Một thiết bị thử nghiệm có tên Nerivio Migra của công ty Theranica tạo ra hy vọng cho những bệnh nhân mắc chứng đau nửa đầu

Chứng đau nửa đầu không còn là nỗi sợ

Vũ Trung Hương | 04/03/2017, 07:17

Một thiết bị thử nghiệm có tên Nerivio Migra của công ty Theranica tạo ra hy vọng cho những bệnh nhân mắc chứng đau nửa đầu

Hệ thống này được điều khiển thông qua điện thoại thông minh, làm giảm cảm giác đau nhói, kích thích dây thần kinh ở tay bằng sốc điện.

Theo Fox News, hệ thống này gồm một miếng dán với một pin, các điện cực và một chip máy tính được kết nối không dây với thiết bị di động. Hệ thống kích thích các dây thần kinh của vùng da dưới cánh tay và phong tỏa tín hiệu đau, không cho phép tín hiệu đi tới não.

Hệ thống được thử nghiệm trên 71 người tình nguyện, gồm những người thỉnh thoảng lại bị đau nửa đầu (bị đau từ 2 đến 8 lần mỗi tháng) không dùng thuốc chống đau đầu ít nhất là 2 tháng. Một số trong số họ được cho dùng thiết bị giả để đối chứng và một số dùng thiết bị Nerivio Migra. Thiết bị được gắn vào cánh tay khi bắt đầu lên cơn đau.Thời hạn sử dụng là 20 phút. Thêm vào đó, trong vòng 2 giờ kể từ khi bắt đầu lên cơn đau,họ bị cấm dùng thuốc giảm đau.

Kết quả là sau 2 giờ điều trị, miếng dán thuộc hệ thống Nerivio Migra giúp giảm được ít nhất 50% mức độ đau nhói ở 64% tổng số người tham gia thử nghiệm. Với những kích thích tích cực nhất thì 58% số người từng phàn nàn về cảm giác đau vừa phải hoặc đau nhói, nhận thấy cơn đau hầu như biến mất và biến mất hoàn toàn. Nếu thiết bị được kích hoạt trong 20 phút đầu kể từ khi xuất hiện triệu chứng đau thì trung bình giảm được 47% cảm giác đau nhói.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chứng đau nửa đầu không còn là nỗi sợ