Kết thúc 15 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 16.4 tỉnh Thừa Thiên-Huế tiếp tục triển khai các biện pháp quyết liệt nhằm phòng chống dịch bệnh COIVD-19. Theo đó các dịch vụ vui chơi giải trí, ăn uống, giải khát... vẫn tiếp tục bị ngưng hoạt động ít nhất đến ngày 22.4.

Chủ tịch UBND Thừa Thiên-Huế: ‘Chậm lại để an toàn’

16/04/2020, 15:03

Kết thúc 15 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 16.4 tỉnh Thừa Thiên-Huế tiếp tục triển khai các biện pháp quyết liệt nhằm phòng chống dịch bệnh COIVD-19. Theo đó các dịch vụ vui chơi giải trí, ăn uống, giải khát... vẫn tiếp tục bị ngưng hoạt động ít nhất đến ngày 22.4.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế kiểm tra công tác tại chốt kiểm soát y tế - Ảnh: Q.S

Trong 15 ngày giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh COVID-19, tỉnh Thừa Thiên-Huế không phát hiện thêm ca dương tính nào, hầu hết những người từ nước ngoài về được cách ly theo dõi đều có sức khỏe ổn định. Hơn nữa, 4 ca dương tính được xác định trước đó đã được Bệnh viện Trung ương Huế chữa khỏi sau gần 3 tuần điều trị.

Từ một vùng du lịch có nguy cơ bị dịch bệnh tấn công, đến nay tỉnh Thừa Thiên-Huế được đánh giá không nằm trong nhóm có nguy cơ cao. Mặc dù vậy, lãnh đạo tỉnh vẫn quyết định “chậm” nới lỏng kiếm soát và tiếp tục buộc ngưng hoạt động nhiều cơ sở kinh doanh có khả năng tập trung đông người, tối thiểu đến ngày 22.4, sau đó sẽ tiếp tục thông báo.

Một trong 4 bệnh nhân điều trị tại Thừa Thiên-Huế đã khỏi bệnh - Ảnh: HCH

Đặc biệt, các loại dịch vụ được nhiều người dân ưa chuộng như cà phê – giải khát, cửa hàng ăn uống, nhà hàng… vẫn chưa được đón khách trở lại, chỉ được kinh doanh qua phương thức online, giao hàng tận nơi cho khách. Cùng với đó, các cơ sở lưu trú như khách sạn, nhà nghỉ, homestay vẫn phải tiếp tục đóng cửa.

Tuy nhiên, tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ nới dần kiểm soát cho một số cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ được hoạt động trở lại, các cửa hàng điện nước, cơ khí, sửa chữa ô tô, xe máy… được mở cửa nhưng phải đảm bảo không được tập trung quá 10 người .

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế khẳng định địa phương sẽ nới lỏng dần biện pháp cách ly để các hoạt động kinh doanh trở lại quỹ đạo thường ngày, tuy nhiên không phải nới lỏng ngay lập tức mà dần dần để kiểm soát tốt nhất dịch bệnh.

Kiểm soát y tế vòng ngoài tại tỉnh Thừa Thiên-Huế tiếp tục được siết chặt - Ảnh: Q.S

“Một số mặt hàng sẽ được kinh doanh trở lại nhưng phải đảm bảo khoảng cách; các cửa hàng kinh doanh giải khát, thức ăn sẵn chưa thể cho đón khách vì những nơi đó có nhiều nguy cơ tập trung đông người, sẽ rất nguy hiểm. Tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ không vội vàng cho mở cửa các cửa hàng dịch vụ có nguy cơ tập trung đông người, mà chậm lại vài ngày để đảm bảo an toàn tối đa”, ông Thọ chia sẻ.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế khẳng định địa phương sẽ không chủ quan, thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục duy trì 2 chốt kiểm soát người và phương tiện vào thành phố Huế; quản lý chặt chẽ những người từ địa phương khác đến, yêu cầu khai báo y tế rõ ràng...

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hơn 3.000 diễn viên tham gia Festival múa sạp 'Rực rỡ sắc màu Tây Bắc'
1 giờ trước Văn hóa
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7.5.1945 – 7.5.2024), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), tối 5.5, tại Quảng trường 19.8 trung tâm Km5, thành phố Yên Bái diễn ra Festival múa sạp “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND Thừa Thiên-Huế: ‘Chậm lại để an toàn’