Sau gần 2 tuần qua đời, thi hài nữ ca sĩ Phi Nhung đã được đưa đi hỏa tang vào hôm nay (8.10), sau đó, tro cốt sẽ đưa về Mỹ để làm lễ tang.

Ngày 8.10, thi hài nữ ca sĩ Phi Nhung được hỏa táng, tro cốt đưa về Mỹ

Minh An | 08/10/2021, 15:00

Sau gần 2 tuần qua đời, thi hài nữ ca sĩ Phi Nhung đã được đưa đi hỏa tang vào hôm nay (8.10), sau đó, tro cốt sẽ đưa về Mỹ để làm lễ tang.

Thi hài nghệ sĩ Phi Nhung được gia đình đưa từ bệnh viện Chợ Rẫy đến Bình Hưng Hòa để thực hiện nghi thức hỏa táng sau gần 2 tuần nữ ca sĩ qua đời.

Trước đó, có tin đồn cho rằng linh cữu của Phi Nhung đã được đưa lên máy bay về Mỹ, tuy nhiên, gia đình của nữ ca sĩ phủ nhận thông tin này. Thanh Huy, anh họ Phi Nhung cho biết rằng lúc đầu gia đình muốn đưa thi hài ca sĩ về Mỹ. Tuy nhiên, dự định này không thể thực hiện được vì vướng nhiều thủ tục liên quan giấy tờ cần thiết.

Vào ngày 3.10, trên trang cá nhân của mình, con gái ruột ca sĩ - Wendy Phạm, hiện đang sống ở Mỹ - bày tỏ nguyện vọng được nhận thi hài mẹ để nhìn mặt lần cuối. Do dịch, Wendy Phạm xa mẹ gần hai năm qua. Một trong những ước mong ngày cuối đời của Phi Nhung là dịch ổn định để sang Mỹ đoàn tụ con gái.

Nữ ca sĩ Phi Nhung qua đời vào trưa 28.9. Hồi giữa tháng 8, khi xét nghiệm nhiễm COVID-19, nữ ca sĩ nhập viện tại Bệnh viện Gia An 115, sau đó bệnh chuyển nặng nên đã chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy, điều trị ở khoa Hồi sức tích cực cho đến khi mất. Gia đình tiết lộ theo hồ sơ bệnh án, trong hơn một tháng nằm viện chống chọi COVID-19 ở Bệnh viện Chợ Rẫy, Phi Nhung có kết quả hai lần âm tính vào ngày 14 và 22.9. Vì thế, có lúc, gia đình tưởng như cô có thể vượt qua.

Trên Thanh Niên, anh Tuấn Nguyễn, chủ nhà quàn Thiên An Môn (Stanton, bang California, Mỹ) cho biết các thủ tục cũng như chi phí nếu muốn đưa thi hài từ Việt Nam sang Mỹ. “Nếu gia đình muốn đưa Phi Nhung về Mỹ thì phải giữ thi hài của cô ấy trong phòng lạnh, sau đó sắp xếp một cơ sở mai táng ở Việt Nam để xin phép thủ tục giấy tờ. Bước thứ nhất là giấy tờ khai tử, bước thứ hai là giấy tờ kiểm dịch và hải quan, bước thứ ba là ai đứng ra để ướp xác, bước thứ 4 là xin giấy tờ của tòa đại sứ Mỹ, đồng thời cho biết là thi hài đó sẽ được chôn cất ở đâu tại Mỹ. Và bước thứ 5 là sắp xếp hãng máy bay... Đây cũng là quy trình vận chuyển linh cữu của nghệ sĩ Chí Tài”, anh Tuấn Nguyễn cho biết.

Ngoài ra, theo chủ nhà quàn Thiên An Môn, chính phủ Mỹ kiểm tra rất gắt gao về các giấy tờ liên quan đến kiểm dịch để đảm bảo thi hài không bị nhiễm các bệnh như AIDS, ho lao, COVID-19... Nếu trong trường hợp mất vì các căn bệnh này thì sẽ không được nhập cảnh vào Mỹ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày 8.10, thi hài nữ ca sĩ Phi Nhung được hỏa táng, tro cốt đưa về Mỹ