Theo công bố mới nhất từ ibtimes, Cesar Millan - chuyên gia dạy chó nổi tiếng nhất chết - chỉ là tin đồn nhảm.

Chuyên gia dạy chó nổi tiếng nhất chết là tin đồn nhảm

Một Thế Giới | 04/12/2014, 06:18

Theo công bố mới nhất từ ibtimes, Cesar Millan - chuyên gia dạy chó nổi tiếng nhất chết - chỉ là tin đồn nhảm.

Trò đùa bệnh hoạn này diễn ra vào sáng thứ 3 ngày (theo giờ địa phương), sau một trang web tự nhận là hãng thông tấn Tây Ban Nha nổi tiếng – ProcesoMX, đăng tải tin “Chuyên gia dạy chó nổi tiếng Cesar Millan đã chết”.
chuyen gia day cho
 Chuyên gia dạy chó Cesar Millan chết chỉ là tin đồn nhảm

Tin này sau đó đã được lan truyền một cách nhanh chóng nhờ cộng đồng fan của ông lần lượt chia sẻ trên các trang mạng xã hội như Facebook, và Twitter.

Theo đó, bản báo cáo đầy đủ cái chết của Cesar Millan có nội dung như sau:

“Cesar Millan, 45 tuổi, sinh ra tại Sinaloa, Mexico, người nổi tiếng với chương trình thuần phục và huấn luyện chó hư mang tên The Dog Whisperer trên kênh Discovery phát sóng tại hơn 80 quốc gia, đã qua đời tại bệnh viện Santa Clarita ở thành phố California”   

“Cesar đã nhập viện vào buổi chiều ngày hôm trước, các bản báo cáo y khoa sau đó chỉ ra rằng, ông đã bị nhồi máu cơ tim, khiến tim ông bị tê liệt, không thể bơm máu tới não và các cơ quan nội tạng khác dẫn đến tử vong”, theo trang noticiasunam.com.

Để củng cố thêm mức độ tin cậy của bản tin, trang này còn nói thêm rằng, tin Cesar qua đời được chính vợ hiện tại của ông là bà Jahira Dar xác nhận trong một buổi họp mặt với các phóng viên: “Tôi hi vọng các bạn hiểu được nỗi mất mát mà tôi đang phải chịu đựng”, lời dẫn chứng bịa đặt của tờ ProcesoMX.

Tuy nhiên, báo cáo này nhanh chóng lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội khi hàng ngàn fan tin lời đồn này và bắt đầu động thái chia sẻ bài viết này lên khắp các diễn đàn và trang cá nhân. Điều này khiến cộng đồng mạng như muốn nổ tung với việc nhiều fan bắt đầu có những dòng trạng thái khóc thương và tưởng nhớ chuyên gia dạy chó người Mexico.

Khi thấy tin nóng này được lan truyền trên Facebook, nhiều tờ báo nhỏ khác như distrita.com cũng lấy lại và đăng nhằm câu lượt xem nhưng khi phát hiện ra tin này chỉ là lời đồn nhảm. Báo này đã cho đăng một lời xin lỗi chính thức: “Tin Cesar chết là giả, và Distrita không bao giờ nên đăng nó. Mặc dù vậy, do chính sách không được xóa nên tin này vẫn được lưu trữ trên mạng. Cảm ơn bạn đã đọc và ủng hộ trang Distrita”.
chuyen gia day cho

Tin đồn nhảm đã khiến nhiều fan tin và đau buồn

“Tôi hi vọng rằng ông vẫn an toàn và bình yên. Làm ơn xác nhận rằng tin này là giả. Tôi chỉ còn mỗi mình Cesar là thần tượng”, Susanne Nilsson, một fan hâm mộ bình luận trên Facebook.

Trong khi đó, một người dùng Twitter với biệt danh ‏@CHADinAMSTERDAM đã hoàn toàn tin và đăng một dòng trạng thái nói rằng: “Hãy yên nghỉ Cesar Millan. Anh là một người tốt và tài năng”.

“Ai đó làm ơn nói rằng tin này là xạo. Tôi yêu Cesar vì ông ấy đã làm thay đổi cuộc đời tôi. Tôi cần sự thật”, người dùng @AmyL618 bình luận trên Twitter.

Cesar Millan chỉ là nạn nhân của một trò đùa bệnh hoạn

Chuyên gia dạy chó người Mexico là nạn nhân mới nhất của trào lưu đồn tin chết nhảm mà ngôi sao trước đó bị là Macaulay Culkin.

>> Sao phim ‘Ở nhà một mình’ chết ở tuổi 34 chỉ là lời đồn

Bảo Toàn (Theo ibtimes)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia dạy chó nổi tiếng nhất chết là tin đồn nhảm