Từ ngày 1.11, tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt đầu triển khai hình thức xử phạt phương tiện giao thông vi phạm dựa vào dữ liệu từ hệ thống camera giám sát, vì thế số lượng phương tiện bị phát hiện vi phạm và xử phạt tăng lên đột biến.

Xử lý chiêu trò tránh bị phạt ‘nguội’ của xe ô tô

Quế Sơn | 14/11/2019, 11:57

Từ ngày 1.11, tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt đầu triển khai hình thức xử phạt phương tiện giao thông vi phạm dựa vào dữ liệu từ hệ thống camera giám sát, vì thế số lượng phương tiện bị phát hiện vi phạm và xử phạt tăng lên đột biến.

Những camera giám sát được đặt trên khắp các trục đường chính tại TP.Huế, những hình ảnh, thông tin dữ liệu về phương tiện vi phạm sẽ được Trung tâm Giám sát, Điều hành đô thị thông minh chuyển đến công an TP.Huế có biện pháp xử lý.

Từ đó, nhiều tài xế lái xe ô tô ở Huế bắt đầu “phát minh” ra nhiều chiêu trò nhằm thoát khỏi sự kiểm soát của hệ thống các Camera giám sát. Những chiêu trò của cánh tài xế được người dân phản ánh đến Trung tâm Giám sát, điều hành Đô thị thông minh. Một người dân phản ánh rằng vào ban đêm dù có sử dụng đèn cũng không thể thấy rõ hết biển kiểm soát của một số xe taxi.

Những xe taxi có biển số bị mờ - Ảnh: C.A

Thực tế, gần đây đã xuất hiện tình trạng biển kiểm soát của nhiều xe ô tô bị lột lớp phản quang, cạo mờ lớp sơn đen in trên các số một cách có chủ đích, những chiếc xe có phần biển số “độ” này có dán phù hiệu các hãng xe taxi đang hoạt động trên địa bàn TP.Huế như Mai Linh, Thành Công, Suntaxi…

Trong thời gian qua, lực lượng CSGT TP.Huế đã liên tục tiến hành tuần tra phát hiện xử lý nhiều phương tiện vi phạm về lỗi “biển số không rõ số, chữ số” với mức phạt 900.000 đồng.

Biển số mờ là một cách né tránh camera giám sát đô thị thông minh

Thượng tá Lê Viết Phương, Phó trưởng Công an TP.Huế cho biết: “Gần đây, sau khi triển khai việc phạt nguội, nhiều xe ô tô trên địa bàn thành phố đã có dấu hiệu làm mờ biển số để né tránh camera giám sát. Vì thế đơn vị đã chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường tuần tra xử lý đối với lỗi biển số không rõ số, không rõ chữ, qua đó phát hiện nhiều xe vi phạm, hầu hết trong số đó là các xe taxi”.

Thượng tá Phương khẳng định thêm, thời gian tới lực lượng CSGT sẽ tiếp tục ra quân, xử lý dứt điểm, không để xảy ra tình trạng làm mờ biển số nhằm xóa bỏ chiêu trò né tránh camera giám sát, gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc đảm bảo an toàn giao thông. Ngày 16.11 đến ngày 15.12 tới đây công an tỉnh TT-Huế sẽ ra quân xử lý vi phạm an toàn giao thông trên toàn tỉnh nói chung và TP.Huế nói riêng.

Lực lượng CSGT sẽ ra quân xử lý vi phạm giao thông trong thời gian tới - Ảnh: QS
Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý chiêu trò tránh bị phạt ‘nguội’ của xe ô tô