Sáng nay (8.2), lực lượng chức năng ở TP.HCM đã phong tỏa khu nhà trọ trên đường Nguyễn Phúc Chu, phường 15, quận Tân Bình. Đây là nơi ở của nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất Nhất mắc COVID-19 - bệnh nhân 2002.

TP.HCM phong tỏa khu nhà trọ 36 phòng trên đường Nguyễn Phúc Chu, quận Tân Bình

Hồ Quang | 08/02/2021, 11:00

Sáng nay (8.2), lực lượng chức năng ở TP.HCM đã phong tỏa khu nhà trọ trên đường Nguyễn Phúc Chu, phường 15, quận Tân Bình. Đây là nơi ở của nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất Nhất mắc COVID-19 - bệnh nhân 2002.

Khu nhà trọ có địa chỉ 90/16 đường Nguyễn Phúc Chu, phường 15, quận Tân Bình là nơi sinh sống của bệnh nhân 2002 cùng vợ và đứa con trai 9 tuổi. Khu nhà trọ này rất rộng, có đến 36 phòng. Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa toàn bộ những người dân đang sống tại 36 phòng của khu nhà trọ trên. Những người này sẽ không được ra khỏi khu này trọ. Lực lượng chức năng cung cấp thức ăn và các nhu yếu phẩm cho những người dân sinh sống ở khu nhà trọ này.

tro(1).png
Khu nhà trọ nằm ở số 90/16 đường Nguyễn Phúc Chu, phường 15, quận Tân Bình đã được lực lượng chức năng phong tỏa- Ảnh: PV

Trong thời gian phong tỏa, tất cả những nhu yếu phẩm phục vụ cho người dân ở khu nhà trọ này sẽ do UBND phường 15 chịu trách nhiệm.

Theo UBND phường 15, quận Tân Bình trong thời gian sinh sống tại đây, con trai 9 tuổi của bệnh nhân thường xuyên chạy chơi và tiếp xúc với rất nhiều người ở trong khu nhà trọ này.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của địa phương cũng đã đề nghị Ban giám hiệu trường tiểu học nơi con trai bệnh nhân học thông báo cho phụ huynh có con học cùng lớp với con trai bệnh nhân thực hiện cách ly các bé tại nhà, chờ kết quả xét nghiệm của các trường hợp F1. Nhà trường cùng phối hợp Trung tâm y tế để thực hiện điều tra, giám sát tình trạng sức khỏe của các học sinh hiện đang học tại trường.

tphcm-phong-toa-khu-nha-tro-36-phong-o-duong-nguyen-phuc-chu-hinh-anh.png
 Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho những người đang sinh sống tại khu nhà trọ  này  - Ảnh: PV

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay hiện ngành y tế đã huy động lực lượng để lấy mẫu xét nghiệm 77 trường hợp tiếp xúc gần ( F1) đang cư trú trên địa bàn quận này ngay trong đêm qua (7.2) .

Trước đó, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành phong tỏa toàn bộ con đường TL04 ở phường Thạnh Lộc, quận 12 liên quan đến bệnh 2004. Những hộ dân sống trên tuyến đường trên phải “nội bất xuất ngoại bất nhập”. Tất cả mọi nhu yếu phẩm phục vụ cho người dân đang sinh sống trên tuyến đường này do chính quyền địa phương đảm nhận. Những nhu yếu phẩm phục vụ cho người dân ở đây được lực lượng quân đội, công an của địa phương đưa đến từng nhà nhằm tránh tập trung đông người gây nguy cơ lan dịch bệnh.

Sáng 8.2, Bộ Y tế đã công bố 4 ca mắc COVID-19 trên địa bàn TP.HCM là các bệnh nhân 2002, 2003, 2004 và 2005 đều là nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Trong đó, bệnh nhân 2002 ( ngụ quận Tân Bình), bệnh nhân 2003 và 2004 (ngụ quận 12); bệnh nhân 2005 (ngụ quận 1).

Các bệnh nhân trên là nhân viên bốc xếp hàng, hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất, cùng chung 1 đội với bệnh nân1979, có giao tiếp với nhau, công việc không có tiếp xúc với hành khách. Hiện cả 4 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Trưa cùng ngày, TP.HCM thông báo vừa ghi nhận thêm 24 ca dương tính với SARS-CoV-2. Những người này đã được đưa đi cách ly, điều trị.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM phong tỏa khu nhà trọ 36 phòng trên đường Nguyễn Phúc Chu, quận Tân Bình