Sau tuyên bố gây thất vọng của đạo diễn David Yates vào đầu năm nay, những người hâm mộ mối tình của Dumbledore và Grindelwald đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi xem xong đoạn trailer mới nhất của 'Fantastic Beats and Where to Find Them'.

Chuyện đồng tính của Dumbledore trên màn ảnh: Rowling đang nhử fan?

Chí Thiện | 27/09/2018, 15:00

Sau tuyên bố gây thất vọng của đạo diễn David Yates vào đầu năm nay, những người hâm mộ mối tình của Dumbledore và Grindelwald đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi xem xong đoạn trailer mới nhất của 'Fantastic Beats and Where to Find Them'.

Trong thế giới ma thuật do J.K Rowling tạo ra, Albus Dumbledore là hiệu trưởng của trường Hogwart, thầy của Harry Potter và là vị pháp sư vĩ đại nhất trong lịch sử. Vai trò của Dumbledore trong cốt truyện thậm chí còn quan trọng hơn cả nhân vật chính Harry Potter vì đã một mình lên kế hoạch diệt trừ “Chúa tể hắc ám” Voldemort – kẻ được người đời xưng tụng là bất tử và sở hữu tài năng tuyệt đỉnh.

Hình ảnh của nhân vật Dumbledore có nét tương đồng với phù thuỷ Merlin trong thần thoại Anh và phù thuỷ Gandalf của loạt tiểu thuyết The Lord of the Rings của nhà văn J.R.R Tolkien.

Michael Gambon vào vai Albus Dumbledore trong loạt phim Harry Potter

Nếu xét tới độ nổi tiếng của Harry Potter thì chuyện Dumbledore trở thành một trong những nhân vật giả tưởng được yêu thích nhất trong văn học là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà khi J.K Rowling tiết lộ Dumbledore là đồng tính vào năm 2007 ngay sau cuốn Harry Potter and the Deathly Hallows được xuất bản đã vấp phải sự phản đốitrong bối cảnh cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới) vẫn còn bị kỳ thị tại nhiều nơi trên thế giới.

Phe ủng hộ cho rằng việc một nhân vật giả tưởng được yêu thích như Dumbledore là đồng tính sẽ làm tăng sự hiện diện của người LGBT trong văn hoá đại chúng. Bên cạnh đó, fan thuộc cộng đồng LGBT của Harry Potter cũng sẽ cảm thấy được đồng cảm và yêu mến loạt tiểu thuyết hơn.

Phe phản đối thì nhận định việc J.K Rowling chưa từng đề cập đến vấn đề xu hướng tính dục của Dumbledore trong khuôn khổ 7 cuốn tiểu thuyết gốc là bằng chứng cho thấy bà chỉ muốn thu hút sự chú ý về phía mình. Nhiều fan thậm chí còn phủ nhận thông tin này và từ chối tin vào phát ngôn của nữ văn sĩ người Anh.

Đáp trả lại ý kiến phản đối, J.K Rowling nhiều lần chia sẻ trên mạng xã hội rằng theo quan điểm cá nhân của bà thì người LGBT cũng giống như người dị tính cho nên sự khác biệt là không có và không cần phải nhấn mạnh.

Chưa hết, bà còn tiết lộ Dumbledore đã đem lòng yêu tên phù thuỷ hắc ám Grindelwald khi cả hai còn là những thanh niên trẻ người non dạsống tại thung lũng Godric. Đáng tiếc, sự phản bội của Grindelwald đã khiến cho Dumbledore “sợ yêu” và quyết tâm sử dụng quãng đời còn lại của mình để bảo vệ chính nghĩa.

Poster phim 'Fantastic Beasts and Where to Find Them'

Năm 2016, thế giới ma thuật của J.K Rowling lần nữa quay trở lại với Fantastic Beasts and Where to Find Them. Đây là phần tiền truyện của Harry Potter vớinội dung do bà đích thân chấp bút.

Lấy bối cảnh 70 năm trước khi cốt truyện của Harry Potter diễnra, Fantastic Beasts and Where to Find Them tập trung vào nhân vật Newt Scamander (Eddie Redmayne đóng) và cuộc chiến của giới phù thuỷ chống lại Gellert Grindelwald (Johnny Depp đóng). Bộ phim thành công vang dội và thu về814 triệu USD tiền vé trên toàn cầu.

Eddie Redmayne trong vai Newt Scamander

Phần 2 mang tên Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald dự kiến ra mắt vào ngày 18.11.2018. Điểm đáng chú ý nhất của phần này chính là sự xuất hiện của nhân vật Albus Dumbledore (Jude Law đóng) lúc này vừa bước sang độ tuổi trung niên và mới chỉ là giáo sư môn Biến hình tại trường Hogwart.

Gần như ngay lập tức, nhiều fan đãđặt câu hỏi cho nhà sản xuất: “Liệu mối tình đồng tính của Gellert Grindelwald và Albus Dumbledore có được nhắc đến trong phim hay không?”. Bởi vì họ cho rằng đây là cơ hội tốt nhất để J.K Rowling “sửa sai” và đưa chuyện đồng tính của Dumbledore vào cốt truyện thay vì chỉ là lời nói suông.

David Yates (trái) trên trường quay

Đáng tiếc, đạo diễn David Yates đã khẳng định trên tờ Entertainment Weekly vào đầu năm nay rằng chuyện này sẽ không xảy ra trong Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald dù thừa nhận sự tồn tại của mối tình ngang trái.

Phản ứng của fan tất nhiên là giận dữ. Họ đã gửi hàng ngàn lời bình luận bất bình tới J.K Rowling thông qua mạng xã hội và thư tín. Đáp trả lại, bà viết trên Twitter rằng bản thân không hề tham gia vào cuộc phỏng vấn và Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald chỉ là một phần trong loạt phim kéo dài tận5 phần.

“Không ai trong số những con người đang giận dữ kiađọc được kịch bản do tôi đích thân viết. Và The Crimes of Grindelwald cũng chỉ là một trong năm phần phim mà thôi”, J.K Rowling viết.

J.K Rowling tại buổi ra mắt phim 'Fantastic Beasts'

Câu trả lời của J.K Rowling không làm cho fan cảm thấy thoả mãn lắm. Mặc dù vậy, trong đoạn trailer mới nhấtcủa The Crimes of Grindelwald vừa được Warner Bros tung ra vào ngày hôm qua thìchuyện tình của Dumbledore và Grindelwald đã hiện hữu rõ ràng hơn bao giờ hết.

Trong đoạn trailer, Dumbledore đã nói với Newt Scamander rằng ông không thể trực tiếp chiến đấu với Grindelwald và trao lại trọng trách đó cho anh. Chi tiết này từng được giải thích trong cuốn Harry Potter and The Deathly Hallowsrằngdo Dumbledore lo sợ Grindelwald sẽ tiết lộ trong cuộc ẩu đả ngày trước ai là người đã tung ra lời nguyền giết chết em gái ông – Ariana Dumbledore.

Thế nhưng nhiều người lại suy đoán rằng rất có thể là vì Dumbledore vẫn còn yêu Grindelwald.

Củng cố cho lập luận này là cảnh Dumbledore nhìn vào "Chiếc gương ảo ảnh" (The Mirror of Erised) đã thấy gương mặt thời trẻ của Grindelwald. Đây là một dụng cụ pháp thuật cho thấy nỗi khao khát thầm kín nhất của người soi và từng xuất hiện trong tập Harry Potter and the Philosopher’s Stone.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Dumbledore trong The Crimes of Grindelwald chắc chắn yêu Gellert Grindelwald nhưng đó là một mối tình tuyệt vọng và tràn đầy cảm xúc đau thương nếucăn cứ vào gương mặt sầu não của ông.

David Yates từng nói chuyện đồng tính của Dumbledore không được nhắc đến trong The Crimes of Grindelwald nhưng ông ấy không hề nói nó sẽ không xuất hiện trong 3 phần tiếp theo. Bản thân ông cũng chưa chắc sẽ được thuê để đạo diễn cho những phần sau.

Suy cho cùng, loạt phim này sẽ kết thúc bằng trận chiến kinh điển giữa Dumbledore và Grindelwald vào năm 1945. Đây cũng là sự kiện đã kết thúc mấy thập niên gây kinh hoàng cho thế giới ma thuật của Grindelwald.

Với thông tin vừa được tiết lộ, người hâm mộcó thể yên tâm rằng khả năng mối tình đồng tính của Dumbledore sẽ xuất hiện trên màn ảnh là rất cao. J.K Rowling cũng nổi tiếng là một người kiên nhẫn trong việc tiết lộ dần dần những bí ẩn trong thế giới ma thuật của mình. Bằng chứng là chi tiết con rắn Nagini của Voldemort vốn là con người đã được bà giấu kín trong suốt 11 năm và chỉ được tiết lộ vào ngày hôm qua.

Jude Law và Johnny Depp vào vai hai người yêu nhau? Nghĩ thôi là đã thấy hào hứng rồi.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện đồng tính của Dumbledore trên màn ảnh: Rowling đang nhử fan?