Tối qua 17.8, Chương trình hòa nhạc “Đất nước niềm vui” được tổ chức tại nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2.9 và Ngày truyền thống của lực lượng CAND.

Chương trình Đất nước niềm vui 'mở hàng' nhà hát Hồ Gươm

Dạ Thảo - Ảnh: TTX | 18/08/2023, 07:56

Tối qua 17.8, Chương trình hòa nhạc “Đất nước niềm vui” được tổ chức tại nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2.9 và Ngày truyền thống của lực lượng CAND.

Đây là chương trình đầu tiên trong 3 chương trình nghệ thuật đặc biệt do Bộ Công an tổ chức nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước.

dsc-0385-457-9555.jpg
Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương biểu diễn

Điểm đặc biệt của chương trình là màn trình diễn xuyên suốt của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam - một trong những dàn nhạc uy tín hàng đầu của Việt Nam hiện nay. Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji và sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, chương trình hòa nhạc "Đất nước niềm vui" đã mang đến những cảm xúc đầy tự hào cho đông đảo khán giả yêu nghệ thuật. Đây cũng là chương trình nghệ thuật đầu tiên được tổ chức tại nhà hát Hồ Gươm mới được khánh thành.

to-lam-1692285444258-6958-3406.jpg
Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chúc mừng lãnh đạo nhà hát Hồ Gươm và các nghệ sĩ

Trong phần 1 chương trình, các nghệ sĩ thể hiện nhiều ca khúc cách mạng, ca ngợi Tổ quốc, tình yêu quê hương đất nước: Người về đem tới niềm vui, Bài ca hy vọng, Đất nước tình yêu, Đất nước trọn niềm vui, Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam!, Mùa xuân đầu tiên, Người Hà Nội, Tự nguyện...

loan.jpg

Đặc biệt, chương trình lần đầu tiên công diễn bản aria Đàn bầu, sáng tác của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng, do Nghệ sĩ ưu tú Lệ Giang thể hiện. Phần 2 chương trình nối tiếp với những tác phẩm của các nhà soạn nhạc thế giới như Saint-Saens, Chopin...

Cũng trong khuôn khổ chương trình, trong hai ngày 18 và 19.8, nhà hát Hồ Gươm tổ chức chương trình hòa nhạc quốc tế "Giao hưởng tháng Tám" trình diễn các tác phẩm kinh điển quốc tế và chương trình hòa nhạc "Vang mãi bản hùng ca" trình diễn các tác phẩm về lực lượng công an nhân dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình Đất nước niềm vui 'mở hàng' nhà hát Hồ Gươm