Với sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động khám, chữa bệnh, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã chuyển hồ sơ và tham mưu cho UBND TP.HCM ra quyết định xử phạt Viện thẩm mỹ Đại học y về hành vi khám, chữa bệnh chưa có giấy phép.

Chuyển hồ sơ lên UBND TP.HCM xử phạt Viện thẩm mỹ Đại học Y

Hồ Quang | 14/11/2019, 21:23

Với sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động khám, chữa bệnh, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã chuyển hồ sơ và tham mưu cho UBND TP.HCM ra quyết định xử phạt Viện thẩm mỹ Đại học y về hành vi khám, chữa bệnh chưa có giấy phép.

TP.HCM: Viện Thẩm mỹ Đại học Y tổ chức làm đẹp ‘chui’

TP.HCM: Phòng khám Phước Sơn sử dụng bác sĩ 'dỏm’ bị phạt hơn 90 triệu đồng

Ngày 14.11, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biếtđã chuyển toàn bộ hồ sơ và tham mưu cho UBND TP.HCM ra quyết định xử phạt Viện thẩm mỹ Đại học Y (số 368/7 đường Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM) do ông Nguyễn Tiến Thuận làm chủ.

Sau khi bất ngờ kiểm tra Viện thẩm mỹ Đại học Yphát hiện nơi đây đang tổ chức tiêm filler, chất làm đầy) và botox “chui”, ngày 13.11 Thanh tra Sở Y tế đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Tiến Thuận liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở này.

Tại buổi làm việc, ông Thuận vẫn không xuất trình được giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh tại địa chỉ trên. Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Tiến Thuận – Chủ hộ kinh doanh Viện thẩm mỹ Đại học y về các hành vi vi phạm trong lĩnh vực hoạt động khám, chữa bệnh.

Do hành vi vi phạm của Viện thẩm mỹ Đại học y được xác định rất nghiêm trọng, ngoài khả năng xử lý của Thanh tra sở Y tế TP nên đơn vị này đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang UBND TP.HCM để ra quyết định xử phạt.

Trước mắt, Thanh tra Sở Y tế TP yêu cầu ông Nguyễn Tiến Thuận ngưng ngay việc triển khai các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại địa chỉ 368/7 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh; tháo gỡ các nội dung quảng cáo trong lĩnh vực y tế trên các trang mạng xã hội; che chắn biển hiệu “Viện thẩm mỹ Đại học y” khi cơ sở chưa được cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế đã đề nghị Phòng Y tế quận Bình Thạnh và UBND phường 13, quận Bình Thạnh tiếp tục kiểm tra, giám sát việc hoạt động của cơ sở trên và có báo cáo về Thanh tra Sở Y tế.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, đơn vị này sẽ tiếp tục tổng hợp hồ sơ và mời các cá nhân có liên quan đến làm rõ các nội dung có liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở để xác lập hành vi vi phạm và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, báo Một Thế Giới đã thông tin vào khoảng8 giờ 30 ngày 11.11, Đoàn kiểm tra Thanh tra Sở Y tế TP.HCMtiến hành kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh Viện thẩm mỹ Đại học Y (số 368/7 đường Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM). Tại đây, cơ sở này chỉ xuất trình giấy đăng ký kinh doanh cấp ngày 23.10.2019 do ông Nguyễn Tiến Thuận đứng tên, nhưng không xuất trình được giấy phép hoạt động.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng Thanh tra Sở Y tếphát hiện Viện thẩm mỹ Đại học Y đang tổ chức tiêm filler và botox để làm đẹp cho khách hàng.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện một số thuốc, dụng cụ y tế chưa xuất trình hóa đơn và chưa cung cấp được nguồn gốc các loại thuốc. Đoàn kiểm tra niêm phong tạm giữ 3 tang vật để làm căn cứ xử lý sau kiểm tra và yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyển hồ sơ lên UBND TP.HCM xử phạt Viện thẩm mỹ Đại học Y