Theo Liên Hợp Quốc, trong vài ngày qua có ít nhất 700 người di cư thiệt mạng khi cố vượt biển Địa Trung Hải để đến châu Âu.

Chưa đầy 1 tuần, hơn 700 người di cư thiệt mạng do chìm tàu

Hà Ngọc Bách | 29/05/2016, 17:32

Theo Liên Hợp Quốc, trong vài ngày qua có ít nhất 700 người di cư thiệt mạng khi cố vượt biển Địa Trung Hải để đến châu Âu.

Cơ quan tị nạn của Liên Hợp Quốc (UNHCR) nói rằng người di cư chết khi những chiếc tàuthuyền chở họ bị chìm ở phía nam Italy.

BàCarlotta Sami, phát ngôn viên của UNHCR cho biếtước tính có khoảng 100 người bị mất tích khi một chiếc thuyền chở người tị nạn bị lật úp hôm 25.5.

Thậm chí hải quân Italy không thể chụp lại những bức hình trong vụ lật thuyền này vì cònphải nhanh chóng cứu tất cả những người bị ném xuống biển khi con thuyền lật úp.

Bà Sami cho biết thêm là khoảng 550 người khác bị mất tích khi một con tàu vượt biển bị chìm vào sáng 26.5, sau khi rời cảng Sabratha, tây Libya một ngày trước đó.

Những người tị nạn được cứu sống nói với bà rằng chiếc thuyền chở khoảng 670 người, không trang bị động cơ và được kéo bởi một chiếc thuyền chở người tị nạn vượt biển khác.

Một con thuyền khác bị chìm hôm 27.5, bà Sami nói rằng có 135 người được cứu, 45 thi thể được tìm thấy và không rõ số lượng người đang mất tích.

Tất cả những người tị nạn sống sót đều đang được đưa tới hai hải cảngcủa Italy là Taranto và Pozzallo.Các hòn đảo tại miền Nam Italy là điểm đến của nhiều chiếc thuyền vượt biên từ Libya đến mỗi tuần.

Thiên Hà (theo Sky News)

Ảnh: Mộtthuyền chở đầy người di cư từ Libyatrước khi bị chìm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chưa đầy 1 tuần, hơn 700 người di cư thiệt mạng do chìm tàu