Trên New York Post (NYP), John Whyte, Giám đốc y tế của WebMD nói rằng việc tập luyện nhiều lần trong ngày như nữ ca sĩ sẽ khiến cơ và xương yếu đi, hệ miễn dịch suy giảm.

Chuyên gia lý giải tại sao việc tập luyện 2 - 3 lần/ngày của ca sĩ Adele là quá nhiều

Nhật Hạ | 11/10/2021, 13:12

Trên New York Post (NYP), John Whyte, Giám đốc y tế của WebMD nói rằng việc tập luyện nhiều lần trong ngày như nữ ca sĩ sẽ khiến cơ và xương yếu đi, hệ miễn dịch suy giảm.

Cách đây không lâu, trong cuộc phỏng vấn trên Vogue, "họa mi nước Anh" nói bí quyết giảm cân của cô là tập luyện 3 buổi/ngày, bao gồm tập tạ vào buổi sáng, đi bộ vào buổi chiều và ban đêm tập cardio.

Với cường độ tập luyện như vậy, trong 2 năm qua, Adele giảm 45 kg.

Nói về việc giảm số kg đáng kinh ngạc của mình, Adele chia sẻ: "Đó không phải là nhằm mục đích giảm cân mà chỉ là để trở nên khỏe. Tôi tập luyện thể dục hai đến ba lần mỗi ngày một cách nghiêm túc, bao gồm tập nâng tạ".

adele.jpg
Theo truyền thông quốc tế, nữ ca sĩ Anh giảm 45 kg trong vòng 2 năm nhờ việc tập luyện chăm chỉ và chế độ ăn khoa học - Ảnh: NYP

Theo NYP, nữ ca sĩ tuân thủ việc tập luyện nghiêm ngặt các bài tập rèn luyện sực khỏe và tim mạch dưới sự hướng dẫn của Gregg Miele, chuyên gia biểu diễn, đồng sở hữu phòng tập Heart & Hustle.

Trước đó, truyền thông từng đưa tin nữ ca sĩ ăn kiêng theo phương pháp sirtfood nhưng phủ nhận và nói rằng không nhịn ăn, chủ yếu là tập thể dục. Truyền thông quốc tế cũng khen rằng, với sự tập luyện chăm chỉ và ăn uống khoa học, họa mi nước Anh đã có được ngoại hình thon thả và cuốn hút hơn.

vogue.jpg
Hình ảnh Adele xuất hiện trên Vouge - Ảnh: Vogue

Tuy nhiên, nói về việc tập luyện đến 2 - 3 lần/ ngày như chia sẻ của nữ ca sĩ Adele, trên NYP, chuyên gia y tế John Whyte cho rằng việc tập luyện với cường độ như Adele là quá nhiều.

"Duy trì thói quen tập luyện vừa phải là duy trì lối sống lành mạnh nhưng tập thể dục từ 2 - 3 lần mỗi ngày là quá nhiều", John Whyte nói. Thậm chí, vị chuyên gia của WebMD chia sẻ rằng việc lạm dụng, tập thể dục quá mức dẫn đến đa chấn thương và làm suy giảm hệ miễn dịch.

Chuyên gia y tế khẳng định: "Tập thể dục liên tục khiến cho cơ thể không được nghỉ ngơi, các bộ phận không có thời gian phục hồi, chức năng của chúng sẽ kém đi. Như vậy, sẽ làm suy giảm hệ miễn dịch".

Whyte giải thích: “Khi bạn tập luyện quá sức tại phòng tập thể dục, nó sẽ làm căng thẳng cơ thể và cơ bắp của bạn. Sau đó, cơ thể bạn sản xuất cortisol để đáp ứng lại tình trạng căng thẳng đó”. Whyte nói thêm: “Và nồng độ cortisol tăng cao có thể ngăn chặn khả năng phòng bệnh của hệ thống miễn dịch”.

Trong khi đó, Cordelia Carter, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình nổi tiếng tại NYU Langone nói rằng: "Tập thể dục quá nhiều đôi khi phản tác dụng”.

Việc thể dục thể thao là “liều thuốc”. Bác sĩ Carter lý giải rằng: “Khi chúng ta tập thể dục, cơ thể chúng ta tiết ra endorphin, hay còn gọi là 'hormone hạnh phúc' và chúng ta cảm nhận được sự tăng cường năng lượng cũng như sự tích cực. Tuy nhiên, thể dục quá mức có thể gây ra kiệt sức về tinh thần và cảm xúc”.

“Ngoài nguy cơ bị chấn thương do lạm dụng việc tập luyện và gãy xương do căng thẳng, tập thể dục quá nhiều theo thời gian sẽ khiến bạn cảm thấy giống như một công việc hơn là niềm vui và điều đó có thể làm giảm hứng thú từ việc tập luyện này”.

adele2.jpg
Mặc dù việc tập luyện vài lần trong ngày để giảm cân của Adele được người hâm mộ khen ngợi song dưới góc độ của chuyên gia y tế, sức khỏe thì đây là lạm dụng quá mức và có thể dẫn đến hệ quả xấu cho sức khỏe - Ảnh: NYP

Trong lần xuất hiện mới đây trên Vogue, sau 5 năm vắng bóng, nữ ca sĩ đình đám của Anh trải lòng về chuyện ly dị, chuyện giảm hơn 45 kg, chuyện hẹn hò mới đây và cả ca khúc đang được người hâm mộ trông đợi.

Adele nói về cuộc ly hôn của cô cùng Simon Konecki vào tháng 4.2019 khi con trai mới 7 tuổi. Cô đã "rời bỏ" Simon Konecki và rất đau khổ nếu không đặt bản thân lên trên hết. Cô không hối tiếc khoảng thời gian gắn bó với Simon Konecki và có con trai.

Adele hiện đang hẹn hò cùng Rich Paul - quản lý các ngôi sao bóng rổ nhà nghề Mỹ. Cả hai công khai sau khi bị phát hiện cùng ăn tối bên nhau.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
36 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia lý giải tại sao việc tập luyện 2 - 3 lần/ngày của ca sĩ Adele là quá nhiều