Cảnh sát ập vào 1 căn nhà khóa trái cửa có 3 người liên quan đến việc tàng trữ trái phép chất ma túy thì bị bọn chúng chống trả quyết liệt. Một thượng úy cảnh sát bị thương nhưng anh và các trinh sát vẫn kiên quyết bắt gọn nghi phạm cùng tang vật...

Chủ tịch và Giám đốc Công an Sóc Trăng thăm hỏi thượng úy cảnh sát bị thương khi bắt tội phạm ma túy

Vũ Phong | 14/03/2021, 17:03

Cảnh sát ập vào 1 căn nhà khóa trái cửa có 3 người liên quan đến việc tàng trữ trái phép chất ma túy thì bị bọn chúng chống trả quyết liệt. Một thượng úy cảnh sát bị thương nhưng anh và các trinh sát vẫn kiên quyết bắt gọn nghi phạm cùng tang vật...

Trước tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm của thượng úy Trần Minh Hiếu, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy - Công an H.Mỹ Xuyên, đại tá Nguyễn Minh Ngọc - Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng và Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - Trần Văn Lâu vừa đến Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng thăm hỏi anh.

Bệnh viện này là nơi thượng úy Hiếu đang điều trị vết thương gặp phải trong lúc tấn công, trấn áp tội phạm ma túy.

a02.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng thăm thượng úy Hiếu - Ảnh: Công an cung cấp

Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 10.3, các trinh sát của Công an H.Mỹ Xuyên bất ngờ ập vào căn nhà không số, thuộc hẻm 4, ấp Tâm Phước, xã Đại Tâm định bắt quả tang 3 kẻ đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Khi lực lượng công an tiếp cận hiện trường thì những kẻ trong nhà chống cự quyết liệt làm thượng úy Hiếu bị thương. Thế nhưng, thượng úy Hiếu vẫn cùng tổ công tác bắt giữ được các nghi phạm và thu giữ 19 bịch ma túy dạng đá cùng một số hung khí, tang vật có liên quan.

Thượng úy Hiếu cho biết: “Căn nhà đó là của Hồng Minh Nhựt (SN 1995). Do hẻm vào nhà là hẻm độc đạo, Nhựt lại gắn camera theo dõi từ bên ngoài nên khi tổ công tác của chúng tôi vào thì Hồng Minh Nhựt, Thạch Huỳnh Sang (SN 1990) - ngụ ấp Đại Ân, xã Đại Tâm và Hồng Minh Tân (SN 1998) ngụ ấp Tâm Phước, xã Đại Tâm liền khóa trái cửa, buộc chúng tôi phải phá cửa xông vào.

Khi chúng tôi vào nhà, họ chống đối quyết liệt nhưng anh em chúng tôi quyết không để bọn chúng chạy thoát nên đã nhanh tay, hành động kịp thời khống chế. Sau khi xong việc, tôi mới biết mình bị thương, được đồng đội đưa đi cấp cứu ở bệnh viện”.

a01.jpg
Đại tá Nguyễn Minh Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng thăm thượng úy Hiếu tại bệnh viện - Ảnh: Công an cung cấp

Thượng úy Hiếu cho biết: “Đối mặt với tội phạm ma túy là đối mặt với nguy hiểm nhưng với trách nhiệm của mình, tôi và các đồng đội vẫn quyết tâm khống chế tội phạm, góp phần làm giảm các đối tượng phạm tội này, giữ bình yên cho cuộc sống của nhân dân”.

Thượng úy Trần Minh Hiếu sinh năm 1988 trong một gia đình nông dân ở xã An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng. Năm 2008, anh tham gia nghĩa vụ trong lực lượng Công an nhân dân và sau đó được tuyển dụng vào biên chế lực lượng công an. Năm 2013, anh được cử đi học tại Trường trung cấp Cảnh sát tại TP.Cần Thơ.

Trong những năm công tác, thượng úy Hiếu đã tham gia phá nhiều vụ án về tội phạm ma túy, trong đó có vụ triệt phá điểm tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy tại nhà nghỉ Mỹ Dung (xã Thạnh Quới, H.Mỹ Xuyên) ngày 30.12.2020.

Hôm đó công an đã bắt quả tang Nguyễn Thị Mỹ Dung (SN 1965, chủ nhà nghỉ) đang bán ma túy cho Nguyễn Thanh Hân (SN 1996, ngụ xã Tham Đôn, H.Mỹ Xuyên), thu giữ 54 bịch nilon bên trong có chứa chất màu trắng nghi là ma túy đá, tiền mặt 2,3 triệu đồng, 1 điện thoại di động cùng một số tang vật. Đây là vụ án ma túy lớn nhất Sóc Trăng từ trước đến nay.

Trong quá trình công tác, thượng úy Hiếu đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn Sóc Trăng cùng nhiều giấy khen.

Bài liên quan
Sóc Trăng: Khoảng 1.000ha lúa bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tỉnh Sóc Trăng, vụ lúa đông xuân muộn có 6.000ha canh tác ngoài kế hoạch, trong đó khoảng 1.000ha lúa bị ảnh hưởng do thiếu nước kết hợp ngộ độc phèn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
36 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch và Giám đốc Công an Sóc Trăng thăm hỏi thượng úy cảnh sát bị thương khi bắt tội phạm ma túy