Để chuẩn bị cho việc đón tiếp chuyến tham quan của tổng thống Mỹ - Barack Obama, chùa Ngọc Hoàng đang tích cực chuẩn những công việc cuối cùng cho lễ đón lịch sử này.

Chùa Ngọc Hoàng tích cực chuẩn bị chào đón Tổng thống Barack Obama

Hồ Đông | 23/05/2016, 14:32

Để chuẩn bị cho việc đón tiếp chuyến tham quan của tổng thống Mỹ - Barack Obama, chùa Ngọc Hoàng đang tích cực chuẩn những công việc cuối cùng cho lễ đón lịch sử này.

Theo lịch trình chuyến viếng thăm của vị tổng thống quyền lực nhất thế giới, ông Obama sẽ ở và làm việc, tham quan chính thứctại Việt Nam từ ngày 23-25.5.2016. Sau khi hoàn tất công việc tại Hà Nội, 15 giờngày 24.5 tổng thống Obama sẽ rời thủ đô Hà Nội để vào TP.HCM tiếp tục chuyến viếng thăm của mình. Trong buổi chiều cùng ngày ông Obama sẽ ghé thăm Phước Hải Tự (còn gọi là chùa Ngọc Hoàng) tại số 73 Mai Thị Lựu, quận 1, TP.HCM. Đây là công trình được nhà nước công nhận là di sản kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Ngôi chùa hàng ngày đón hàng ngànlượt tham quan của cả khách trong và ngoài nước.

Sau khi nhận được thông tin về chuyến tham quan này, sáng ngày 23.5 công tác chuẩn bị vẫn tiếp tục tiến hành khẩn trương. Nhiều người tại chùa đang tích cực vệ sinh sân, sảnh, quét rác, lau chùi các biển hiệu, treo thêm nhiều vật trang trí trong các chánh điện của chùa.

Sau khi tham quan tại chùa Ngọc Hoàng, tổng thống Obama sẽ gặp mặt một sốdoanh nhân và tham dựhội thảo vềlợi ích của TPP. Vào sáng 25.5 ông Obama sẽ có buổi gặp mặt, làm việc với nhóm Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á tại tòa nhà GEM Center quận 1 trước khi rời Việt Nam sang Nhật Bản tiếp tục chuyến công du châu Á của mình.

Chùa Ngọc Hàng có diện tích lên đến 2.300 m2. Công trình này được xây dựng từ năm 1892-1900 theo kiến trúc Trung Quốc.
Chùa Ngọc Hoàng được công nhận là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia vào năm 1994. Hiện tại ngôi chùa này mang tên Phước Hải. Việc đổi tên ngôi chùa này diễn ra vào năm 1984, nhưng người dân vẫn quen sử dụng tên gọi cũ vì quen thuộc.

Khuôn viên chùa có nuôi rùa, cá và hàng đàn chim bồ câu về đây trú ngụ.
Khách hành hương thắp nhang tại chùa.

Những liễn câu đối, tranh thờ, hương án được chạm trổ tinh xảo từ gỗ quý với "tuổi đời" hàng trăm năm có giá trị cao về mặt văn hóa.
Sân chùa được che mát bởi những cây hàng trăm năm tuổi.

Du khách nước ngoài tới tham quan chùa Ngọc Hoàng.

Công tác vệ sinh, trang hoàng tại chùa được tiến hành khẩn trương.
Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
một giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chùa Ngọc Hoàng tích cực chuẩn bị chào đón Tổng thống Barack Obama