Vòng chung kết U.19 QG năm nay sẽ khép lại bằng trận cầu trong mơ của hai đối thủ nhiều duyên lắm nợ Hà Nội và PVF.

Chung kết VCK U.19 Hà Nội -PVF: Trận cầu trong mơ!

Nguyên Huy | 31/03/2017, 16:28

Vòng chung kết U.19 QG năm nay sẽ khép lại bằng trận cầu trong mơ của hai đối thủ nhiều duyên lắm nợ Hà Nội và PVF.

Trong những năm gần đây, sau khi “lò bóng” SLNA trở nên lu mờ ở đấu trường các giải trẻ thì những trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của đất thủ đô kế tạo và đang phát huy vai trò thủ lĩnh.

Việc hai đội bóng Hà Nội và Viettel có mặt ở hầu hết những VCK của các giải trẻ là một sự minh chứng hùng hồn. Trở lại với trận chung kết giải U.19 của mùa bóng năm nay thì đây là lần thứ tư liên tiếp đội bóng trẻ của nhà bầu Hiển vào đến trận chung kết của một vòng chung kết giải.

U.19 Hà Nội dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Hồng Việt. Ảnh Trương Tú

U.19 Hà Nội là đội bóng duy nhất đang nắm giữ kỷ lục vô địch giải U.19 nhiều lần nhất. Họ đang là ĐKVĐ của giải đấu và là chủ nhân của ngôi vương ở các năm 1011, 2014 và 2016. Nói thế để thấy sức mạnh và sự dày dặn kinh nghiệm của họ ở trận chung kết năm nay.

Ở chiều ngược lại, trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF tuy xuất phát muộn nhưng những gì họ thể hiện được ở các giải đấu trẻ là một điều đáng kinh ngạc và đầy thán phục. Trong lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2015 ở giải U.19, đội bóng trẻ này đã giành ngôi vô địch và hạng ba ở mùa bóng kế tiếp.

Đội trưởng Văn Xuân của U.19 PVF càng chơi càng hay trong vai trò tiền vệ đánh chặn. Ảnh Tương Tú

Lối chơi đậm chất kỹthuật của U.19 PVF được xây dựng trên một hàng tiền vệ thuộc hàng nhanh và mạnh nhất của giải đấu năm nay với đội hình chiến thuật 4-3-2-1.

Hàng tiền vệ 5 cầu thủ với bộ đôi Trọng Long và Công Sơn làm nhiệmvụ phát động tấn công. Và Văn Xuân, Văn Đô trong vai trò tiền vệ đánh chặn. Đá thấp nhất ở hàng tiền vệ này là cầu thủ sinh năm 2000, Uông Ngọc Tiến.

Nói về đối thủ này, HLV Vũ Hồng Việt của Viettel cũng phải thừa nhận: “PVF có một hàng tiền vệ rất nhanh và mạnh. Đội bóng này mạnh lên qua từng trận đấu. Ở vòng đấu bảng, đội bóng chúng tôi may mắn giành được chiến thắng khi tiền vệ quan trong nhất của họ dính thẻ vàng thú hai. Gặp lại PVF sẽ là một khó khăn rất lớn cho U.19 Hà Nội”.

HLV U.19 Hà Nội nói đội ông sẽ rất khó khăn khi đụng độ với PVF ở lần tái đấu. Ảnh Trương Tú

Tuy đánh giá rất cao đối thủ nhưng đội bóng của cựu tuyển thủ Hà Nội cũng không phải “dạng vừa đâu” khi họ vừa có sự trở lại của bộ đôi tuyển thủ Văn Tới và Văn Hậu vừa trở về sau chuyến tập huấn cùng tuyển U.20. Với sự góp mặt này, hàng thủ U.19 Hà Nội sẽ được xây dựng chắc chắn hơn.

Năm 2015, khi U.19 PVF đăng quang, họ cũng gặp phải rào cản U.19 Hà Nội và sau 90 phút thi đấu hai đội hoà 0-0. Trong loạt sút luân lưu đầy may rủi, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Đang giành chiến thắng với tỷ số 4-3.

Ở trận chung kết này, khi đã qua hiểu rõ nhau về từng con người, từng vị trí trên sân, nhiều khả năng lịch sửsẽ được tái lặp với kết quả hoà nhau trong thời gian thi đấu chính thức và sự thành bại được phân định qua loạt đa luân lưu.

Lời cảm ơn

​BTC Giải U.19 Quốc gia năm 2017 chân thành cảm ơn: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa cùng các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng vòng chung kết giải.

Khánh Tường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quốc hội sẽ miễn nhiệm Bộ trưởng Công an Tô Lâm
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ở diễn biến mới nhất, Quốc hội sẽ miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Công an đối với đại tướng Tô Lâm để bầu ông vào vị trí Chủ tịch nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung kết VCK U.19 Hà Nội -PVF: Trận cầu trong mơ!