Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong khẳng định, qua vụ sạt lở này, từ tỉnh đến huyện Văn Bàn và xã Nậm Xây phải rút kinh nghiệm sâu sắc.

Chủ tịch tỉnh Lào Cai nói gì về vụ sạt lở bãi vàng Mà Sa Phìn?

Nam Phong | 25/08/2016, 20:21

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong khẳng định, qua vụ sạt lở này, từ tỉnh đến huyện Văn Bàn và xã Nậm Xây phải rút kinh nghiệm sâu sắc.

Ngày 25.8, ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã dẫn đầu đoàn công tác gồm công an, quân đội, lãnh đạo huyện Văn Bàn cùng các cơ quan ban ngànhvào thị sát hiện trường vụ sạt lở bãi vàng Mà Sa Phìn.

Sau khi đích thân vào hiện trường, ông Phong đã chủ trì cuộc họp tại UBND xã Nậm Xây với sự tham dự của các phóng viên báo đài. Tại cuộc họp này, ông Phong đã yêu cầu các cơ quan chức năng, đặc biệt là lực lượng công an, quân đội khẩn trương tổ chức lực lượng, sẵn sàng tìm kiếm các nạn nhânđược cho là bị mất tích trong vụ sạt lở bãi vàng khi nhận được thông tin.

Ông Phong cũng yêu cầu khẩn trương thành lập tổ công tác đặc biệt để điều tra về việc có hay không tình trạng khai thác vàng thổ phỉ trên địa bàn thôn Mà Sa Phìn, thanh kiểm tra toàn diện hoạt động của Công ty cổ phần Nhẫn Lào Cai.

Ông Phong (người đi đầu) trực tiếp vào hiện trường sau khi Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng có văn bản yêu cầu báo cáo về vụ việc.

Vị Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Quan điểm của tình Lào Cai là không né tránh, không che giấu thông tin, thông tin chính xác, khách quan về số người thiệt mạng. Tuy nhiên, việc công khai thì phải chờ các cơ quan chức năng xác định rõ danh tính, địa chỉ. Mạng người chứ không thể đùa được, không thể giấu được”.

Ông Phong nóirằngcác cơ quan chức năng cầnlưu ý thông tin mà báo chí phản ánh về con số thương vong. Yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh nhanh chóng xác minh lại về con số người thiệt mạng và công bố, báo cáo, sớm thông tin cho các cơ quan báo chí; đề nghị các cơ quan tỉnh, huyện, phối hợp với Công ty cổ phần Nhẫn Lào Caiđộng viên, thăm hỏi hỗ trợ các gia đình có người chết, mất tích; thành lập ngay đường dây nóng để tiếp nhận thông tin về các nạn nhân mất tích. Đồng thời, hỗ trợ tối đa cho các gia đình nạn nhân đi tìm kiếm.

Hiện trường bãi vàng Mà Sa Phìn với hơn 40 điểm sạt lở đất đá khiến nhiều người thiệt mạng.

Trả lời báo chí sau cuộc họp, ông Phong cho hay tỉnh Lào Cai đã có báo cáo ban đầu vớiChính phủ về số người thiệt mạng trong vụ sạt lở tại Mà Sa Phìn. Theo đó, đến thời điểm hiện tại, mới xác định có 7 người bị tử nạn, không có người Trung Quốc nào thiệt mạng. Ông Phong cũng khẳng định ngay sau khi xảy ra sự việc, đã chỉ đạo Phó chủ tịch tỉnh tiếp cận hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ. Tuy nhiên, do địa bàn sạt lở bị cô lập nên không thể đến hiện trường.

Cũng theo ông Phong, sau sự việc này, tỉnh, huyện và xã đều phải rút kinh nghiệm sâu sắc.

Video ông Đặng Xuân Phong kết luận cuộc họp:

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch tỉnh Lào Cai nói gì về vụ sạt lở bãi vàng Mà Sa Phìn?