Ngày 2.7 tới, vòng 16 V.League 2017 sẽ lại rộn ràng trên khắp sân cỏ cả nước. Đây là vòng đấu cuối cùng của cuộc “dồn toa” trước quãng nghỉ kéo dài 2 tháng.

Chuyến đi bão táp của HAGL đến FLC Thanh Hoá

Nguyên Huy | 01/07/2017, 10:02

Ngày 2.7 tới, vòng 16 V.League 2017 sẽ lại rộn ràng trên khắp sân cỏ cả nước. Đây là vòng đấu cuối cùng của cuộc “dồn toa” trước quãng nghỉ kéo dài 2 tháng.

Vòng đấu này được xem là một cuộc vượt dốc của các đội bóng đang ở lưng chừng bảng xếp hạng. Hoàng Anh Gia Lai đang đứng ở vị trí thứ 10 sẽ phải đến làm khách trên sân của đội bóng đứng đầu giải đấu, FLC Thanh Hoá.

Đoàn quân phố núi sau trận thua thảm hại trước XSKT Cần Thơ đang phải gánh chịu một áp lực cực lớn từ việc phải có điểm trong cuộc đối đầu này.

Trong khi đó thì phong độ của họ lại phụ thuộc rất nhiều vào sự hưng phấn của những cầu thủ đang khoác áo tuyển quốc gia.

Gánh nặng săn tìm bàn thắng đang đè nặng trên đôi vai và bước chạy của bộ đôi tiền đạo Công Phượng, Văn Toàn. Tuy nhiên cả hai đang lâm vào cơn khát bàn thắng.

Tính đến thời điểm này, Văn Toàn đã có1.260 phút “im tiếng” trong màu áo đội bóng phố núi. Ảnh Trương Tú

Tiền đạo trẻ người Hải Dương, Văn Toàn đã không còn bóng dángcủa một sát thủ nơi hành lang cánh phải. Chấn thương ở vòng 12 V.League trước đối thủ FLC Thanh Hoá vào ngày 8.4 đã lấy đi của anh sự sắc sảo trong các pha dứt điểm thành bàn.

Nếu như phong độ trượt dốc của Văn Toàn còn có thể lý giải thì sự vô duyên trong các pha ghi bàn của Công Phượng là điều đáng trách.

Tiền đạo chủ lực HAGL ra sân trong thành phần thi đấu chính thức của đoàn quân HLV Nguyễn Quốc Tuấn trong tất cả 15 trận đấu trước nhưng số lần đốt lưới đối phương lại là con số đếm được trên đầu ngón tay. Phượng chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng tính từ đầu mùa giải.

Công Phượng vẫn đang lần mò tìm bàn thắng trong mùa bóng này, anh chỉ gi được 4 bàn sau 15 trận đấu. Ảnh Trương Tú

Phương án phụ Văn Thanh cũng đã “im hơi lặng tiếng” lâu lắm rồi. Trong chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước B.Bình Dương, cầu thủ chạy cánh đa năng này bỏ lỡ một pha bóng thành bàn đáng tiếc ở phút 35 khi đối diện cầu môn đối phương lại sút vóng ra ngoài.

Mới đây nhất, ở trận thua trước đội bóng áp chót BXH, XSKT Cần Thơ, kịch bản cũ lại được tái dựng, Văn Thanh lại sút bóng lên trời khi có cơ hội ghi bàn.

HLV Ljubo Petrovic đã mang lại sức sống mới nơi hàng phòng ngự FLC Thanh Hoá. Ảnh Tuấn Tú

Trong khi đó, đội bóng mà HAGL phải chạm trán lại là đoàn quân thiện chiến về nghệ thuật phòng ngự. Từ khi về cầm lái con tàu sứ Thanh, ông thầy người Serbia đã thổi một luồng sinh khí mới vào hệ thống đánh chặn của FLC Thanh Hoá. Họ phòng thủ rất có tổ chức và kín kẽ.

Con số 11 lần bị thủng lưới sau 15 vòng đấu đã chứng minh được điều này. FLC Thanh Hoá hiện tại là đội bóng ít bị thua bàn nhất V.League 2017.

Tuy đặt nặng vấn đề phòng vệ nhưng các học trò của HLV Ljubo Petrovic cũng thuộc vào top những đội bóng ghi bàn nhiều nhất giải đấu với 20 bàn thắng. Họ đang có trong tay bộ đôi sát thủ Omar Faye và Uche Iherroume. Đặc biệt, chân sút Uche hiện đang đứng thứ 3 trong danh sach những cầu thủ dội bom với 7 bàn thắng.

Tiền đạo Uche của FLC Thanh Hoá hiện ghi được 8 bàn thắng và đứng thứ 3 trong 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mùa bóng năm nay. Ảnh Tuấn Tú

Theo đánh giá giới chuyên môn, trong cuộc đối đầu này, đội khách ra về với một điểm trong tay cũng đã là thành công bởi đội bóng xứ Thanh đang muốn gia tăng cách biệt trước đối thủ nhiều duyên nợ Hà Nội FC đang phà nơi nóng vào gáy trong cuộc đua tranh trị vì ngôi nhất bảng xếp hạng.

Người hâm mộ đội bóng phố núi đang mong chở ngôi sao tiền đạo Công Phương lại sẽ ghi bàn vào lưới FLC Thanh Hoá như anh đã từng làm được trong lần đối đầu trên ân nhà Pleiku ở vòng đấu 12, diễn ra vào ngày 8.4 vừa qua.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyến đi bão táp của HAGL đến FLC Thanh Hoá