Bị bạn gái yêu cầu lựa chọn giữa cô hoặc chiếc xe Wave cùi gắn liền với biết bao kỷ niệm, một thanh niên “cứng” đã không ngần ngại quyết định chọn xe. Câu chuyện này khiến dân mạng dậy sóng.

Chuyện chọn xe Wave cùi, bỏ bạn gái rúng động dân mạng

Một Thế Giới | 23/10/2014, 20:19

Bị bạn gái yêu cầu lựa chọn giữa cô hoặc chiếc xe Wave cùi gắn liền với biết bao kỷ niệm, một thanh niên “cứng” đã không ngần ngại quyết định chọn xe. Câu chuyện này khiến dân mạng dậy sóng.

>>Sự thật về thầy mở phim khiêu dâm trong lớp

>>Ấm lòng chuyện bán rẻ laptop 3 triệu cho cô gái nghèo
>> Hot girl bán trà đá Hà Nội khiến dân mạng sôi sục

>>Thu Minh cám ơn người đăng clip cô dùng mật gấu, xoáy Hương Tràm

>>Clip chạy lấn tuyến, côn đồ đạp ngã xe khác rồi bỏ chạy

>>Clip "dìm hàng" iPhone 6 Plus phong cách Quang Lê

>>Ngồi tù vì tát gái bằng của quý

>>Nhân viên từ chối bán SH vì thương vợ chồng nghèo

Câu chuyện chọn xe Wave cùi, bỏ bạn gái do thanh niên này (tạm gọi là A) chia sẻ trên Facebook như sau:

Hôm qua là ngày anh phải suy nghĩ nhiều nhất. Tại sao em phải bắt anh lựa chọn giữa em và chiếc xe kỷ niệm của mình. Em chê xe anh cùi, chiếc Wave tàu khi nổ khi không.

Em nói chẳng lẽ anh không mua nổi một chiếc xe đời mới để chở em đi chơi cho hợp với em bây giờ, cho e hãnh diện với bọn bạn. Nhưng em ơi, chẳng lẽ em đã quên những ngày tháng sinh viên rong ruổi khắp nơi với chiếc xe cà tàng đó hay sao, chẳng lẽ em đã quên anh đã mất gần 1 năm dành dụm làm thêm với bất cứ việc gì để mua được chiếc Wave cũ của người ta để anh đi dạy kèm giữa hai cua không bị trễ hay sao? Đó là tài sản quý nhất, anh trân trọng nó như tính mạng của mình hay sao.

Em đã quên rằng ngày em đau nặng giữa đêm, mưa bão, anh đã chở em trên chiếc xe đó đi gần đến bệnh viện.

Rồi anh em giận anh đi làm, không đi cùng xem đến sinh nhật bạn trong lớp. Trời mưa ngập gần hết bánh xe. Chả ai chở em về, cũng với chiếc xe này. Chậm rãi lội nước đến đưa em về cho kịp giờ giới nghiêm hả em?

Rồi khi anh ra trường, những ngày sau khi tốt nghiệp thật khó khăn. Nó đã cùng anh bươn chải khắp nơi để tìm việc.

Anh đi làm công trình tậ Đắk Nông, nơi vùng sâu hẻo lánh, vùng hẽm núi, mùa nắng bụi, mùa mưa đường trơn trợt, anh phải bó xích xung quanh mới đi được. Vậy mà nó đã cùng anh đi không biết bao nhiêu lần cả cung được đó.

Anh nhớ thời sinh viên, em cũng quý nó lắ chứ. Bây giờ em đã quên những ngày tháng cực khổ đó rồi. Em đã không muốn thấy chiếc xe mà anh nhiều lần dắt bộ vì hết xăng. Em đi sau tíu tíu cười đùa nói xe máy cưỡi người chứ không phải người cưỡi xe. Anh giả bộ mếu máo, em phá lên cười. Vui biết mấy em ha.

Hiện tại cuộc sống đã tốt hơn, anh có thể mua những chiếc xe đẹp, những chiếc xe mà theo em là hợp thời, hợp với con người em bây giờ. Nhưng không bao giờ anh vứt nó sau những gì anh đã cùng nó trải qua thì cũng có ngày anh sẽ vứt bẻ em không. Em bắt anh lựa chọn, một là vứt nó cho em khỏi chướng mắt, hai là chia tay em. Em cho anh một ngày suy nghĩ. Nhưng em ơi, anh xin lỗi, anh chọn xe.
Chuyen chon xe Wave cui, bo ban gai rung dong dan mang

Dân mạng đã đưa ra nhiều bình luận trái chiều liên quan đến chuyện trên. Nhiều người đồng tình với lựa chọn của A, song cũng có ý kiến cho rằng anh ta suy nghĩ lạc hậu.

Bạn nữ có nickname Yue Conn viết: “Mình quen bạn trai, từ hồi còn đi chiếc xe đạp bé bé, rồi lâu dần lên được chiếc Wave. Mình thấy cũng bình thường, chả là vấn đề gì. Sau này, bạn trai mình đổi lên ex, tình cảm mình vẫn vậy, chả quan trọng bề ngoài. Chỉ tiếc là bây giờ tụi mình chia tay mất rồi”.

Bạn Arch Đoàn Bảo lại đưa ra nhận xét khác: “Suy nghĩ thụt lùi quá anh bạn. Phương tiện vẫn mãi là phương tiện dù nó có giữ của mình nhiều kỷ niệm đến đâu. Bạn chọn chiếc xe thay vì chọn người đã đồng hành cùng bạn bao nhiêu năm, cùng bạn dắt bộ chiếc xe, cùng bạn trải qua khó khăn gian khổ. Đó là người con gái tốt, khó khăn cùng bạn, đẩy ý chí bạn vươn lên, dẹp bỏ những gì lạc hậu lỗi thời trong bạn. Trong khi bạn vẫn khư khư thứ vật vô tri kia như một kỷ niệm gì ghê gớm lắm và bạn còn xem nó hơn cả người bạn yêu thì mình thật không hiểu được bạn. Một thằng con trai cổ hủ và lạc hậu!”.

Không đồng tình với ý kiến của Arch Đoàn Bảo, bạn Minh Thang Huynh viết: “Quan trọng là tâm tính người con gái đó đã thay đổi rồi. Tại sao ngày xưa cũng đi chiếc xe đó mà không sao, nhưng giờ mới khấm khá lên tí đã đòi vứt bỏ?”.

Bạn Trung Nguyễn thì chia sẻ: “Đó là cậu ta chỉ nói lên khía cạnh của cuộc sống hiện tại, cái mà vật chất quyết định ý thức. Mấy bạn không hiểu được sâu xa câu chuyện của anh thì đừng phán này nọ”.

>>Bị phụ tình vì chi 178 triệu cho bạn gái đi thẩm mỹ viện

>>Vợ chồng yêu nhau 73 năm, qua đời cách nhau 28 tiếng
>>Cô gái đi xe biển 1111, chàng trai khoe xe biển 11111
>>Ronaldo bằng Messi cộng Neymar, fan M.U câm nín vì gặp Chelsea
>>Ảnh ‘nhân viên phục vụ con cả đời’ lay động dân mạng

>>Cụ bà 90 tuổi nuôi 2 con gái bị liệt gây xúc động mạnh

>>Clip bắt ve chó và bướm từ tai người

>>Cô gái xinh đẹp chết vì đi nhà ma

Quân Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện chọn xe Wave cùi, bỏ bạn gái rúng động dân mạng