Không chỉ lần “mời cơ quan điều tra nghi vấn ĐTVN” ở trận thua Malaysia ở bán kết lượt về AFF Cup 2014 gây sóng gió dư luận mới đây, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng từng có nhiều phát ngôn khiến nhiều người "mắt chữ O mồm chữ U". Dưới đây là 8 lần khác, ông Dũng “chém gió” ác liệt nhất.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và 9 lần phát ngôn gây bão

Một Thế Giới | 17/12/2014, 08:52

Không chỉ lần “mời cơ quan điều tra nghi vấn ĐTVN” ở trận thua Malaysia ở bán kết lượt về AFF Cup 2014 gây sóng gió dư luận mới đây, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng từng có nhiều phát ngôn khiến nhiều người "mắt chữ O mồm chữ U". Dưới đây là 8 lần khác, ông Dũng “chém gió” ác liệt nhất.

“Thưởng 6 tỷ đồng tuyển U.23 VN nếu giành cho chiếc HCV SEA Games 23”

Lần đầu tiên ông Dũng gây sốc là tuyên bố thưởng 6 tỷ đồng cho tuyển U.23 Việt Nam nếu giành HCV SEA Games 23 tại Bacolod (Philippines 2005) khi đang trong giai đoạn tranh cử Phó chủ tịch VFF khóa 5 (2005-2009). Ở thời điểm năm 2005, 6 tỷ đồng tương đương 400.000 USD và là một số tiền khổng lồ ở giai đoạn mà BĐVN đa số CLB vẫn còn được nuôi bằng kinh phí ngân sách.

Ông Lê Hùng Dũng đã đạt được mục đích khi thắng cử chiếc ghế Phó chủ tịch VFF nhưng SEA Games 23 là giải đấu thảm họa của tuyển U.23 VN khi 7 cầu thủ bán độ tập thể trận gặp U.23 Myanmar và về sau mọi người vẫn gọi là “sự kiện Bacolod”. Tuy nhiên, ông Dũng lại không coi đó là bài học đắt giá mà ngược lại chiêu trò treo thưởng lớn rất hay được ông đem ra “nhử” ĐTVN, U.23 VN trước giải đấu lớn.

“Thưởng 10 tỷ đồng cho tuyển U.23 VN nếu giành HCV SEA Games 26 tại Indonesia 2011”

Tháng 10 năm 2011, tuyển U.23 VN chuẩn bị cho SEA Games 26 tại Indonesia và tập trung tại trung tâm Hàm Rồng của bầu Đức.  Trong đợt Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh ghé đến Hàm Rồng động viên thầy trò HLV Falko Goetz.

­­Có mặt trong chuyến đi đến Hàm Rồng, ông Lê Hùng Dũng đã tuyên bố treo thưởng 10 tỷ đồng, tương đương 500.000 USD cho tuyển U.23 VN nếu giành HCV SEA Games 26. Ngay sau tuyên bố của ông Dũng thì bầu Đức cũng bảo sẽ thưởng thêm 500.000 USD nữa cho đủ 1 triệu USD.

Tuyên bố treo thưởng 1 triệu USD của ông Dũng và bầu Đức lúc đó bị báo chí chỉ trích dữ dội vì được ví như trò “leo cột mỡ”.

“Kiếm được hơn 300 tỷ/năm cho bóng đá Việt Nam”

Ngay sau chính thức trúng cử chiếc ghế chủ tịch VFF khóa 7 vào chiều ngày 25.3.2014 tại trụ sở VFF, ông Lê Hùng Dũng đã tuyên bố kiếm 383 tỷ đồng cho BĐVN trong 1 năm tài khóa. Nguyên văn câu nói của tân chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: “Ba giải đấu quốc nội quan trọng nhất của B đá Việt Nam trong năm (V.League, Cúp Quốc gia, hạng Nhất) sẽ có 40 tỉ đồng trong khi số tiền dự kiến kiếm được cho Bóng đá Việt Nam vào khoảng trên 300 tỉ đồng và con số này sẽ tăng thêm 15% mỗi năm”.

Con số 383 tỷ đồng mà ông Lê Hùng Dũng phát biểu không chỉ khiến người Việt bất ngờ mà còn khiến LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) bị “sốc” vì không rõ BĐVN kiếm tiền ở đâu mà dễ quá.

Cho đến thời điểm này khi V.League 2015 chỉ còn hơn nửa tháng nửa khai mạc (4.1.2015) thì VFF, VPF chưa kiếm được nhà tài trợ chính thay thế cho Eximbank đã rút lui.

“Bầu Kiên chỉ được cái to mồm”

Tổng kết mùa giải 2011, bầu Kiên đã bất ngờ đăng đàn chỉ trích VFF với bài phát biểu gây chấn động. Lúc đó có mặt tại cuộc họp đó, ông Lê Hùng Dũng với tư cách Phó chủ tịch VFF không phản bác hay đáp trả lại bầu Kiên mà ngược lại còn hùa vào chỉ trích ông Nguyễn Văn Mùi – Chủ tịch Hội đồng trọng tài quốc gia ngay tại hội nghị khiến ông Mùi tức đến phát khóc trước mặt mọi người.

Thế nhưng, một năm sau khi bầu Kiên vướng vòng lao lý vì những sai phạm trong hoạt động kinh doanh thì lúc này ông Lê Hùng Dũng lại bất ngờ phát biểu: “Bầu Kiên chỉ được cái to mồm” khi nói về ảnh hưởng của ông bầu tóc bạc của CLB Hà Nội (HN.ACB) trong ngân hàng Eximbank.

chu tich VFF, Le Hung Dung
Ông Dũng rất ngán bầu Kiên và chưa lần nào đối đầu trực diện công khai với ông chủ CLB HN.ACB 

“Đến tiến sỹ thấy 100 triệu cũng nhận hối lộ nữa là trọng tài”

Ở lễ tổng kết mùa giải 2013 tại khách sân Tân Sơn Nhất (TPHCM), ông Lê Hùng Dũng đã có phát ngôn khó nghe khi nói rằng tiêu cực trọng tài là xuất phát phần lớn từ các CLB khi các đội bóng chi tiền mua chuộc, lo lót trọng tài và trọng tài thì nhận thức kém, tham tiền nên nhận hối lộ để bắt sai lệch.

“Tôi tin không chỉ trọng tài mà ngay cả đến tiến sĩ mà làm trọng tài nếu các anh đưa 100 triệu thì người ta cũng nhận ngay”. Câu phát biểu của ông Dũng bị chỉ trích khi từ chuyện trọng tài VN so sánh sai lệch, hạ thấp nhân phẩm của những người ở lĩnh vực khoa học.

“Đặt hy vọng ở World Cup 2018 với lứa U.19”

Sau thành tích đáng khích lệ của tuyển U.19 VN với nòng cốt là Học viện HAGL JMG tại giải U.19 ĐNÁ 2013 và vòng loại U.19 châu Á với trận thắng U.19 Úc 5-1 thì ông Lê Hùng Dũng bắt đầu lạc quan quá trớn khi phát biểu rằng: “Đặt hy vọng vào tuyển U.19 VN ở World Cup 2018”. Cứ tưởng ông Dũng nói lỡ lời trong lúc cao hứng, phấn khích nhưng sau khi trúng cử chức Chủ tịch VFF, trong buổi giao lưu với báo TT&VH,  ông Dũng lại tái khẳng định chuyện: “Vẫn đặt hy vọng ở World Cup 2018 vào lứa U.19” và còn nói rằng: “Chúng ta có quyền ước mơ và phải biết ước mơ chứ”.

Uớc mơ của ông Dũng như thế nhưng 3 mục tiêu mà ông đề ra khi lên chức Chủ tịch VFF là: ĐT nữ VN lọt vào World Cup 2015, U.19 VN giành vé dự VCK U.20 thế giới 2015, ĐTVN lọt vào chung kết AFF Cup thì gãy cả 3.

“Tuyển U.19 là đứa con ngoan, đậu đại học Havard”

Dù chẳng có công lao gì trong việc đào tạo của lò HAGL JMG nhưng khi thấy đội bóng này được người hâm mộ cả nước yêu mến thì ông Lê Hùng Dũng lại quay sang tung hô. Trong một phát biểu cách đây 2 tháng, ông Dũng nói: “Nhà có 4 đứa con, 3 thằng lớn lêu lổng, không chịu học hành, lao vào cờ bạc, rượu chè, cá độ, nợ nần làm cho gia đình bị tai tiếng, bị dòng họ, hàng xóm chê bai, thằng út thì ngoan ngoãn, học giỏi và được tuyển thẳng vào Đại học Harvard thì với tư cách là cha mẹ, bạn có sung sướng, tự hào về thằng út không? Bạn có sẵn sàng giao phó sự nghiệp và trọng trách cho nó không?”.

Phát biểu của ông Lê Hùng Dũng ám chỉ ĐTVN, tuyển U.23 VN là những kẻ hư hỏng, còn U.19 là đứa con út học giỏi, đậu Havard đã gây bất bình không ít trong giới bóng đá.

Đã có danh sách đen cầu thủ thi đấu không tích cực”

AFF Cup 2012, ĐTVN dưới quyền HLV Phan Thanh Hùng đã thất bại nặng khi bị loại ở vòng bảng. Ngay sau giải đấu, ông Lê Hùng Dũng đã mạnh miệng tuyên bố: “VFF đã lập một danh sách đen với những cầu thủ thi đấu không tích cực và vĩnh viễn không gọi họ vào ĐTQG”. Khi ông Dũng tuyên bố mạnh miệng nhu vậy, một trong những cầu thủ ở lúc đó được mọi người nghĩ nhiều nhất chính là tiền đạo Lê Công Vinh. Sau đó, báo chí chờ đợi bản danh sách này của VFF và cũng chờ xem ai là những cầu thủ bị loại trong đợt tập trung tiếp theo. Tuy nhiên, cho đến giờ đó vẫn là danh sách “ma”.

Nguyên An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và 9 lần phát ngôn gây bão