách trong thời gian chờ triển khai dự án đầu tư Xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, UBND quận chỉ đạo Ban Quản lý khu vực hồ Hoàn Kiếm tổ chức thực hiện ngay việc lắp đặt biển cảnh báo, hàng rào tại những vị trí kè, đường dạo xung quanh hồ đã xuống cấp nguy hiểm.

Đồng thời thường xuyên kiểm tra, theo dõi biến động của hệ thống kè xung quanh hồ, để kịp thời tham mưu báo cáo UBND quận xem xét, giải quyết.

UBND quận Hoàn Kiếm cũng giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận khẩn trương hoàn thành thủ tục đầu tư dự án xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm để triển khai thi công theo đúng kế hoạch.

Bên cạnh đó, UBND quận Hoàn Kiếm còn chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế tiếp thu ý kiến góp ý của các nhà khoa học, nghiên cứu và hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh dự án đầu tư trình Bộ Xây dựng thẩm định theo phân cấp.

Ngày 27.6.2019, Cục Quản lý hoạt động xây dựng - Bộ Xây dựng đã có thông báo kết quả thẩm định điều chỉnh dự án đầu tư. Trong đó, có hạng mục cải tạo kè xung quanh Hồ Gươm. Hiện nay, UBND quận Hoàn Kiếm đang chỉ đạo khẩn trương triển khai quy trình chuẩn bị đầu tư tiếp theo của dự án đầu tư.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bờ kè hồ Hoàn Kiếm lún sụt: Sẽ cải tạo trong quý 4/2019