Theo dự kiến, sáng nay 4.11 Hội đồng xét xử TAND TP.HCM tuyên án 11 bị cáo trong vụ làm thất thoát 966 tỉ đồng tại Agribank chi nhánh 6. Tuy nhiên, vì còn một số nội dung cần được làm rõ nên chủ tọa chưa tuyên án mà dời lại chiều mai vào lúc 15 giờ ngày 5.11.

Chưa tuyên án vụ thất thoát 966 tỉ đồng tại Agribank

Một Thế Giới | 04/11/2015, 15:28

Theo dự kiến, sáng nay 4.11 Hội đồng xét xử TAND TP.HCM tuyên án 11 bị cáo trong vụ làm thất thoát 966 tỉ đồng tại Agribank chi nhánh 6. Tuy nhiên, vì còn một số nội dung cần được làm rõ nên chủ tọa chưa tuyên án mà dời lại chiều mai vào lúc 15 giờ ngày 5.11.

9 giờ sáng 4.11, các bị cáo trong vụ đại án thất thoát 966 tỉ đồng tại Agribank chi nhánh 6 được đưa tới vành móng ngựa để nghe tuyên án. Tuy nhiên ngay sau đó thẩm phán Vũ Phi Long, chủ tọa phiên tòa cho biết có một số nội dung cần được làm rõ nên Hội đồng xét xử (HĐXX) sẽ quay lại phần xét hỏi. Cũng trong sáng hôm nay, đã có thêm một số người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan được triệu tập phục vụ cho phần xét hỏi.
Thẩm phán Vũ Phi Long cũng cho biết việc quay trở lại phần xét hỏi của phiên tòa là để xem xét lại một vấn đề chưa rõ ràng về trách nhiệm và quyền hạn của Agribank Việt Nam và quyền lợi của Agribank trong vụ án này.
Trong số những người được triệu tập có ông Nguyễn Thế Bình, nguyên Tổng giám đốc Agribank Việt Nam và một đại diện ngân hàng Agribank. HĐXX đã hỏi ý kiến của những người tham gia phiên tòa, những người tiến hành tố tụng.
Chủ tọa phiên tòa nói rằng theo quy định của Agribank Việt Nam thì các chi nhánh của ngân hàng này không được cho vay quá 80 tỉ đồng. Tuy nhiên, Agribank chi nhánh 6 đã duyệt cho công ty của bị cáo Dương Thanh Cường vay 700 tỉ đồng. Chủ tọa phiên tòa yêu cầu ông Nguyễn Thế Bình giải thích về các trường hợp cho vay vượt quyền phán quyết của giám đốc.
Khi HĐXX nói rằng việc Agribank Việt Nam cho nâng quyền phán quyết cho vay đối với chi nhánh, quy định như vậy có lỏng lẻo, sơ hở không thì ông Bình nói rằng đó là việc cần thiết trong thời điểm nào đó.
Ông Bình khẳng định đây là quy định của HĐQT. Việc nâng quyền phán quyết đối với các khoản vay thì Tổng giám đốc không có vai trò gì. Vì ngoài việc HĐQT quyết định ra thì các chi nhánh của Agribank phải thực hiện công tác thẩm định hồ sơ, năng lực của khách hàng...
Có mặt tại phiên tòa, luật sư Trương Thị Hòa, người bảo vệ quyền lợi cho Agribank Việt Nam trình bày trong phần thẩm vấn rằng ngân hàng có quyền cho vay đến 15% vốn tự có, khi đó Agribank có khoảng 20.000 tỉ đồng thì hạn mức cao nhất mà Agribank có thể cho vay lên tới 3.000 tỉ đồng. Vậy nên con số 700 tỉ là nằm trong khoảng mức cho phép chứ không vượt mức.
Dự kiến 15 giờ ngày mai 5.11 tòa sẽ tuyên án vụ “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Công ty dệt kim Đông Phương và Ngân hàng Agribank chi nhánh 6, TP.HCM”.
Thảo Hương - Thu Hiền
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chưa tuyên án vụ thất thoát 966 tỉ đồng tại Agribank