Trọng tâm ngay sau Tết Nguyên đán, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh phải tập trung triển khai các công việc, nhiệm vụ ngay từ sớm.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi: Phải tập trung triển khai các nhiệm vụ ngay từ sau Tết

Tin, ảnh: Tú Viên | 11/02/2022, 13:14

Trọng tâm ngay sau Tết Nguyên đán, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh phải tập trung triển khai các công việc, nhiệm vụ ngay từ sớm.

Sáng 11.2, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổng kết công tác chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Phát biểu tại buổi tổng kết, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, UBND TP.HCM và các ngành, các cấp sẽ tiếp tục rà soát lại, đánh giá thật sát kết quả tổ chức chăm lo Tết 2022. Trong dịp tết có thể thành phố chưa tri ân được đầy đủ hết những người đã đồng hành, chia sẻ, giúp đỡ TP.HCM trong lúc khó khan. Tuy nhiên, thành phố đã có tấm lòng và nỗ lực thực hiện tri ân. Đó là giá trị trân quý và thành phố cần tiếp tục tri ân, tiếp tục khơi dậy và lan tỏa nét đặc trưng này.

mai-.jpeg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi tổng kết

“Qua Tết Nguyên đán, nhiều giá trị tốt đẹp đã được người dân dành cho nhau, đã được cộng đồng doanh nghiệp thể hiện, được hệ thống chính trị phát huy. Cho nên, TP.HCM tiếp tục lan tỏa để tạo động lực cho sự phát triển”, ông Phan Văn Mãi nhìn nhận.

Trọng tâm ngay sau Tết Nguyên đán, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh phải tập trung triển khai các công việc, nhiệm vụ ngay từ sớm; nỗ lực thực hiện đạt và vượt kế hoạch năm 2022 để bù đắp lại những việc thành phố chưa làm được trong năm 2021 do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Qua đó, tạo đà thực hiện thắng lợi mục tiêu cả nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Phan Văn Mãi yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện và TP.Thủ Đức khẩn trương triển khai kế hoạch kinh tế, xã hội năm 2022. Từ nay đến ngày 10.3, UBND TP.HCM sẽ làm việc với các sở, ngành, quận, huyện và TP.Thủ Đức về triển khai các nhiệm vụ cụ thể; các đơn vị, địa phương phải chuẩn bị kế hoạch, xác định rõ nhiệm vụ và triển khai sớm nhằm chủ động đạt kết quả cao nhất trong năm. Phải tháo gỡ khó khăn, xử lý các phát sinh để tạo không khí thi đua sôi nổi, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh ngay từ đầu năm.

Thực hiện chủ đề năm 2022, ông Phan Văn Mãi cho biết, UBND TP.HCM sẽ rà soát lại, củng cố lại các tổ công tác; rà soát các vấn đề còn tồn đọng về đầu tư công, đầu tư tư nhân và các vấn đề của người dân để phân nhóm, có kế hoạch giải quyết theo từng nhóm.

Bên cạnh đó, yêu cầu các sở, ngành và các quận, huyện, TP.Thủ Đức cùng rà lại các vấn đề tồn đọng và tập trung giải quyết theo từng tháng. Qua đó, tháo gỡ khó khăn, giải phóng năng lượng cho sự phát triển của thành phố.

hop.jpg
Hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022-Ảnh: Tú Viên

Ngoài ra, TP.HCM tập trung các công việc lớn có tính chất khởi động của nhiệm kỳ (do năm 2021 thành phố tập trung phòng chống dịch, chưa kịp triển khai). Cụ thể là rà soát lại, triển khai 49 chương trình, đề án thành phần trong 3 chương trình đột phá và 1 chương trình trọng điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI.

Trong đó, năm 2022, thành phố cố gắng khởi động lại và khép kín đường Vành đai 2; hoàn thiện pháp lý để khởi động đường Vành đai 3, đồng thời khởi động Vành đai 4; chạy thử Metro 1, khởi công Metro 2 và có thể thêm một số tuyến; hoàn thành pháp lý để triển khai chương trình di dời nhà ở trên và ven kênh rạch; triển khai dự án rạch Xuyên Tâm…

“Các dự án này cũng là mong mỏi của các thế hệ lãnh đạo và người dân TP.HCM. Năm 2022, thành phố khởi động để đến năm 2025 sẽ thực hiện được các công việc này”, ông Phan Văn Mãi nói.

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, thành phố cũng định hình và triển khai xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh; phát huy các giá trị văn hóa của thành phố. Đồng thời, quan tâm chăm lo an sinh xã hội cho người dân, người lao động; tổ chức cho học sinh đến trường học trực tiếp.

Việc tổ chức lại trường lớp không chỉ có ý nghĩa đối với học sinh được đến trường trở lại, mà qua đó còn giải phóng sức lao động của phụ huynh, những người dành nhiều thời gian chăm lo, chăm sóc cho các em, giải phóng tâm lý, tinh thần rất lớn. Đây là việc rất ý nghĩa và cũng là trọng tâm cần triển khai ngay từ đầu năm, phải kiên trì để đảm bảo mở lại trường lớp được an toàn, thuận lợi. Ông Mãi nhấn mạnh.

Chủ tịch Phan Văn Mãi cũng đề nghị MTTQ các cấp, các đoàn thể chính trị - xã hội và các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục tuyên truyền vận động người dân, cộng đồng doanh nghiệp và các thành phần trong xã hội cùng chung tay đóng góp vào sự phát triển của TP.HCM. Cùng với đó là giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo sự bình yên cho sự phát triển kinh tế, xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi: Phải tập trung triển khai các nhiệm vụ ngay từ sau Tết