Để chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á 2020, tuyển U.23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên đất Thái Lan Tất cả các cầu thủ đều nỗ lực tập luyện để trụ lại trong danh sách cuối cùng.

Chùm ảnh U.23 Việt Nam ngày đầu ở Thái: Nỗ lực tập luyện cho chiến dịch săn vàng

03/01/2020, 07:02

Để chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á 2020, tuyển U.23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên đất Thái Lan Tất cả các cầu thủ đều nỗ lực tập luyện để trụ lại trong danh sách cuối cùng.

Trong chiến dịch săn vàng tại vòng chung kết U.23 châu Á 2020 diễn ra trên đất Thái, thầy trò HLV Park Hang-seo đã bước vào tập luyện.

Dù đây là buổi tập đầu tiên ngay sao khi đặt chân đến đất nước xứ Chùa Vàng nhưng có thể thấy tất cả các tuyển thủ U.23 Việt Nam đều rất nỗ lực trong từng động tác và trung cao độ từ những bài học chiến thuật của HLV Park Hang-seo.

Sẽ có 2 cái tên trong số 23 tuyển thủ dự tuyển Việt Nam bị BHL của nhà cầm quân người Hàn loại khỏi danh sách sau cùng để dự tranh VCK.

Theo quy định từ Điều lệ giải, 10 ngày trước giải đấu, các đội phải gửi danh sách gồm tối đa 23 cầu thủ cho AFC để kịp triển khai các thủ tục liên quan đến công tác tổ chức.
Trước khi chính thức bước vào giải đấu, ngày 9.1 tới đây, danh sách chính thức sẽ được gửi lên BTC giải, lúc đó mới xác định những tuyển thủ cuối cùng có mặt trong chiến dịch này của tuyển trẻ Sao vàng.

Trong bản danh sách sơ bộ này - đã được đăng tải trên website của AFC, chiến lược gia người Hàn đã tạm thời loại bỏ trung vệ Trần Đình Trọng và Nhâm Mạnh Dũng. Đây là điều không có nhiều bất ngờ bởi tại thời điểm gửi danh sách cho AFC, BHL đã căn cứ vào tình trạng sức khỏe cũng như phong độ của các cầu thủ để lựa chọn.

Đình Trọng mới trở lại tập luyện sau thời gian dài bị chấn thương nên bất lợi hơn so với các cầu thủ chơi ở cùng vị trí trong khi Mạnh Dũng là cầu thủ trẻ đang được theo dõi, bồi dưỡng cho tương lai.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa là Đình Trọng và Mạnh Dũng nằm ngoài cuộc đua chiếm vị trí chính thức tham dự VCK U.23 châu Á 2020 bởi thời hạn muộn nhất cho phép các đội thay thế cầu thủ là 6 tiếng trước trận đấu đầu tiên.

Do vậy, trong quỹ thời gian từ nay đến trận ra quân ngày 10.1, nhân sự của U.23 Việt Nam hoàn toàn có thể có sự điều chỉnh để đảm bảo những gương mặt có phong độ cao nhất cũng như phù hợp nhất với lối chơi của U.23 Việt Nam sẽ được góp mặt. Cơ hội vẫn đang rộng mở cho tất cả.

Trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập, tiền vệ Trần Anh Sơn cho biết toàn đội đang thích nghi rất tốt với điều kiện thời tiết tại Thái Lan do trước đó đã có thời gian tập luyện ở TP.HCM vốn có khí hậu tương đồng. Bên cạnh đó, các cầu thủ sẽ tiếp tục phải nỗ lực gấp bội để góp mặt trong danh sách chính thức của U.23 Việt Nam tham dự VCK U.23 châu Á 2020.

Chiều mai, đội sẽ đá tập với U.23 Bahrain, hiện cũng đã có mặt tại Thái Lan. Theo đánh giá của Trần Thanh Sơn, trận đấu này chính là phép thử của BHL để chọn ra những nhân tố tốt nhất cho đội hình tuyển trẻ Sao vàng.


Có thể thấy, đây là trận đấu có ý nghĩa tổng duyệt đối với cả hai đội nên theo yêu cầu của BHL U.23 Việt Nam và U.23 Bahrain, trận đấu sẽ diễn ra trên sân không khán giả và không có báo chí tác nghiệp.

Anh Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chùm ảnh U.23 Việt Nam ngày đầu ở Thái: Nỗ lực tập luyện cho chiến dịch săn vàng