Bác sĩ cho biết, lúc đến bệnh viện, bệnh nhân này trong tình trạng “lếch và khiêng”, vì không đi được do khối bướu vùng kín quá to. Điều đặc biệt, bệnh nhân bốc mùi hôi thối kinh khủng, đi tới đâu mọi người phải chạy xa vì không thể chịu đựng được.

Chữa bướu vùng kín bằng lá cây, một phụ nữ bốc mùi kinh khủng

Hồ Quang | 06/09/2019, 08:17

Bác sĩ cho biết, lúc đến bệnh viện, bệnh nhân này trong tình trạng “lếch và khiêng”, vì không đi được do khối bướu vùng kín quá to. Điều đặc biệt, bệnh nhân bốc mùi hôi thối kinh khủng, đi tới đâu mọi người phải chạy xa vì không thể chịu đựng được.

Chiều 5.9, BSCK2 Nguyễn Văn Tiến - Trưởng khoa ngoại 1, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM cho hay, tại đây vừa tiếp nhận một trường hợp người phụ nữ dùng lá cây để chữa bướu âm hộ, gây ra tình trạng rỉ máu âm hộ, thúi âm hộ.

“Đây là một trường hợp ung thưcó “dòi” do bệnh nhân thiếu hiểu biết đang gây khó khăn cho chúng tôi trong quá trình điều trị khối bướu âm hộ này”, bác sĩ Tiến nói.

Bệnh nhân rơi vào tình huống “dở khóc dở cười” trên là chị N.T.T.S.( 42 tuổi, ngụ ở quận 9, TP.HCM). Cách đây 1 năm, chị S. phát hiện vùng âm hộ của mình bị ngứa rồinổi lên một bướu nhỏ như ngón út. Sau đó chị mua thuốc bên ngoài uống thì thấy hết ngứa và khối bướu cũng không to lên nên ngưngchữa trị.

Khoảng 1 tháng trước khi nhập viện, chị S. nghe lời một người quen mách bảo có một loại lá cây đắp lên khối bướuchỉ một thời gian ngắn sẽ tự biến mất. Thấy vậy, chị về nhà đắp ngay loại lá cây này. Sau khoảng 1 tuần đắp lá cây lạ này, bất ngờ khối bướuâm hộ của bệnh nhân bùng phát to lên khổng lồ; đặc biệt vùng âm hộ bị rỉ máu, đau nhức và bốc mùi hôi thối kinh hoàng.

Sợ lây nhiễm và bay mùi xung quanh, bệnh nhân băng kín nhiều lớp khối u và chịu đựng. Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân không thể chịunổi vì những cơn đau, sốt và bay mùi khắp xóm nên đã tìm đến Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM để chữa trị.

Bác sĩ Tiến cho biết, lúc đến bệnh viện, bệnh nhân này trong tình trạng “lếch và khiêng”, vì không đi được do khối bướu vùng kín quá to. Điều đặc biệt, bệnh nhân bốc mùi hôi thối kinh khủng, đi tới đâu mọi người phải chạy xa vì không thể chịu đựng được.

“Chúng tôi đưa bệnh nhân này vào phòng nào thì những bệnh nhân khác trong phòng đều bỏ đi và xin đến phòng khác cho bệnh nhân này độc chiếm 1 phòng.Trong mấy ngày qua, bệnh nhân này được các nhân viên y tế liên tục “gội rửa” nhiều lần và dùng nhiều dầu xả để trấn áp mùi, khổ nhất là các điều dưỡng phải làm vệ sinh vùng kín này cho bệnh nhân”, bác sĩ Tiến chia sẻ.

Theo bác sĩ Tiến, hiện nay khối u bướuâm hộ của bệnh nhân rất phức tạp, to khổng lồ, nặng đến 2 kg, kích thước 12cm x15 cm, chiếm toàn bộ vùng âm hộ, ăn lan ra 2 bên nếp bẹn đùi, lan lên vùng mu và ăn bít âm đạo như một tảng đá bít miệng giếng, không thể tìm lỗ tiểu.

“Đây là hậu quả từ việc người bệnh điều trị sai nguyên tắc. Giờ để xảy ra tình trạng trên, chúng tôi rất khó để có thể phẫu thuật được, nhất là việc che khuất được khoảng mất da do khối bướu quá lớn, mặc dù các bác sĩ ở đây chuyên phẫu thuật tạo hình vạt da vùng âm hộ”, bác sĩ Tiến cho biết.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chữa bướu vùng kín bằng lá cây, một phụ nữ bốc mùi kinh khủng