Chiều 16.6, trao đổi với PV, đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết, đến thời điểm hiện vẫn chưa có kết quả giám định từ Bộ Xây dựng vụ sập tường ở khu công nghiệp Hòa Phú khiến 7 người chết, 1 người bị thương nặng.

Chưa có kết quả giám định của Bộ Xây dựng vụ sập tường khiến 7 người chết

Trung Tính | 14/06/2019, 20:22

Chiều 16.6, trao đổi với PV, đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết, đến thời điểm hiện vẫn chưa có kết quả giám định từ Bộ Xây dựng vụ sập tường ở khu công nghiệp Hòa Phú khiến 7 người chết, 1 người bị thương nặng.

Liên quan đến vụ việc, đại tá Mộng cho biết thêm, mặc dù cơ quan điều tra đã nhiều lần hối thúc, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ xây dựng đã không ít lần mời cơ quan điều tra, các ban ngành liên quan… lên họp tại TP.HCM và hứa hẹn, nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận. “Họ hứa đến cuối tháng 5 mà giờ là giữa tháng 6 mà vẫn chưa thấy động thái gì về kết quả giám định”, ông Mộng nói.

Cũng theo ông: “Thời gian điều tra dù kéo dài từ tháng giữa tháng 3 đến nay nhưng cũng không ảnh hưởng gì đến quá trình điều tra vì chưa hết giai đoạn đầu, dự kiến đến đầu tuần tới tôi sẽ chỉ đạo các phòng ban làm văn bản hối thúc chứ nếu không sẽ hết thời hạn.

Còn cụ thểthì bên Sở Xây dựng nắm rõ hơn vì bên đó họ đã có thành lập đoàn làm công tác chuyên môn, đoàn của Bộ Xây dựng vào thường tổ chức họp tại Sở, phía cơ quan điều tra nếu được mời thì mới đến dự, còn không thì thôi”, ông Mộng nói.

Trước đó, ông Trần Hoài Hiệp - Phó giám đốc Sở Xây dựng Vĩnh Long, cho biết, ngày 8.4, Bộ Xây dựng có công văn chỉ định Viện Khoa học công nghệ xây dựng tham gia làm rõ nguyên nhân vụ sập tường làm 7 người chết, 1 người bị thương ở khu công nghiệp Hòa Phú.

Ông Đoàn Thanh Bình - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Long, cho biết đến nay vẫn chưa có kết quả giám định từ Viện Khoa học công nghệ xây dựng. “Bộ Xây dựng cũng rất quan tâm đến vụ này và đã chỉ đạo nên chắc cũng có kết quả sớm”, vị Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Long nói.

Trước đó, khoảng 10 giờ 20 ngày 15.3, khi nhóm hơn 10 công nhân đang tiến hành xây tô, trét bê tông của bứctường có chiều dài 30m, cao 12,57m thuộc nhà xưởng Công ty TNHH Bo Hsing (chuyên về may mặt xuất khẩu, nằm trong khu công nghiệp Hòa Phú; thuộc ấp Phước Hòa, xã Hòa Phú, H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) thì mảng tường này bất ngờ đổ sập.

Vụ tai nạn khiến 7 người thiệt mạng, 1 người khác bị thương nặng được theo dõi, điều trị tại bệnh viện. Danh tính 7 nạn nhân tử vong được xác định, gồm: Lưu Thị Đào (SN 1958), Nguyễn Quốc Ái (SN 1983, cùng ngụ H.Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long); Hồ Tấn Lập (SN 2000) và Trịnh Văn Thế (SN 1957) - cùng ngụ H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Ngô Thanh Bình (SN 1977, ngụ xã Trường An, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long); Võ Văn Thao (SN 1971) và Nguyễn Văn Dũng (SN 1973, ngụ xã Phú Quới, H.Long Hồ).

Còn 1 nạn nhân bị thương nặng phải điều trị tại bệnh viện là Nguyễn Hữu Thọ (45 tuổi, ngụ xã Trường An, TP.Vĩnh Long). Ông Thọ nhập viện trong trình trạng bị đa thương nặng, gãy xương đùi chân trái…

Bước đầu xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do lỗi thi công. Cụ thể do lượng hồ đã trộn xây dựng để lâu và dùng cả cho buổi trưa và chiều nên có thể hồ bị “chết”, độ kết dính bị hạn chế.

Trung Tính
Bài liên quan
Vụ tai nạn lao động 7 người chết ở Yên Bái: Khởi tố một nhân viên nhà máy xi măng
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa khởi tố Trần Mạnh Hùng (SN 1980) về tội "Vi phạm quy định về an toàn lao động".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chưa có kết quả giám định của Bộ Xây dựng vụ sập tường khiến 7 người chết