Sau 3 bệnh viện (Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Phụ sản Trung Ương và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế) đại diện cho 3 miền Bắc, Trung, Nam thực phép thực hiện kỹ thuật mang thai hộ, đến nay Bệnh viện Hùng Vương tiếp tục được thực hiện kỹ thuật hiện đại mang tính nhân văn này.

Bệnh viện Hùng Vương được thực hiện kỹ thuật mang thai hộ

Hồ Quang | 14/06/2019, 20:19

Sau 3 bệnh viện (Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Phụ sản Trung Ương và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế) đại diện cho 3 miền Bắc, Trung, Nam thực phép thực hiện kỹ thuật mang thai hộ, đến nay Bệnh viện Hùng Vương tiếp tục được thực hiện kỹ thuật hiện đại mang tính nhân văn này.

Ngày 14.6, Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) cho biết, bệnh viện này đã chính thứcđược Bộ Y tế cho phép thực hiện kỹ thuật mang thai hộ vì đã đáp ứng đủ điều kiện để thực hiện kỹ thuật mang thai hộ vì mục đích nhân đạo. Như vậy, đây là bệnh viện thứ 4 trong cả nước đủ điều kiệnthực hiện kỹ thuật này.

Theo TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương cho biết hiện bệnh viện nàyđã chuẩn bị đầy đủ các phương tiện kỹ thuật, sẵn sàng phục vụ cho việc thực hiện kỹ thật mang thai hộ vì mục đích nhân đạo.

Trong thời gian qua, Bệnh viện Hùng Vương đã thực hiện rất tốt kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm, đạt tỷ lệ thành công trung bình từ 40% đến 50%. Đây là một tỷ lệ thành công rất cao, ngang bằng với các nước tiên tiến trên thế giới. Nhờ đó mà bệnh viện này đã giúp được rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn có con.

Tuy nhiên, kỹ thuật mang thai hộ là một kỹ thuật mới, nhạy cảm vì liên quan đến nhiều người, trong đó có cả đứa trẻ, người mang thai hộ và người nhờ mang thai hộ.

Việc mang thai hộ nếu không có những quy định nghiêm ngặt, rõ ràng và cả sự nhạy bén của bác sĩ trong việc thực hiện kỹ thuật nhân đạo này thìrất dễ tạo điều diện cho những người đẻ thuê, vì mục đích thương mại. Vì lằn ranh giữa mang thai hộ và đẻ thuê là rất mong manh.

Hiện nay pháp luật quy định rất chặt chẽ về việc mang thai hộ vì mục đích nhân đạo. Theo đó, vợ chồng nhờ người mang thai hộ phải có xác nhận của tổ chức y tế có thẩm quyền về việc người vợ không thể mang thai và sinh con ngay cả khi áp dụng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản; vợ chồng đang không có con chung và phải được tư vấn về y tế, pháp lý, tâm lý.

Bên cạnh đó, người được nhờ mang thai hộ phải là người thân cùng hàng bên vợ hoặc bên chồng nhờ mang thai hộ và từng sinh con nhưng chỉ được mang thai hộ một lần. Người được mang thai hộ phải ở độ tuổi phù hợp, có xác nhận của tổ chức y tế thẩm quyền về khả năng mang thai hộ. Trường hợp người phụ nữ mang thai hộ có chồng thì phải có sự đồng ý bằng văn bản của người chồng và đã được tư vấn về y tế, pháp lý, tâm lý.

Việc mang thai hộ vì mục đích nhân đạo không được trái với quy định của pháp luật về sinh con bằng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản.

Để đảm bảo việc mang thai hộ trên mang tính nhân đạo, không vì mục đích thương mại, pháp luật cũng có những quy định bắt buộc giữa vợ chồng nhờ mang thai hộ và vợ chồng người mang thai hộ.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Hùng Vương được thực hiện kỹ thuật mang thai hộ