Trước ngày năm học mới bắt đầu, tranh thủ ngày nghỉ lễ 2/9, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Phan Ngọc Thọ đã gửi những dòng thư giàu tình cảm, mang tâm tư và nguyện vọng của một lãnh đạo tỉnh đến với các em học sinh, quý phụ huynh và thầy cô giáo.

Chủ tịch UBND Thừa Thiên-Huế tâm tình với học trò xứ Huế trước ngày khai trường

Quế Sơn | 02/09/2019, 17:37

Trước ngày năm học mới bắt đầu, tranh thủ ngày nghỉ lễ 2/9, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Phan Ngọc Thọ đã gửi những dòng thư giàu tình cảm, mang tâm tư và nguyện vọng của một lãnh đạo tỉnh đến với các em học sinh, quý phụ huynh và thầy cô giáo.

Mở đầu lá thư, Chủ tịch UBND tỉnh viết: “Những ngày hè cuối cùng dần qua, cácem đang bước vào năm học mới. Một khởi đầu đang chờ đón các em, dù là ngày đầu tiên đến lớp hay chuẩn bị cho năm học cuối dưới mái trường phổ thông. Hãy tự tin các em nhé!”.

Từ lời động viên mở đầu, ông Phan Ngọc Thọ tâm sự rằng các em học sinh từ nhỏ đến lớn, ai cũng có lúc chập chững đến lớp, rồi ai cũng có lúc rời xa mái trường thân yêu đến với một cánh cửa kháccủa cuộc đời, vì vậy điều quan trọng nhất đối với các em là phải tự tincho một hành trình tiếp thu kiến thức và tự tin cho một chặng đường mới sau khi đã trải qua những năm tháng tiếp thu kiến thức.

Nguyên văn lá thư gây cảm động của chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế

Từ lâu, Huế đã được biết đến như “cái nôi” hiếu học, xa xưa từ mái trường Quốc học hay mái trường Đồng Khánh (Trường THPT Hai Bà Trưng bây giờ) đã sản sinh ra những bậchiền tài cho đất nước. “Tiên học lễ, hậu học văn luôn là mục tiêu, nét đẹp truyền thống của giáo dục Huế. Chúng ta tự hào về cốt cách nho nhã, thanh lịch trong mỗi người Huế, đã tạo nên bản sắc, nền tảng phát triển giáo dục”, ông Phan Ngọc Thọ viết trong thư.

Theo ông Thọ, trách nhiệm gìn giữ và phát huy truyền thống hiếu học đó là trách nhiệm của cộng đồng, của nhà trường, gia đình và đặc biệt là nhiệm vụ của của thế hệ trẻ đang trong độ tuổi cắp sách đến trường. Để trở thành những người tài, các em học sinh cần học nhân cách, đạo đức, lối sống, ứng xử lễ phép, “Học ăn, học nói, học gói, học mở” là những bài học vỡ lòng làm hành trang theo các em suốt cuộc đời.

Cộng đồng mạng TT-Huế xúc động trước lá thư của nhà lãnh đạo tỉnh - Ảnh: Chụp màn hình

Cùng với đó là tiếp thu truyền thống quê hương đất nước, để qua đó các em học sinh có quyền tự hào về lịch sử con người và văn hóa Huế. Từ đó vun đắp, củng cố bản sắc văn hóa, bồi đắp tinh thần dân tộc, khơi dậy lòng tự hào, khát khao cống hiến vì một Huế hạnh phúc.

Những lời nhắc nhởmang nhiều tình cảm trongthư của chủ tịch UBND tỉnh làm cộng đồng mạng xúc động. Ông Thọ chia sẻ: “Ai cũng trải qua một thời đến lớp, tuổi thanh xuân rồi cũng qua nhưng ký ức của một tuổi học trò sẽ đọng mãi trong tâm trí của mỗi người. Dù làm gì, đi bất cứ nơi đâu các em luôn nhớ rằng từ khi cất tiếng khóc chào đời các em đã hấp thụ tinh hoa của đất trời xứ Huế. Quê hương mỗi người chỉ một, bạn và tôi là Huế, hãy nhớ các em nhé!”

Lãnh đạo tỉnh TT-Huế kiểm tra cơ sở vật chất trường lớp trước thềm năm học mới - Ảnh: VPUB

Chủ tịch UBND tỉnh nhắc nhởcác phụ huynh, giáo viên, các cấp chính quyền hãy cùng các em học sinh xây dựng, vun đắp vườn ươm giấc mơ Huế để nâng cánh ước mơ với tình yêu và khát vọng mãnh liệt vì một Huế bình yên, hạnh phúc và phát triển.

Những dòng thư của Chủ tịch Phan Ngọc Thọ đã làm lay động nhiều bậcphụ huynh, giáo viên. Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế đã rất quan tâm đến công tác giáo dục, động viên khích lệ học sinh toàn tỉnh phát huy tinh thần hiếu học, bằng chứngvừa rồi là lần đầu tiên Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức gặp mặt và khen thưởng các em học sinh đạt thành tích cao. Đồng thời các lãnh đạo tỉnh cũng thường xuyên, thăm, kiểm tra cơ sở vật chất các trường học trên địa bàn tỉnh. Những việc làm ấyđược dư luận hết sức ủng hộ.

Cuối lá thư ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh: “Hôm nay các em tự hào về Huế, ngày mai Huế sẽ tự hào về các em!”.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND Thừa Thiên-Huế tâm tình với học trò xứ Huế trước ngày khai trường