Ngày 4.9, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường (QLTT) đi kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu

Cao Xuân Lương | 04/09/2022, 21:47

Ngày 4.9, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường (QLTT) đi kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Những địa phương đoàn kiểm tra đi qua, các cây xăng hoạt động bình thường, không còn treo bảng hết xăng hoặc dầu như những ngày cuối tháng 8. Theo giới kinh doanh xăng, dầu, các mặt hàng này vẫn còn thiếu cục bộ do nhà phân phối cung ứng chưa kịp thời. Chủ cây xăng ở ấp Giồng Chùa, thị trấn Lịch Hội Thượng (Trần Đề, Sóc Trăng), cho biết có vài ngày thiếu xăng dầu để bán từ sáng đến chiều.

z3695431224324_8c3a3ef2bc6d4ef0ce5c7a2d09912c80.jpg
Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng  kiểm tra các điểm kinh doanh xăng dầu - Ảnh: Cao Xuân Lương

Chủ cửa hàng xăng dầu cuối đường tỉnh 934B (giáp với đường Nam Sông Hậu) nói rằng lượng dầu trong bồn chứa còn khoảng 20cm. Trạm xăng dầu đã đặt hàng và được nhà phân phối xuất hóa đơn ngày 2.9, nhưng đến nay vẫn chưa có nhiên liệu.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu cho rằng, một số cây xăng hết hàng cục bộ trong thời gian qua là do nhà phân phối cung ứng không kịp thời. Sóc Trăng đang vào mùa thu hoạch lúa, người dân cần dầu để chạy máy gặt đập liên hợp. Ngoài ra giới kinh doanh xăng, dầu phải tích cực phục vụ cho hoạt động công nghiệp, giao thông vận tải, việc nuôi trồng, đánh bắt thủy sản, đưa đón học sinh đến trường vì năm học mới đã bắt đầu.

z3695431224787_7fae57e1b84b7d36e13fd41d6d4fe610.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng (đứng thứ 2 bên tay phải) kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu ở Sóc Trăng - Ảnh: CXL

Ông Trần Văn Lâu động viên các chủ cây xăng cố gắng vượt qua khó khăn trong những ngày thiếu xăng, dầu cục bộ. Khi hết hàng, chủ cây cần xăng báo ngay Sở Công Thương hoặc chính quyền địa phương để cơ quan chức năng để kịp thời làm việc với các nhà phân phối.

Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng cũng sẵn sàng giới thiệu cho chủ các cây xăng những nhà phân phối lớn, đủ năng lực cung cấp xăng dầu, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân, doanh nghiệp trong thời gian tới. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu