Thẻ BHYT mẫu cũ đã được cấp trước ngày 11.2 vẫn tiếp tục sử dụng để khám chữa bệnh BHYT. Thẻ BHYT mẫu mới được sử dụng song hành với thẻ BHYT mẫu cũ và đều có giá trị sử dụng như nhau.

Ngày 11.2, TP.HCM in, cấp thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới

Tú Viên | 11/02/2022, 11:28

Thẻ BHYT mẫu cũ đã được cấp trước ngày 11.2 vẫn tiếp tục sử dụng để khám chữa bệnh BHYT. Thẻ BHYT mẫu mới được sử dụng song hành với thẻ BHYT mẫu cũ và đều có giá trị sử dụng như nhau.

Sáng 11.2, cơ quan Bảo hiểm Xã hội (BHXH) vừa có thông báo về việc in, cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) mẫu mới theo Quyết định 1666 của BHXH Việt Nam.

hinh-the-bhyt-m1_rjvb.png
Mặt trước của thẻ BHYT mẫu mới
2.png
Mặt sau của thẻ BHYT mẫu mới

Từ ngày 11.2, BHXH TP.HCM sẽ thực hiện in, cấp thẻ BHYT mẫu mới đối với các trường hợp sau: Người mới tham gia BHYT lần đầu; người được cấp lại thẻ BHYT do mất, hỏng, thay đổi thông tin ghi trên thẻ BHYT.

Theo đó, thẻ BHYT mẫu mới có một số thay đổi như sau:

Mã số trên thẻ BHYT mới là 10 ký tự mã số của người tham gia, được sử dụng để tra cứu thông tin về thẻ BHYT (thay thế 15 ký tự mã thẻ BHYT hiện hành). 

Thẻ BHYT mẫu mới có dấu phiên hiệu in sẵn của BHXN Việt Nam do Trưởng ban Quản lý Thu-Sổ, Thẻ thừa lệnh Tổng giám đốc BHXH Việt Nam ký (mẫu thẻ BHYT cũ dấu phiên hiệu của BHXH TP.HCM do Giám đốc BHXH TP.HCM ký).

Thẻ BHYT mới không thể hiện địa chỉ người tham gia, chỉ thể hiện nơi cấp, đổi thẻ BHYT. Đồng thời, mức hưởng BHYT được chuyển xuống cùng dòng thể hiện ngày, tháng, năm sinh, giới tính, mã đối tượng sinh sống.

Những phần còn lại, các nội dung khác vẫn như mẫu thẻ BHYT cũ.

Những thẻ BHYT mẫu cũ đã được cấp trước ngày 11.2 vẫn tiếp tục sử dụng để khám chữa bệnh BHYT. Thẻ BHYT mẫu mới được sử dụng song hành với thẻ BHYT mẫu cũ và đều có giá trị sử dụng như nhau khi đi khám chữa bệnh BHYT. Người tham gia BHYT được đảm bảo đầy đủ quyền lợi theo quy định.

Đại diện Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, những người bị mất, hỏng, thay đổi thông tin ghi trên thẻ BHYT có thể liên hệ với cơ quan BHXH để làm lại thẻ.

BHXH TP đã thông báo đến BHXH các tỉnh, TP trực thuộc trung ương; BHXH Bộ Quốc phòng; BHXH Công an nhân dân; các cơ sở khám chữa bệnh và các đơn vị quản lý người tham gia BHYT trên địa bàn TP để phối hợp thực hiện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày 11.2, TP.HCM in, cấp thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới