Con nhỏ mới 2 tháng tuổi và chưa cai sữa, người phụ nữ ở Đức phải nhờ mẹ đưa về Việt Nam và chăm giúp cháu vì sợ dịch nCoV.

Chuyện cảm động về nữ tiếp viên Vietnam Airlines ôm bé 2 tháng tuổi trên máy bay

Phạm Hồng Quân | 11/03/2020, 15:56

Con nhỏ mới 2 tháng tuổi và chưa cai sữa, người phụ nữ ở Đức phải nhờ mẹ đưa về Việt Nam và chăm giúp cháu vì sợ dịch nCoV.

Xem thêm:Chàng trai ở TP.HCM kể chuyện tháo chạy khỏi Ý vì nhiều người xem nhẹ dịch COVID-19

Thực hư ảnh cô gái ở Hà Nội quên mặc nội y đi gom mì tôm ở siêu thị?

Chụp ảnh thân mật với Nguyễn Hồng Nhung, rich kid Tiên Nguyễn có bị cách ly khi về TP.HCM?

Người gần nhà cô gái nhiễm COVID-19 ở Hà Nội: Đừng nhìn chúng tôi như vật bị cách ly!

Cụ ông 101 tuổi nhiễm nCoV đã xuất viện: ‘Phải sớm khỏi bệnh về chăm sóc vợ’

Trong thời gian dịch nCoVbùng phát, một trong những mối lo lớn nhất của các tiếp viên hàng không là lây bệnh từ hành khách và phải rời xa gia đình, con nhỏ.

Hôm 6.3, chị Bùi Lệ Uyên (tiếp viên trưởng Vietnam Airlines, quê Nghệ An, sống ở Hà Nội) chia sẻ chuyện cảm động vềngười em nhắn tin xin đổi chuyến bay đến Seoul (Hàn Quốc)sang nơi khác vì sợ bị cách ly khi đang nuôi con hơn 1 tuổi.

Vài giờ trước, nữ tiếp viên trưởngVietnam Airlines khác làchị Lưu Phương Anh (quê Hà Nội) khiến nhiều người nghẹn ngào khi kể chuyện phải nữ hành kháchnhờ mẹ đưahai con nhỏ 3 tuổi và 2 tháng tuổi từ Đứcvề Việt Nam vì lý do bất đắc dĩ. Ảnh chịLưu Phương Anh đeo khẩu trang ôm bé 2 tháng tuổi của hành kháchtrên máy bay gây xúc động mạnh.

ChịLưu Phương Anh cho biết đã khóckhi chia sẻ dòng tâm sự này:

Một số gia đình đã gửi con về Việt Nam nhờ người nhà chăm sóc, còn họ vẫn sẽ phải ở lại với công việc của mình.

Mỗi chuyến bay là một kỉ niệm và một tình yêu. Mười mấy tiếng, hai chị em khóc vì nhớ mẹ... Bà thì hết quay sang cô chị vỗ về lại quay qua chăm cô em. Bà bế em đến nỗi tay mỏi rã rời và tê mà không dám nói.

Chỉ vì dịch mà chị 3 tuổi, em mới 2 tháng phải xa rời vòng tay mẹ. Mẹ lo dịch lan rộng, không kiểm soát được và vì cuộc sống nên mẹ buộc phải gửi em về cho bà chăm. Chắc hẳn mẹ cũng nhớ cũng thương em nhiều lắm.

Khi con khóc chính là lúc sữa mẹ về, mẹ đau lắm, mẹ thương hai em lắm. Vì bất đắc dĩ mẹ phải làm vậy thôi. Hai con thông cảm cho mẹ.

Lạy trời phật phù hộ độ trì, trừ dịch bệnh mau chóng tiêu tan cho các con về bên vòng tay mẹ và mọi người lại được yên vui trong thế giới này.

Chị Lưu Phương Anh ôm bé2 tháng tuổi của nữ hành khách.

Nữ hành khách rất buồnkhi phảixa con 2 tháng tuổivì cháu cần hơi ấm và sữamẹ lúc này.

Do lo sợdịch nCoV tạiĐức nên chị nhờ mẹ đưa hai con về Việt Namtrước và vẫn phải ở lại nước này làm việc.

Nhiều bạn bè xót xa khi đọc chuyện do chị Phương Anh chia sẻ, cầu chúc bà mẹ kia may mắn, không bị lây nhiễm hay phải đi cách ly vì nCoV để sớm từ Đứcvề nước chăm sóc con nhỏ.

Về chuyện và ảnh cảm độngtrên, chị Phương Anh chia sẻ thêm: "Thực ra chuyến bay vì các bécũngnhư con anh chị em mình.Tụi chị thaynhau chăm cho các con vì bà không quen và lâu cũng khôngbế.Vì dịch nên mẹ tạm xa con để an toàn. Cứ đượcbế thì béngoan mà cứ rúc tìm hơi mẹ. Chị cho bé ănxong, ngủ ngon nhưng vì công việcphải làm nên phải đặt bé xuống. Đặt được lúc lại dậy. Chỉ ước bế được bé đến khi hạ cánh mà không được. Bức ảnh này bạn tiếp viêntrong tổ chụp đượcnên chịxin lại mà kỉ niệm cứ quẩn quanh trong đầu vì hình ảnh hai đứa. Cậu tiếp viên đó cũngthương các bé, còn bảo may các chị có con nhỏ rồi chứ khôngtụi em chịu luôn".

Được biết, chịLưu Phương Anh đanglàm việc trênchuyến bay đi châu Âu thời gian này, hôm qua từ Đức về Việt Namvà nay lại phải bay đi Nga.

>>>​Nỗi khổ của các nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị cách ly, xa con nhỏ

Tổ bay chuyến VN0054 chở Nguyễn Hồng Nhung âm tính với nCoV

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, tính đến 17 giờ ngày 10.3, toàn bộ tổ bay (4 phi công, 12 tiếp viên) làm việc trên chuyến bay VN0054 chởNguyễn Hồng Nhungđều âm tính vớinCoV.

Theo đại diện hãng Vietnam Airlines, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về bệnh nhân thứ 17 nhiễm nCoV ở Việt Nam trên chuyến bay, từ ngày 6.3, toàn bộ các phi công, tiếp viên, kỹ thuật, phục vụ mặt đất khai thác các chuyến bay (58 người) đều được yêu cầu cách ly để phòng, chống nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Bên cạnh 16 người trong tổ bay trực tiếp, các nhân viên kỹ thuật và mặt đất đã lên khoang máy bay chưa có dấu hiệu mắc bệnh. Hiện phi hành đoàn của chuyến bay VN0054 tuân thủ việc cách ly tập trung, được giám sát chặt chẽ về y tế.

Trước diễn biến phức tạp của nCoV, Vietnam Airlines đã tiến hành khử trùng toàn bộ chuyến bay quốc tế về Việt Nam.

Hàng trăm nhân viên công ty đa cấp la hét như ma nhập chống nCoV. Xem chi tiết tại đây.

Xem thêm:Thất tình, tung tin 3 người chết vì COVID-19 câu được 6 like, bị phạt 10 triệu đồng

Cô gái bóc mẽ bạn trai đòi gói mì khi chia tay, nói nhiều đến mức ngủ dậy vẫn thấy nói

Cô gái livestream chỉ cách trốn cách ly khoe tăng 2kg, mong bớt bị chửi khi về nhà

Mỹ nữ khốn đốn vì bị đồn làm chuyện ấy với khách Anh nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng

Facebooker tuyên bố chữa khỏi nCoV bằng nước tỏi đun sôi, không sợ bị phạt tiền

Người Việt ở châu Âu không dám đeo khẩu trang vì sợ bị đánh, kỳ thị

Dậy lúc 3 giờ sáng nấu ăn cho 350 người cách ly mỗi ngày, các anh bộ đội vẫn cười tươi

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện cảm động về nữ tiếp viên Vietnam Airlines ôm bé 2 tháng tuổi trên máy bay