Không thể hy hữu hơn khi các bác sĩ bệnh viện Bình Dân TP.HCM vừa lấy ra khỏi niệu đạo của một nam thanh niên một đoạn dây cước câu cá 2,5cm x 6cm do chinh bệnh nhân nhét vào 11 năm trước.

Chuyện hy hữu: dây cước nằm trong niệu đạo… 11 năm

Anh Đủ | 20/09/2018, 11:16

Không thể hy hữu hơn khi các bác sĩ bệnh viện Bình Dân TP.HCM vừa lấy ra khỏi niệu đạo của một nam thanh niên một đoạn dây cước câu cá 2,5cm x 6cm do chinh bệnh nhân nhét vào 11 năm trước.

Bệnh nhân tên T.H.N, 25 tuổi, ngụ tại Đồng Nai nhập viện bệnh viện Bình Dân với chẩn đoán viêm loét dương vật trên bệnh nhân có lỗ tiểu thấp thể dương vật. Theo anh N., hơn 10 năm nay anh thường tiểu đau, tiểu gắt, nước tiểu đục, có lúc tiểu cả mủ. Gần đây, tình trạng ngày càng nặng, kèm theo da thân dương vật lở loét, đau đớn.

Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy trong niệu đạo bệnh nhân có một vật lạ. Để giải quyết nhanh tình trạng bí tiểu và viêm nhiễm sinh dục, các bác sĩ đã tiến hành mở bàng quang ra da để chuyển lưu nước tiểu, điều trị kháng sinh để kiểm soát nhiễm trùng và tiến hành phẫu thuật thám sát, tái tạo đường tiểu mới cho người bệnh.

Không thể hy hữu hơn khi các bác sĩ bệnh viện Bình Dân TP.HCM vừa lấy ra khỏi niệu đạo của một nam thanh niên một đoạn dây cước câu cá kích thước khoảng 2,5cm x 6cm do chinh bệnh nhân nhét vào 11 năm trước.

Phim MRI phát hiện di vat

Trong quá trình thám sát đường tiểu, bác sĩ phát hiện một vật lạ ăn sâu xuyên thành niệu đạo đến sát vách thể hang dương vật. Dị vật được lấy khỏi niệu đạo là một đoạn dây cước đã đóng sỏi xung quanh thành khối có kích thước 2,5cm x 6cm.

Sau khi thấy dây cước, bệnh nhân mới thú nhận năm 14 tuổi khi ở nhà một mình đã “chơi dại” tự nhét cuộn cước làm dây câu cá vào niệu đạo để có cảm giác “thích”. Do sơ ý, bệnh nhân để lọt sợi cước chui sâu vào bên trong niệu đạo và không rút ra được. Vì xấu hỗ, người bệnh chịu đựng âm thầm cho đến khi bác sĩ tìm ra.

Sau 11 năm, dây cước ăn xuyên niệu đạo, gây viêm nhiễm mô lân cận, tạo thành xơ dính. Nhận định đây là trường hợp hẹp niệu đạo phức tạp vì đoạn tổn thương đã hư nặng kết hợp với dị tật lỗ tiểu đóng thấp bẩm sinh, bác sĩ tiến hành cắt lọc đoạn niệu đạo bị hư và mở niệu đạo ra da. Sau đó chuyển vạt da để sau ba tháng nữa tạo hình niệu đạo bằng mảnh ghép niêm mạc miệng cho bệnh nhân.

Theo ThS – BS Trà Anh Duy, tham gia nhóm phẫu thuật, ca dị vật niệu đạo 11 năm này là rất hiếm. Khoa Nam Học bệnh viện này từng gặp những dị vật khác như đèn cầy, đũa, dây điện, sợi cói trong đường tiểu.

Giới chuyên môn khuyến cáo nam giới không nên dại dột cho bất cứ vật gì vào đường tiểu để tránh biến chứng nguy hiểm như viêm nhiễm ngược dòng, chảy máu niệu đạo, chít hẹp niệu đạo… Nếu dị vật nằm lại, người bệnh không tự ý cố lấy dị vật một cách thô bạo gây tổn thương cơ thể mà nên nhanh chóng đến cơ sở y tế có kinh nghiệm để được giải quyết.

Châu Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện hy hữu: dây cước nằm trong niệu đạo… 11 năm