Trận chung kết U.19 Quốc gia 2021 vào 17h ngày 15.4 là cuộc đọ sức không chỉ giữa hai đội bóng xuất sắc mà còn là cuộc so tài giữa hai học viện bóng đá hàng đầu của Việt Nam: PVF và NutiFood.

Chung kết U.19 Quốc gia giữa PVF và NutiFood: Long tranh hổ đấu

Anh Tú - Lê Toàn | 15/04/2021, 13:25

Trận chung kết U.19 Quốc gia 2021 vào 17h ngày 15.4 là cuộc đọ sức không chỉ giữa hai đội bóng xuất sắc mà còn là cuộc so tài giữa hai học viện bóng đá hàng đầu của Việt Nam: PVF và NutiFood.

Những thống kê đã chỉ ra sự cân bằng tuyệt đối giữa hai đội. Cả PVF và Nutifood đều giành 4 trận thắng và 1 trận hòa trước khi giành quyền vào chung kết. Trận hòa mà hai đội phải nhận cũng đều từ đối thủ SLNA, đội xứng đáng là đệ tam anh hào của giải đấu.

9790197a-8ac4-43cb-976f-dbe214ef1b95.jpeg
NutiFood (áo trắng) vất vả vượt qua SLNA

Không chỉ vậy, hai đội đều cùng ghi được 12 bàn thắng và lọt lưới 3 bàn. Nhưng nếu phải so sánh theo biểu đồ thì PVF có vẻ đang ngày càng chơi tốt hơn. Ngoài trận hòa SLNA 0-0 tại vòng bảng trong trận đấu mà cả hai đội đều không cần thắng thì ở 4 trận thắng còn lại PVF đều thắng 3 bàn. Đặc biệt hàng thủ PVF chơi ngày càng chắc chắn khi đã giữ sạch lưới trong 3 trận gần đây.

Trong khi đó, NutiFood sau trận thắng tưng bừng Khánh Hòa 5-1 thì các trận sau đó chỉ ghi 2 bàn mỗi trận. Riêng trận gặp SLNA, các học trò của thầy Giôm chỉ ghi được 1 bàn thắng và rơi vào cảnh bị đối thủ dồn ép. Hàng công của NutiFood cũng bị cho là phụ thuộc quá nhiều vào Nguyễn Quốc Việt, người ghi quá nửa số bàn thắng cho đội nhà tại giải lần này. Trong trận gặp SLNA, khi Quốc Việt bị phong tỏa thì khâu ghi bàn của NutiFood lập tức bế tắc. Chắc chắn HLV Mauri Jeronimo sẽ có phương án để bịt ngòi nổ Quốc Việt. Còn nhớ trong trận bán kết, hậu vệ Nguyễn Phương Nam không chỉ ghi bàn cho PVF mà rất thành công trong việc vô hiệu hóa chân sút nguy hiểm Bùi Vỹ Hào. Phương Nam sẽ là đối thủ khó chịu cho Quốc Việt trong trận chung kết.

Hàng công của PVF cũng được đánh giá đa dạng hơn khi họ không chỉ có Nguyễn Thanh Nhàn chơi xuất sắc mà cả Thái Bá Đạt, Nguyễn Anh Tuấn, Đức Phú… đều là những nhân tố gây đột biến cao.

40281215-2a4b-467f-b0cb-519ab954e53a.jpeg
PVF càng chơi càng xuất sắc

Một cuộc đọ sức không thể không nhắc tới là cuộc đấu trí giữa hai vị HLV ngoại dẫn dắt hai đội trong trận chung kết: Jeronimo của PVF và Giôm bên NutiFood. Năm ngoái, hai người đã đấu trí nhau trong trận chung kết U.19 khi HLV Giôm đang dẫn dắt HAGL. Khi đó, Jeronimo đã giúp PVF đăng quang và lần này là cơ hội cho Giôm đòi lại món nợ. Trận đấu này hứa hẹn căng thẳng, kịch tính và không loại trừ khả năng hai đội phải giải quyết thắng bại trong loạt luân lưu.

Ban Tổ chức Giải trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Giải: nhà tài trợ bạc: Tổng Công ty Becamex IDC, nhà tài trợ vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, nhà tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các nhà tài trợ khác: Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa, Công ty Thể thao Động Lực, Công ty Cổ phần Thực Phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti, Công ty TNHH MTV Thương mại & Dịch vụ Gia Phát (Nước khoáng thiên nhiên Thạch Bích), Công ty Cổ phần Đại Nam, Công ty Cổ phần TopeLand, … đã đồng hành cùng Giải.

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung kết U.19 Quốc gia giữa PVF và NutiFood: Long tranh hổ đấu