Cảnh sát Rio de Janeiro đang điều tra về vụ hơn 30 người đàn ông và thanh niên cưỡng hiếp tập thể một thiếu nữ 16 tuổi, vụ việc đã gây ra một làn sóng phẫn nộ lớn trên khắp đất nước Brazil mấy ngày qua.

Tân Tổng thống Brazil đau đầu vì vụ thiếu nữ 16 tuổi bị hiếp dâm tập thể

Hà Ngọc Bách | 29/05/2016, 06:39

Cảnh sát Rio de Janeiro đang điều tra về vụ hơn 30 người đàn ông và thanh niên cưỡng hiếp tập thể một thiếu nữ 16 tuổi, vụ việc đã gây ra một làn sóng phẫn nộ lớn trên khắp đất nước Brazil mấy ngày qua.

Theo thông tin ban đầu, một tài khoản Twitter đã đưa lên mạngclip của một thiếu nữ trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê và một vài người đàn ông hiếp dâm thô bạo cô gái, một số kẻ hiếp dâm bị thấy rõ khuôn mặt trong clip.

Cảnh sát Brazil nói rằng có nhiều hơn 30 kẻ đã tấn công cô gái, nhưng họ không thể xác định bao nhiêu kẻ thực sự đã hiếp dâm thiếu nữ 16 tuổi này và mọi việc vẫn đang được điều tra.

"Có tất cả dấu hiệu chothấy vụ hiếp dâm tập thể này đã xảy ra nhưng chúng ta còn phải điều tra thêm trước khi hoàn toàn có thể xác nhận nó", ông Fernando Veloso, người đứng đầu lực lượng cảnh sát dân sự của Rio cho biết.

Cảnh sát Brazil hôm nay bắt giữ 4 người đàn ông, trong đó có cả bạn trai của cô gái. Người này và một nghi phạm 41 tuổi bị cáo buộc tội hiếp dâm, hai đối tượng khác bị truy tố với tội tung ảnh đồi trụy lên mạng xã hội. Cô gái nói rằng hơn 30 gã đàn ông đã tham gia hiếp dâm cô.

Vụ việc đang gây sốc trong dư luận Brazil. Nhiều nhóm bảo vệ phụ nữ đang kêu gọi biểu tình, còn trên mạng xã hội xuất hiện vô số lời bày tỏ giận dữ qua thông điệp EstuproNuncaMais (Chấm dứt nạn cưỡng hiếp).

Tổng thống đang bị đình chỉ Dilma Rousseff, lãnh đạo nữ đầu tiên của Brazil cũng lên tiếng chỉ trích vụ tấn công thiếu nữ 16 tuổi và kêu gọi cộng đồng lên tiếng để chấm dứt "văn hóa hiếp dâm".

Nên nhữngvụ biểu tình lớn đã nổ ra tại khắp thủ đô Rio cũng như nhiều vùng khác của Brazil, kêu gọi nữ quyền và điều tra vụ hiếp dâm tập thể thiếu nữ 16 tuổi.

Tổng thống lâm thời của Brazil ông Michel Temer thì viết trên tài khoản Twitter của mình rằng ông "kịch liệt lên án" vụ hiếp dâm và "thật vô lý khi trong thế kỷ 21, mà chúng ta phải sống chung với những tội ác dã man như thế này".

Ông Temer khẳng định ông sẽ gặp Bộ trưởng Bộ tư pháp Brazil để thảo luận cách thức chống lại các vụ bạo lực nhắm vào phụ nữ vào ngày 31.5.

Cơ quan Phụ nữ Liên Hợp Quốc kêu gọi nhà chức trách Brazil điều tra sự việc nhưng phải tôn trọng quyền riêng tư của nạn nhân và không làm tổn thương cô lần nữa.

Theo số liệu của Diễn đàn An ninh Công Brazil, năm 2014 có hơn 47.000 vụ cưỡng hiếp được trình báo ở nước này. Trung bình cứ 11 phút lại có một phụ nữ bị hiếp dâm, nhưng chỉ có 35% số vụ tấn công tình dục được trình báo.

Hình phạt cho tội hiếp dâm người lớn ở Brazil là 6-10 năm tù, cưỡng hiếp trẻ vị thành niên là 8-12 năm tù.

Thiên Hà (theo News Week)

Ảnh: Nhiều cuộc biểu tình lớn nổ ra trên khắp Brazil sau vụ hiếp dâm tập thể thiếu nữ 16 tuổi.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân Tổng thống Brazil đau đầu vì vụ thiếu nữ 16 tuổi bị hiếp dâm tập thể