28 Chi cục Quản lý thị trường phía Bắc được bàn giao về Bộ Công Thương ngày hôm nay, 3.10.

Chuyển 28 Chi cục Quản lý thị trường phía Bắc về Bộ Công Thương

tuyetnhung | 03/10/2018, 18:05

28 Chi cục Quản lý thị trường phía Bắc được bàn giao về Bộ Công Thương ngày hôm nay, 3.10.

Tại Lễ Bàn giao Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc về trực thuộc Bộ Công Thương diễn ra hôm nay (3.10), Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An cho biết dù trực thuộc Bộ Công Thương hay trực thuộc UBND các tỉnh, thành phố thì bản chất hoạt động của lực lượng QLTT không hề thay đổi. Đó là phục vụ nhiệm vụ chung duy nhất, là kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, chống các vi phạm về giá, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng với một nguyên tắc bất di bất dịch.

"Cuộc chiến làm lành mạnh thị trường còn kéo dài và cam go trong điều kiện ý thức chấp hành pháp luật chưa được thực hiện nghiêm túc, còn nhiều manh động, trang thiết bị của đối tượng vi phạm tốt hơn trang bị của lực lượng thực thi pháp luật. Chính vì vậy, công tác nâng cao trình độ, nghiệp vụ, kiểm tra công cụ, xây dựng, chỉnh đốn tác phong là nhiệm vụ số một để trở thành chỗ dựa của luật pháp, doanh nghiệp, đấu tranh với các đối tượng làm tổn hại đến người tiêu dùng", Thứ trưởng Đặng Hoàng An nhấn mạnh.

Phát biểu tại Lễ bàn giao, ông Nguyễn Long Hải, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn khẳng định: “Dù có bàn giao Chi cục QLTT tỉnh Lạng Sơn về trưc thuộc Bộ Công Thương nhưng nhiệm vụ trên địa bàn vẫn là trách nhiệm của địa phương. Với một tỉnh có nhiều đường biên giới sôi động, 2 cửa khẩu quốc tế, và rất nhiều chợ dân sinh, đây là cơ hội nhưng cũng chính là thách thức, là địa bàn có nhiều thuận lợi cho các đối tượng buôn lậu hoạt động. Chính vì vậy, nhiệm vụ của lực lượng QLTT sẽ rất nặng nề".

Tham luận về công tác vận hành tổ chức bộ máy để tổ chức thực hiện hiệu quả, đảm bảo đúng tiến độ các quy định về cơ cấu tổ chức bộ máy sau khi Quyết định số 34 năm 2018 có hiệu lực, ông Nguyễn Bá Thức, Chi cục trưởng Chi cục QLTTtỉnh Hòa Bình cho rằng các đơn vị cần chủ động quán triệt, kịp thời triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Tổng cục về công tác tổ chức bộ máy, công tác nhân sự và các mặt công tác khác. Xây dựng đề án thành lập 4 Đội QLTT liên huyện trình Tổng cục xem xét, phê duyệt.

Qua đó giảm số Đội QLTT hiện nay từ 12 xuống còn 8 Đội. Giảm 4 chức danh Đội trưởng. Xây dựng kế hoạch luân chuyển, chuyển đổi vị trí cán bộ, công chức, nhất là cán bộ giữ chức danh lãnh đạo các Đội QLTT sau khi đã hợp nhất thành Đội liên huyện.

Theo Quy định tại chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng Cục QLTT thì lực lượng QLTT sẽ được tổ chức theo hệ thống ngành dọc từ Trung ương tới địa phương.

Tại địa phương, cơ quan QLTT được thành lập đơn vị cấp Cục trực thuộc Tổng Cục QLTT. Theo kế hoạch, việc xây dựng Đề án thành lập 19 Cục QLTT liên tỉnh sẽ được trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trước tháng 12.2019, theo đó sẽ giảm từ 63 Cục cấp tỉnh, thành phố xuống còn 44 Cục cấp tỉnh, thành phố và liên tỉnh. Việc rà soát, giảm số lượng các Đội QLTT cấp huyện xuống còn 376 Đội theo lộ trình đến năm 2020, giảm 24%.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyển 28 Chi cục Quản lý thị trường phía Bắc về Bộ Công Thương