Trong khi Việt Nam xây chắc ngôi đầu bằng chiến thắng 4-0 trước Indonesia, thì Thái Lan thua UAE 1-3 và coi như hết đường đi tiếp. Chuyên gia trên Siam Sport đã chỉ ra 5 điểm yếu của tuyển Thái.

Chuyên gia Thái chỉ ra 5 nguyên nhân bị loại, thừa nhận Việt Nam giỏi hơn Thái Lan

A.T | 08/06/2021, 13:49

Trong khi Việt Nam xây chắc ngôi đầu bằng chiến thắng 4-0 trước Indonesia, thì Thái Lan thua UAE 1-3 và coi như hết đường đi tiếp. Chuyên gia trên Siam Sport đã chỉ ra 5 điểm yếu của tuyển Thái.

thailand.jpg
Suphanat Mueanta của Thái Lan bị 2 cầu thủ UAE áp sát

1. Đầu tiên, tôi xin nói với các bạn rằng những 'nhược điểm' của ĐTQG Thái Lan đã gắn bó hơn 30 năm với chúng ta đến giờ vẫn vậy... không hề thay đổi.

Đó là, chúng ta có xu hướng dễ thủng lưới. Trong cả 5 bàn thua của 2 trận gần nhất, chúng ta đều bị thủng lưới bởi chính những sai lầm của mình khi mà đối thủ không tấn công hay gây áp lực lên chúng ta

Ngược lại, ở thời điểm cần ghi bàn thắng, chúng ta lại không đủ quyết đoán. 

2. Chúng ta đáng ra phải đánh bại một đối thủ trực tiếp như Việt Nam, cả trận được chơi trên sân nhà có lợi thế CĐV và trận sân khách bỏ lỡ phạt đền.

Tuy nhiên, thực tế mà ta phải thừa nhận là đội Sao vàng bây giờ là đội giỏi hơn chúng ta. Còn trận thua trước Những chú hổ vàng (Malaysia) trên sân khách thì chẳng khác nào 'lạc lối'.

3. Chúng tôi thật không may vì con vi rút COVID-19 đáng ghét đã khiến giải đấu bị tạm dừng 1 năm 7 tháng. Bởi trước đó, đội hạt giống số 1 bảng đấu như UAE đã sa sút khó coi. Nếu giải đấu tiến hành liên tục như dự kiến, đáng ra chúng ta có thể chơi sòng phẳng với UAE ngay trên sân khách và khả năng họ bị loại là khá cao.

Nhưng sự trì hoãn kéo dài một năm đã cho phép UAE lấy lại vị thế của mình. Hơn nữa, thay vì được đấu với Indonesia trên sân nhà, chúng ta phải đối đầu với họ ở sân trung lập.

4. Thể lực của các cầu thủ đã suy giảm rõ rệt từ 5 trận đầu tiên của vòng bảng.

Với tình hình dịch bệnh bùng phát khi vòng loại trở lại khởi tranh cũng là lúc những cầu thủ quan trọng như Theerathorn Bunmathan, Teerasil Dangda và có lẽ trong đó có cả Thanaboon Kesarat đều dính chấn thương. Và một số cầu thủ tối quan trọng bị cách ly không thể trở về Thái Lan thi đấu.

5. HLV Akira Nishino bất cẩn trong trận đấu phải thắng với Indonesia khiến Thái Lan chỉ giành được một điểm. Nhưng thành thật mà nói, tôi đã biết rằng dù thế nào đi nữa thì cũng không mong đợi được đến World Cup. Chẳng qua chỉ là cảm giác nuối tiếc mà thôi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
17 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia Thái chỉ ra 5 nguyên nhân bị loại, thừa nhận Việt Nam giỏi hơn Thái Lan