Ngày 15.10, tại Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (29A ngõ 124 Vĩnh Tuy, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội), Tạp chí Thanh niên phối hợp với Tổ chức DKT tại Việt Nam, Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Chương trình truyền thông sức khỏe sinh sản cho sinh viên với chủ đề "Hành trình SV - OK".

Chương trình truyền thông sức khỏe sinh sản cho sinh viên 'Hành trình SV - OK’

Bài PR theo hợp đồng QC | 14/10/2019, 14:45

Ngày 15.10, tại Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (29A ngõ 124 Vĩnh Tuy, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội), Tạp chí Thanh niên phối hợp với Tổ chức DKT tại Việt Nam, Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Chương trình truyền thông sức khỏe sinh sản cho sinh viên với chủ đề "Hành trình SV - OK".

Theo thống kê, ở Việt Nam hiện nay có gần 2 triệu sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp. Giới trẻ đang ngày càng có suy nghĩ và quan niệm cởi mở hơn trong tình yêu và tình dục. Nhiều người trẻ quan niệm tình yêu đi liền với tình dục, sẵn sàng trao thân và chấp nhận “giải quyết” khi để lại “hậu quả” ngoài ý muốn. Theo số liệu của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, trung bình mỗi năm cả nước có gần 300.000 ca nạo hút thai, chủ yếu ở độ tuổi 15 -19, trong đó 60-70% là học sinh, sinh viên.

Vì vậy công tác tuyền truyền, giáo dục, nâng cao ý thức, nhận thức và trách nhiệm của thanh niên về sức khỏe sinh sản, phòng chống HIV/AID, nạo phá thai... cần có kế hoạch hành động cụ thể với sự chung tay của nhiều ban ngành, tổ chức xã hội bởi thách thức lớn nhất trong việc hạn chế tình trạng này là nhận thức, quan niệm của cộng đồng.

Ông Nguyễn Toàn Thắng – Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên – thanhnienviet.vn, Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết: “Tiếp nối chương trình được tổ chức thành công tại tỉnh Thừa Thiên-Huế trong tháng 9.2019, hành trình tiếp tục dừng chân tại Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội nhằm tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên trên địa bàn nói riêng về sức khỏe sinh sản, Tạp chí Thanh niên phối hợp tổ chức Chương trình truyền thông sức khỏe sinh sản cho sinh viên với chủ đề "Hành trình SV - OK" với nhiều hoạt động phong phú như: Tổ chức hội thi sân khấu hóa mang thông điệp tuyên truyền tạo sự chuyển biến tích cực trong sinh viên góp phần giảm tỷlệ nạo phá thai và các bệnh lây truyền về tình dục và ảnh hưởng đến sức khỏe do sinh viên tham gia thể hiện; đồng thời giới thiệu sản phẩm bao cao su, thuốc tránh thai, cách sử dụng bao cao suan toàn góp phần hạn chế tình trạng nạo phá thai và các bệnh truyền nhiễm qua đường quan hệ tình dục”.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, đại diện Tổ chức DKT tại Việt Nam chia sẻ: “DKT International đã có mặt tại Việt Nam trong suốt 25 năm qua, chúng tôi luôn đã và đang có những hoạt động hỗ trợ hết sức ý nghĩa đối với công tác kế hoạch hóa gia đình và đặc biệt là các hoạt động nhằm giảm tỷlệ giảm phá thai lứa tuổi vị thành niên tại Việt Nam. Tổ chức DKT tại Việt Nam đã tài trợ cho hành trình được tổ chức tại Thừa Thiên-Huế, đồng hành với các hoạt động tương tự tại một số tỉnh thành phố lớn trên cả nước như Hải Phòng, Quảng Bình, Bến Tre, Sơn La… Chúng tôi mong muốn sẽ đồng hành cùng các bạn sinh viên trong việc nâng cao kiến thức về sức khỏe sinh sản, cung cấp các giải pháp phòng tránh thai, các bệnh lây qua đường tình dục. Từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của các bạn, đúng như thông điệp của chương trình “SV – OK”.

Ông Nguyễn Văn Long, Phó giám đốc Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cho biết: Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được thành lập tháng 6.1996, là cơ sở đào tạo đa ngành (trên 25 ngành); nhiều cấp, nhiều hình thức học. Trường xác định sứ mệnh của mìnhđào tạo các nhà kinh tế thực hành, các nhà kỹ thuật-công nghệ thực hành; bác sĩ, dược sĩ, cử nhân điều dưỡng giỏi ythuật và giầu yđức tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Bên cạnh nhiệm vụ chính là đào tạo, nghiên cứu khoa học, nhà trường cũng luôn chú trọng tổ chức nhiều chương trình, hoạt động nhằm phát triển toàn diện cho sinh viên. Hành trình ”SV – OK” đến với nhà trường với mục đích tuyên truyền, trang bị kiến thức nhằm nâng cao hiểu biết về sức khỏe sinh sản cho sinh viên là một trong những minh chứng cho điều đó.

Chương trình có nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích như: Tặng 500 chiếc áo của chương trình cho sinh viên tham dự chương trình; chuyên gia về sức khỏe sinh sản trao đổi và tư vấn cho sinh viên. Các CLB các đội, nhóm thi tuyên truyền về sức khỏe sinh sản theo hình thức sân khấu hóa. Ban tổ chức phát bao cao su và thuốc tránh thai miễn phí cho sinh viên và người dân khu vực địa điểm diễn ra tổ chức.

Thông tin về đơn vị tổ chức:

- Tạp chíThanh niênlà cơ quan lý luận – nghiệp vụ duy nhất của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, được thành lập ngày 15.10.1962 với tên gọi ban đầu làNội san công tác Đoàn.Hiện nay cơ quan Tạp chíThanh niêncó các ấn phẩm Tạp chíThanh niên,Thanh niên Tuổi trẻ Hạnh phúc, Tạp chíNgười phụ trách, Tạp chí điện tửThanhnienviet.vn. Ngoài hoạt động báo chí, Tạp chíThanh niêncòn tổ chức nhiều hoạt động sau mặt báo hướng tới nhiều đối tượng bạn đọc.

- Tổ chức DKT (Văn phòng đại diện DKT International Inc., tại Hà Nội) là Tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam.Kể từ năm 1993, trong suốt 25 năm hoạt động tại Việt Nam, DKT đã phối hợp, hợp tác với các tổ chức của Việt Nam trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản và đã có những đóng góp đáng kể.

- Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được thành lập tháng 6.1996, là cơ sở đào tạo đa ngành (trên 25 ngành); đa cấp (cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ), đa hình thức (chính quy, liên thông, vừa học - vừa làm, trực tuyến). Trường xác định sứ mệnh của mình là đào tạo các nhà kinh tế thực hành, các nhà kỹ thuật-công nghệ thực hành; bác sĩ, dược sĩ, cử nhân điều dưỡng giỏi ythuật và giầu yđức tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trường là một tổ chức hợp tác của những người lao động trí óc, tự nguyện góp sức, góp vốn để xây dựng và phát triển trường bền vững, vì mục đích đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, không vì mục đích lợi nhuận.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ: Nhà báo Nguyễn Văn Quảng– Trưởng phòng Truyền thông Tạp chíThanh niên, Thường trực Ban tổ chức chương trình; ĐT 0986.288.988; Email nvquangtctn@gmail.com .

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình truyền thông sức khỏe sinh sản cho sinh viên 'Hành trình SV - OK’