Ngày 5.8, Bệnh viện Quân dân y Sóc Trăng đã có thông báo về việc tạm ngưng hoạt động khám, chữa bệnh tại đây để sử dụng làm cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19.

Chuyển Bệnh viện Quân dân y Sóc Trăng thành bệnh viện dã chiến

Vũ Phong | 05/08/2021, 19:56

Ngày 5.8, Bệnh viện Quân dân y Sóc Trăng đã có thông báo về việc tạm ngưng hoạt động khám, chữa bệnh tại đây để sử dụng làm cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19.

Theo thông báo của Bệnh viện Quân dân y Sóc Trăng, tình hình dịch bệnh COVID-19 trong cả nước nói chung và ở Sóc Trăng nói riêng đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, bệnh viện sẽ chuyển công năng từ khám chữa bệnh đa khoa thành bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19.

bvck-27.2.jpg
Trong những ngày tới, bệnh nhân ở Sóc Trăng đến khám và điều trị tại Bệnh viện 27.2 - Ảnh: Vũ Phong

Vì vậy, từ 17 giờ ngày 5.8, Bệnh viện Quân dân y Sóc Trăng tạm dừng tiếp nhận tất cả bệnh nhân đến khám ngoại trú, điều trị nội trú, các trường hợp cấp cứu. Trong thời gian này, bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện 27.2 (số 504, đường Lê Hồng Phong, P.3, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng).

Theo thông tin từ Sở Y tế Sóc Trăng, ngày 5.8, tỉnh này ghi nhận thêm 23 ca mắc COVID-19, trong đó TX.Vĩnh Châu là địa phương có nhiều ca nhất (6). Đặc biệt, trong ngày này có 3 địa phương không có ca mắc mới là TP.Sóc Trăng, TX.Ngã Năm và H.Cù Lao Dung. Trong ngày, Sóc Trăng có thêm 1 ca tử vong.

Liên quan đến chùm ca bệnh ở xã Thuận Hưng, H.Mỹ Tú, ngày 5.8, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Trần Văn Lâu đã ký công văn gửi Ban Chỉ đạo 2 H.Mỹ Tú và Châu Thành để yêu cầu báo cáo về việc nhiều người dự đám tang tại ấp Trà Lây 2, xã Thuận Hưng, H.Mỹ Tú.

Theo UBND tỉnh Sóc Trăng, từ ngày 29-31.7, tại xã Thuận Hưng có 1 gia đình tổ chức đám tang với rất nhiều người từ các xã khác đến dự. Người trong gia đình này và một số cá nhân đến dự đám tang được cơ quan chức năng phát hiện nhiễm COVID-19. Nhiều khả năng dịch bệnh sẽ tiếp tục lây lan ra cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - Trần Văn Lâu yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 H.Mỹ Tú và Châu Thành khẩn trương điều tra, truy vết, thực hiện ngay các biện pháp cấp bách phòng chống dịch. Ông cũng yêu cầu các địa phương xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân vi phạm, thiếu trách nhiệm trong sự việc này. Kết quả xử lý báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Sóc Trăng trước ngày 8.8.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyển Bệnh viện Quân dân y Sóc Trăng thành bệnh viện dã chiến