Chuyên cơ của Taylor Swift gây ô nhiễm nhất khi thải ra khoảng 8.300 tấn CO2.

Chuyên cơ của Taylor Swift gây ô nhiễm cho môi trường nhiều nhất, Kylie Jenner bị đổ oan là ‘tội phạm khí hậu’

Minh An | 31/07/2022, 11:36

Chuyên cơ của Taylor Swift gây ô nhiễm nhất khi thải ra khoảng 8.300 tấn CO2.

Ngày 30.7, New York Post công bố danh sách những máy bay tư nhân của người nổi tiếng thải lượng CO2 ra môi trường cao nhất, tính từ đầu năm đến nay.

Theo đó, chuyên cơ của Taylor Swift gây ô nhiễm nhất khi thải ra 8.300 tấn CO2. Ngay cả không đi lưu diễn, nữ ca sĩ vẫn sử dụng máy bay cho nhiều mục đích khác nhau. Chuyên cơ của giọng ca Love Story có thời gian bay trung bình 80 phút, hơn 139 dặm/chuyến bay.

Chính vì kết quả này mà nữ ca sĩ trở thành cái tên bị "réo gọi". Tuy nhiên, nữ ca sĩ không bị chỉ trích nhiều vì cũng là người tích cực trong việc trồng rừng. Cô là người giúp đỡ người dân sau vụ cháy rừng ở Australia hồi 2019.

mirro.png
Chuyên cơ của Taylor Swift gây ô nhiễm cho môi trường nhiều nhất

Nghiên cứu từ cơ quan tiếp thị kỹ thuật số theo định hướng bền vững Yard cho thấy trong 7 tháng đầu năm nay, trung bình những người nổi tiếng đã thải ra 3.256,36 tấn khí CO2 do sử dụng máy bay riêng. Để so sánh, con số này cao hơn 465 lần so với người bình thường, trung bình chỉ thải 7 tấn/năm do đi máy bay thương mại.

"Phi cơ riêng của Taylor Swift thường xuyên được cho mượn, nên việc kết luận tất cả những chuyến đi đó đều do cô ấy sử dụng là không chính xác", đại diễn Taylor Swift lên tiếng trên twitter, cho rằng không chỉ mình cô sử dụng chuyên cơ cá nhân.

Kết quả trên cũng cho thấy Kylie Jenner bị công chúng đổ oan khi vội vàng gọi cô là "tội phạm khí hậu". Trước đó, việc bà mẹ 2 con thực hiện chuyến bay kéo dài 12 phút đối với quãng đường dài hơn 40 km bị chỉ trích tiêu hao nhiên liệu, góp phần gây ô nhiễm bầu không khí.

Ngày 21.7, Daily Mail đưa tin Kylie Jenner là tâm điểm bàn tán khi thực hiện chuyến bay từ Van Nuys đến Camarillo trong vòng 12 phút. Chi phí nhiên liệu cho chuyến đi tốn khoảng 1.600 USD. Vì Kylie sử dụng máy bay tư nhân, con số lên tới 7.200 USD.

Kể từ sau sự việc Kylie sử dụng máy bay riêng cho chặng bay kéo dài hơn 10 phút, cách người nổi tiếng sử dụng chuyên cơ được chú ý. Ngoài vấn đề chênh lệch giàu - nghèo, tác động đến môi trường cũng được nhắc đến.

Trong "danh sách đen" chẳng hay ho này mà New York Post nhắc tới còn có Jay-Z, Alex Rodriguez, Blake Shelton, Steven Spielberg, Mark Wahlberg và cả "nữ hoàng truyền thông" Oprah Winfrey.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Không để người dân thiếu nước
12 phút trước Bảo vệ môi trường
Trước tình hình thiếu nước ngọt do ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đã triển khai linh hoạt các biện pháp ứng phó nhằm bảo đảm cho hoạt động sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên cơ của Taylor Swift gây ô nhiễm cho môi trường nhiều nhất, Kylie Jenner bị đổ oan là ‘tội phạm khí hậu’