Dù chưa một lần được CLB Gangwon sử dụng tại K.League 2017 nhưng Xuân Trường lại liên tục xuất hiện trên mặt báo. Chỉ có điều nó không liên quan gì đến bóng đá.

Đại sứ Xuân Trường để lại sự lo âu cho người hâm mộ bóng đá nước nhà

Bùi Ngọc | 30/06/2017, 17:38

Dù chưa một lần được CLB Gangwon sử dụng tại K.League 2017 nhưng Xuân Trường lại liên tục xuất hiện trên mặt báo. Chỉ có điều nó không liên quan gì đến bóng đá.

Chiều 29.6 tiền vệ Lương Xuân Trường của HAGL đã được Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc bổ nhiệm làm Đại sứ Y tế Hàn Quốc. Nhìn từ góc độ nào đó đây là vinh dự với cầu thủ gốc Tuyên Quang.

Tuy nhiên đặt trong bối cảnh anh vẫn đang phải đánh bóng ghế dự bị của Gangwon ở mỗi vòng đấu thì rõ ràng việc xuất hiện với tần suất cao tại các sự kiện bên lề lại đáng lo hơn là vui mừng.

Xuân Trường thường xuất hiện trước công chúng Hàn Quốc như một ngôi sao Showbiz hơn là danh nghĩa của một ngôi sao bóng đá

Cần nhắc lại, Xuân Trường là một cầu thủ, nhiệm vụ chính của anh là tập luyện và ra sân thi đấu để tích lũy kinh nghiệm rồi về phục vụ HAGL và đội tuyển Việt Nam.

Nhưng kể từ đầu mùa giải 2017 đến nay khi giải đấu số 1 Hàn Quốc đã đi qua được 17 vòng đấu, Xuân Trường vẫn chưa một lần được góp mặt ở đội hình chính của đại diện K.League. Số phút anh chơi cho Gangwon chỉ là số 0 tròn trĩnh.

HLV Choi Yun Kyum từng ca ngợi tài năng của Xuân Trường đồng thời hứa tạo điều kiện cho anh ra sân ở một số trận của Gangwon tại K.League.

Nhưng rồi tất cả chỉ dừng lại ở những lần đăng ký thi đấu, không hơn. Tính ra, tiền vệ 22 tuổi mới chỉ được Gangwon đăng ký 3 lần ở K.League 2017.

Dưới màu áo Gangwon FC, Xuân Trường chỉ được ra quân trong trận đấu giao hữu với đội bóng liên quân TP.HCM

Xuân Trường được bầu Đức gửi gắm nhiều hy vọng khi tiếp tục đem cho các đội bóng Hàn Quốc mượn mùa thứ 2 liên tiếp.

Thậm chí để ông bầu phố núi còn muốn đối tác đảm bảo số lần ra sân cho Xuân Trường ở mỗi mùa nên đã cài điều khoản quy định trong hợp đồng rằng “gà nòi” này phải được ra sân 30 – 40% số trận.

Tuy nhiên đội bóng Hàn Quốc vẫn có thể lách luật dù không sử dụng cầu thủ này phút nào bằng cách tính cả số lần Xuân Trường về đá cho đội tuyển Việt Nam và các đội U.

Những lời khen tặng có cánh củaHLV Choi Yun Kyum dành cho Xuân Trường chỉ nhằm mục đích xã giao

Ai cũng hiểu những lời có cánh mà Gangwon dành cho Xuân Trường trên trang chủ của đội bóng này chỉ là “xã giao”. Họ chỉ muốn sử dụng cầu thủ này cho các hoạt động quảng cáo thương hiệu của đội qua đó thu hút CĐV người Việt mua vé vào sân.

Đây là điều rõ như ban ngày và từng được nhắc đến nhiều ở mùa trước khi Công Phượng và Tuấn Anh được đưa sang Nhật Bản tu nghiệp một mùa.

Thực chất chuyên môn và thể lực của Xuân Trường không đáp ứng được đòi hỏi từ phía Gangwon khiến họ dù muốn sử dụng cầu thủ này nhưng không dám mạo hiểm.

Ở nhiều thời điểm khi cần sự đột biến trong cách chơi song HLV Choi Yun Kyum người từng có giai đoạn làm việc ở HAGL vẫn không dùng Xuân Trường.

Việc một cầu thủ bóng đá vừa đá bóng vừa tham gia các hoạt động cộng đồng bên lề chẳng có gì đáng nói nếu anh ta hoàn thành tốt nhiệm vụ chính.

Với Xuân Trường khi không thể cạnh tranh được vị trí ở Gangwon thì sự lấn sân quá nhiều sang các hoạt động bên lề càng khiến quá trình phát triển của anh bị ảnh hưởng.

Ngôi sao tiền vệ tuyển Việt Nam rất mờ nhạt trong màu áoGangwon FC

Giới chuyên môn nhận xét rằng việc “gà nòi” của bầu Đức và là quân bài quan trọng trong chiến dịch săn vàng của U.22 Việt Nam tại SEA Games 29 phải tập chay kéo dài sẽ khiến mất phong độ. Và đây là điều đáng ngại nhất với Xuân Trường.

Bầu Đức từng coi việc đưa các cầu thủ trẻ đi tu nghiệp ở nước ngoài là ý tưởng hay và rất hào hứng. Tuy nhiên sau 1 mùa, ông đã phải rút bộ đôi Công Phượng, Tuấn Anh về đá cho HAGL ở V.League.

Nhìn cách bộ đôi này gây thất vọng cả ở CLB lẫn đội tuyển mới thấy quãng thời gian ăn tập, ít được ra sân tại nước ngoài đã khiến họ không còn là chính mình. Thay vào đó là sự phập phù về phong độ, chuyên môn không có gì nổi bật.

Tuấn Anh, Công Phượng ngồi dự bị hơn một năm trời khi khoác áo các CLB Nhật. Hậu quả, cả hai bị thui chột tài năng khi về chơi bóng ở giải đấu quốc gia và TVN

Lúc này, Xuân Trường dường như đang đi vào vết xe đổ của hai người đồng nghiệp của mình ở HAGL. Thế nên mới nói, một khi quá chú trọng vào những hoạt động ngoài bóng đá mà xao nhãng đi nhiệm vụ chính, sao mai này sẽ đối mặt với viễn cảnh thui chột tài năng.

Khương Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại sứ Xuân Trường để lại sự lo âu cho người hâm mộ bóng đá nước nhà