Simple System Tweaker và Berrynotes là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 3.12.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 3.12.2014

Một Thế Giới | 03/12/2014, 21:20

Simple System Tweaker và Berrynotes là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 3.12.2014.

1. uRex Videomark Platinum 3.0 cho Windows

uRex Videomark Platinum hỗ trợ đóng dấu bản quyền dạng chữ hay hình ảnh lên file video sẵn có. Kèm theo đó, phần mềm này còn có các tính năng chỉnh sửa video như thay đổi độ sáng, độ tương phản, làm mờ, giảm nhiễu, áp dụng hiệu ứng xưa cũ vào clip,…

Sau khi bấm biểu tượng hình dấu cộng chọn đến file video cần sửa, bạn chọn vào một trong ba kiểu dấu bản quyền, gồm: Add Text (chèn chữ), Add Image (chèn ảnh) hay Add Shape (chèn khung chữ nhật, hình tròn, hay đường vẽ bất kỳ). Bạn có thể kết hợp cả ba kiểu dấu trên tuỳ thích.

Nếu muốn sử dụng các công cụ chỉnh sửa video khác, bạn bấm biểu tượng hình cây đũa phép phía dưới khung phát video. Cấu hình xong, bạn bấm nút Play xem thử video, rồi chọn Start để xuất video mới ra file thuộc nhiều định dạng (AVI, MP4, MKV, MOV, FLV, 3GP,...).

phan mem

Phiên bản uRex Videomark Platinum 3.0 có dung lượng 13,82MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1, tải tại www.urexsoft.com/down/videomark-prom.exe.     

Hiện trang SharewareOnSale có chương trình tặng key bản quyền miễn phí cho uRex Videomark Platinum 3.0 (không hỗ trợ cập nhật phiên bản mới). Sau khi cài đặt, bạn sử dụng mã 72D5B9FC3EA43D6EFF6D với tên tuỳ ý để kích hoạt.

2. TeamViewer 10.0.36244 cho Windows, Mac OS X, Linux

Là phiên bản mới của phần mềm điều khiển máy tính từ xa nổi tiếng nhất, TeamViewer 10 có sự cải tiến về hiệu suất, tối ưu cho các máy tính dùng vi xử lý đa nhân, giúp tăng tốc độ hoạt động cũng như truyền tải âm thanh với chất lượng cao hơn.

Một vài điểm mới nổi bật trên TeamViewer 10 gồm bổ sung tính năng gọi điện hình ảnh trực tiếp; tích hợp các dịch vụ lưu trữ file trực tuyến (Dropbox, Google Drive, OneDrive, Box) để bạn chia sẻ file nhanh chóng cho máy khác; tính năng bảng trắng (Whiteboard) cho bạn và người đối diện vẽ nội dung tuỳ thích lên bảng để hiểu ý nhau; cải tiến về giao diện,…

phan mem

Phiên bản mới nhất của TeamViewer có dung lượng 8,54MB, tương thích hầu hết mọi Windows và Mac OS, Linux, tải miễn phí tại www.teamviewer.com/en/download.

3. Simple System Tweaker 2.1.0 cho Windows

Simple System Tweaker tổng hợp nhiều tuỳ chọn giúp tối ưu hiệu suất hoạt động của máy tính, từ tối ưu giao diện Windows đến tối ưu các dịch vụ chạy nền, kết nối mạng,…

Giao diện Simple System Tweaker gồm bốn thẻ ứng với bốn nhóm chứa các tuỳ chọn tối ưu, gồm: General Tweaks, Networking Tweaks, Services Tweaks, Visual Tweaks. Bạn vào từng thẻ, giữ nguyên các tuỳ chọn tối ưu được chương trình gợi ý như mặc định (có thể chỉnh sửa lại nếu rành về các mục ấy), rồi bấm Apply Tweaks.

Tuy nhiên, trước khi tối ưu, bạn cần thực hiện sao lưu registry để có thể phục hồi hệ thống về trạng thái như ban đầu trong trường hợp xảy ra lỗi. Bạn vào thẻ Welcome, chọn Backup để sao lưu, sau này chọn Restore để phục hồi.

phan mem

Phiên bản Simple System Tweaker 2.1.0có dung lượng 3,28MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.tweaking.com/files/setups/tweaking.com_simple_system_tweaker_setup.exe. Hoặc tải bản portable có dung lượng 1,95MB tại  www.tweaking.com/files/setups/tweaking.com_simple_system_tweaker_portable.zip.

4. Berrynotes cho Android

Berrynotes là ứng dụng ghi chú đơn giản nhưng tiện lợi, cho phép bạn truy cập nhanh đến danh sách các ghi chú đã tạo từ màn hình chủ hay từ các màn hình ứng dụng khác.

Sau khi cài đặt, bạn khởi động Berrynotes, trên mép màn hình chủ lúc đó sẽ xuất hiện thêm biểu tượng nhỏ hình ba dấu chấm. Bạn chạm vào nút ấy để xem các ghi chú đã lưu, chọn New Note để tạo ghi chú mới. Bạn chạm vào một ghi chú rồi vuốt sang phải để xoá nó đi.

Song song đó còn có thẻ CLIPBOARD chứa những mục nội dung mà bạn đã lưu từ các ứng dụng khác. Đây là tính năng khá hay của Berrynotes, giúp mở rộng bộ nhớ clipboard mặc định chỉ lưu duy nhất một nội dung vừa sao chép.

phan mem

Bạn tải miễn phí ứng dụng Berrynotes dành cho thiết bị Android 4.1 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.studietto.berrynotes (dung lượng 3,1MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 3.12.2014