Ngày 31.8, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) đã thông tin về tình hình xử lý sau sự cố cháy nổ tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Bộ Tài nguyên và Môi trường khuyến cáo người dân sau vụ cháy Rạng Đông

Bùi Trí Lâm | 31/08/2019, 10:52

Ngày 31.8, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) đã thông tin về tình hình xử lý sau sự cố cháy nổ tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Theo thông tin của Bộ, ngày 28.8đã xảy ra sự cố cháy nổ tại kho chứa sản phẩm, nguyên liệu, hóa chất tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội, khiến người dân lo ngạinguy cơ xảy ra mất an toàn do hóa chất độc hại và ô nhiễm môi trường.

Tổng cục Môi trường khẩn trương phối hợp với Sở TN-MT Hà Nội, các cơ quan liên quan của TPđể trao đổi, nắm bắt thông tin; chỉ đạo Trung tâm Quan trắc môi trường miền Bắc (trực thuộc Tổng cục Môi trường) phối hợp, hỗ trợ Sở TN-MT quan trắc, đánh giá chất lượng môi trường không khí, nước, đất... sau sự cố.

Theo Bộ TN-MT, hiện nay cơ quan quản lý nhà nước đang trong quá trình đánh giá phạm vi, mức độ ảnh hưởng của sự cố cháy nổ trên cơ sở số liệu thực tế và căn cứ khoa học để giải pháp đồng bộ nhằmxử lý các tàn tích của vụ cháy nổ, môi trường… Tuy nhiên đây là sự cố cháy nổ có liên quan đến hóachất có thể tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe của người dân.

Để bảo đảm sức khỏe an toàn tuyệt đối cho người dân, Tổng cục Môi trường khuyến cáo người dân sinh sống khu vực xung quanh Công ty Rạng Đông, đặc biệt trong bán kính khoảng 1,5km cần thận trọng, thực hiện các biện pháp, như: tắm bằng xà phòng và nước ấm; giặt quần áo bằng xà phòng và nước ấm; tẩy rửa tường, sàn nhà và các đồ gia dụng trong gia đình; không sử dụng nước từ các bể chứa nước hở; thau rửa các bể chứa nước hở; tạm thời không sử dụng các sản phẩm nông sản và gia súc, gia cầm có nguồn gốc từ khu vực xung quanh nơi cháy...

Khi có việc cần thiết đi qua khu vực xung quanh công ty, khuyến nghị người dân nên mặc áo dài tay, đeo khẩu trang có than hoạt tính.

Trước đó, đám cháy đã thiêu rụi khoảng 6.000m2 diện tích kho xưởng của Công ty Rạng Đông, và hàng chục nhà dân sống xung quanh bị ảnh hưởng. Có 58 hộ dân với 213 nhân khẩu bị ảnh hưởng phải di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm. Thiệt hại cho Công ty Rạng Đông ước tính 150 tỉ đồng.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Tài nguyên và Môi trường khuyến cáo người dân sau vụ cháy Rạng Đông