Chỉ trong ngày 8.2, TP.HCM đã phát hiện 25 ca dương tính với SARS-CoV-2, buổi sáng có 24 ca, trưa xuất hiện thêm 1 ca. Như vậy, lần đầu tiên trong các đợt dịch COVID-19, chỉ chưa đầy 1 ngày, TP đã có đến 25 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Chưa đầy 1 ngày có 25 ca dương tính với SARS-CoV-2, TP.HCM kêu gọi người dân bình tĩnh

Hồ Quang | 08/02/2021, 16:25

Chỉ trong ngày 8.2, TP.HCM đã phát hiện 25 ca dương tính với SARS-CoV-2, buổi sáng có 24 ca, trưa xuất hiện thêm 1 ca. Như vậy, lần đầu tiên trong các đợt dịch COVID-19, chỉ chưa đầy 1 ngày, TP đã có đến 25 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của ổ dịch xuất phát từ các nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), chiều 8.2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM kêu gọi người dân hãy bĩnh tĩnh, tiếp cận các thông tin chính thức từ ngành y tế để ứng phó theo hướng dẫn.

TP.HCM cũng kêu gọi người dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo 5K (khẩu trang, khoảng cách, khử khuẩn, không tụ tập, khai báo y tế); đặc biệt chủ động khai báo y tế khi biết mình thuộc nhóm nguy cơ, hợp tác với ngành y tế khi nằm trong phạm vi phong tỏa.

chua-day-1-ngay-co-den-25-ca-tphm-keu-hoi-nguoi-dan-binh-tinh-hinh-anh(1).png
Ngành y tế TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp có liên quan đến các bệnh nhân mắc COVID-19 vừa mới phát hiện - Ảnh: PV

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM vào trưa 8.2, TP ghi nhận thêm 1 ca dương tính với vi rút SARS- CoV-2, ngụ ở quận 9, nâng tổng số ca dương tính với vi rút SARS- CoV-2 được phát hiện trong ngày lên đến 25 ca.

Như vậy, 25 ca dương tính với vi rút SARS- CoV-2 được phát hiện trong ngày gồm: 1 ca (quận 9), 6 ca (quận 12), 6 ca (quận Gò Vấp), 5 ca (quận Bình Thạnh), 7 ca ( quận Bình Tân). Đây là lần đầu tiên trong các đợt dịch COVID-19, chỉ trong 1 ngày TP xuất hiện đến 25 ca dương tính với vi rút SARS- CoV-2.

Ngay khi có kết quả xét nghiệm, TP khẩn trương khoanh vùng nhanh, phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến ca bệnh, nhanh chóng truy vết các trường hợp tiếp xúc theo phương châm lấy mẫu giám sát rộng, phong tỏa hẹp. Trong chiều 8.2, TP đã triển khai lấy mẫu giám sát hộ gia đình tại khu Mả Lạng (quận 1)

BS.CK2 Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết các trường hợp dương tính với vi rút SARS- CoV-2 trên được phát hiện khi truy vết 5 trường hợp nhiễm bệnh thuộc tổ bốc xếp hàng hóa các chuyến bay trong sân bay Tân Sơn Nhất (bệnh nhân 1979, 2002, 2003, 2004 và 2005).

Hiện TP đã hoàn việc lấy mẫu giám sát đợt 1 với 7.300 nhân viên đang làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất; tiếp tục lấy lấy giám sát đợt 2 người làm việc tại sân bay ngay trong đêm 7.2 với số mẫu dự kiến là 2.000; triển khai lấy mẫu giám sát nhân viên làm nhiệm vụ cung cấp dịch vụ tại sân bay trước khi vào ca là việc 1 ngày, nhân viên có kết quả âm tính mới vào nhận ca làm việc.

Số người cách ly tại TP.HCM tiếp tục tăng cao, hiện có 2.751 người cách ly tập trung và 720 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chưa đầy 1 ngày có 25 ca dương tính với SARS-CoV-2, TP.HCM kêu gọi người dân bình tĩnh